PDA

View Full Version : SÁCH VẤN ĐÁP - PHÁP MÔN QUÁN ÂM



Pages : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14 15

Nhím Hoàng Kim
09-06-2009, 07:57 PM
http://img413.imageshack.us/img413/3414/sphinh4.jpg


Vấn : Theo Ngài , những người học Phật có nên tin tưởng vào số mạng không ?


Đáp : Cần phải tin tưởng , bởi vì những chuyện học Phật mà quý vị nói đó không phải thật là học Phật . Đọc những thể nghiệm của người xưa thì có ích gì ? Niệm Xá Lợi Phật đi đến cảnh giới nào đó , niệm hoàng hậu Vy Đề Hy đến thế giới Tây Phương Cực Lạc , niệm một người nào đó đi đến thế giới Đông Phương Dược Sư Phật , hoặc là đi đến thế giới Hoa Nghiêm . Niệm hoặc đọc những chuyện này có liên quan gì đến vấn đề sanh tử luân hồi của quý vị ? Những thể nghiệm của họ chẳng có một quan hệ gì đến quý vị . Khi quý vị nói đến học Phật , đương nhiên vẫn còn có sanh tử luân hồi , vẫn còn có số mạng , có nhân , có quả , cho nên quý vị cần phải tin tưởng số mạng .

Nhưng những người tu Pháp Môn Quán Âm thì không còn "mạng" nữa . Cho dù những người thầy bói cao minh đi nữa , cũng không đoán ra . Họ không thể đoán được Sư Phụ là người như thế nào , hiểu ý của Sư Phụ không ? Những người tu Pháp Môn Quán Âm đã vượt qua hệ thống số mạng của thế giới này . Còn số mạng là vẫn còn trong đẳng cấp của phàm phu . Cho nên quý vị có thể tin tưởng số mạng , còn chúng tôi những người tu Pháp Môn Quán Âm thì không (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
09-12-2009, 05:46 PM
Vấn : Có thực sự là có bệnh nghiệp chướng không ? Bị bệnh ma nhập cả năm không hết , có nên đến chùa Địa Tạng cúng để ma bỏ đi thì bệnh sẽ được thuyên giảm không ?


Đáp : Quý vị có thể thử coi , sau đó hãy nói . Sư Phụ không biết , điều này Sư Phụ không thể trả lời được gì . Nếu tu Pháp Môn Quán Âm thì có thể bớt . Thế giới của chúng ta không nên có bệnh mới đúng . Ở Đài Loan có rất nhiều người sùng bái Địa Tạng Vương Bồ Tát , mà bệnh viện vẫn nhiều . Hoa Liên có một y viện cao nhất , lớn nhất , họ cũng rất sùng bái Địa Tạng Vương Bồ Tát . Nơi đó ai cũng biết Pháp Môn của Địa Tạng Vương Bồ Tát . Quý vị đi Hoa Liên mà xem , đừng có hỏi Sư Phụ về chuyện này , Sư Phụ không tiện nói .

Nhím Hoàng Kim
09-12-2009, 05:47 PM
Vấn : Pháp Môn Quán Âm có thể tiêu trừ nghiệp chướng , vậy một người tội ác trầm trọng , nếu tu Pháp Môn Quán Âm sẽ không bị quả báo sao ?


Đáp : Vẫn phải chịu quả báo . Đây là lần cuối cùng để nhận . Sau đó không cần trở lại để nhận nữa . Còn những người không tu Pháp Môn Quán Âm , rất có thể không bị quả báo ngay lập tức , nhưng cần phải trở lại để nhận nữa . Còn những người không tu Pháp Môn Quán Âm , rất có thể không bị quả báo ngay lập tức , nhưng cần phải trở lại . Luân hồi , nhận quả báo của chính mình , hoặc là đến địa ngục để nhận quả báo . Những người tu Pháp Môn Quán Âm nếu phạm tội , đương nhiên cũng nhận quả báo . Cho nên không phải Sư Phụ dạy quý vị tu Pháp Môn Quán Âm rồi chuyện gì cũng có thể làm được . Sư Phụ còn dạy quý vị không sát sanh , không trộm cướp , không uống rượu , không tà dâm , không cờ bạc , không nói dối ..., không phải chỉ ngồi thiền , ngũ giới cần phải giữ cho rõ ràng , ít nhất đạo đức căn bản của con người phải duy trì cho rõ ràng , hiểu không ?

Sư Phụ không có nói quý vị , những người tu Pháp Môn Quán Âm có thể đi giết người , ăn cướp ngân hàng . Làm như vậy , đương nhiên sẽ nhận quả báo . Sư Phụ không thể đem nghiệp chướng của quý vị đậy lại . Nếu quý vị bị bệnh ung thư thì y sĩ phải giải phẩu , không thể dồi phấn thoa son lên chỗ có bệnh ấy rồi nói "chỗ ung thư này đẹp thật", phải không ? Những người tu hành không nên làm chuyện xấu mới đúng .

Nhím Hoàng Kim
09-12-2009, 05:48 PM
Vấn : Tu hành cần phải ngồi thiền , khi nói đến ngồi thiền có phải là chỉ đến Pháp Môn Quán Âm không ?


Đáp : Không phải . Các cách ngồi thiền không giống hẳn nhau . Hiện nay , nhiều người rất thích ngồi thiền , nhưng có điều cần phải nói : ngồi sai , ngồi không đúng . Tu Pháp Môn Quán Âm mới thật sự là ngồi thiền , không phải ngồi xếp bằng là ngồi thiền . Phải có một phương pháp cố định , có một hệ thống , và phải xuyên qua sự truyền thông của Sư Phụ , truyền một thứ lực lượng để chúng ta lập tức được khai ngộ . Tuy nhiên , về sau quý vị vẫn cần phải bảo trì cái lực lượng này , cần phải biết làm thế nào giữ cho được trạng thái của khai ngộ . Lúc Sư Phụ Truyền Tâm Ấn sẽ dạy cho quý vị biết mỗi ngày phải ngồi thiền như thế nào mới có thể giữ được cái lực lượng này , hiểu không ? Không phải ngồi thiền là Pháp Môn Quán Âm . Pháp Môn Quán Âm tức là Pháp Môn Vô Tướng . Sau khi truyền pháp , đi , đứng , nằm , ngồi đều là Pháp Môn Quán Âm . Trước khi truyền Pháp , có ngồi thiền gì nữa cũng vô ích . Nếu không có thể nghiệm , không rửa sạch được nhân quả , không vui vẻ hơn được một chút , không tự tại hơn , không có khai ngộ , có nghĩa là cách ấy vô ích .

Nhím Hoàng Kim
09-12-2009, 05:49 PM
Vấn : Tu hành phải ăn chay , nếu có bịnh , uống thuốc có thịt động vật , được không ?


Đáp : Không . Người tu hành Pháp Môn Quán Âm một chút thịt cũng không được ăn . Quý vị tu theo một môn phái nào khác có thể tùy tiện , đừng hỏi Sư Phụ . Chúng tôi tu Pháp Môn Quán Âm không để ý đến những chuyện nhỏ đó . Chúng tôi muốn được trong sạch , muốn được một đời giải thoát , muốn toàn bộ nghiệp chướng đều được rửa sạch trong đời này , không muốn thiếu chúng sanh một thứ gì . Chúng ta cần phải phát tâm từ bi , không vì muốn bảo dưỡng thân thể của mình mà giết hại những động vật khác . Đây là chuyện không công bình .

Sinh mạng của động vật cũng giống như sinh mạng của chúng ta vậy . Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh , làm sao có thể giết một sinh mạng để bảo dưỡng một sinh mạng khác ? Hành động như vậy , làm sao chúng ta có thể trách cứ rằng cọp là một loài dã thú ? Chính chúng ta cũng trở thành loài dã nhân , bởi vì chúng ta cũng giết sanh mạng để bảo vệ thân thể này . Cũng như cọp sát hại sinh vật khác để bảo dưỡng sinh mạng của nó vậy . Cả hai có gì khác nhau không ? Phong độ con người của chúng ta ở đâu ? Con người và động vật khác nhau ở chỗ nào , cần phải hỏi mình cho rõ ràng .

Nhím Hoàng Kim
09-12-2009, 05:51 PM
Vấn : Hút thuốc có ảnh hưởng đến tu hành không ?


Đáp : Sẽ có . Những người hút thuốc phải từ từ thay đổi , nhưng những người tu Pháp Môn Quán Âm sẽ sửa đổi rất mau . Có người sau khi truyền Tâm Ấn lập tức bỏ được ngay , chính họ cũng không hiểu tại sao . Nhưng cũng có người thay đổi tương đối chậm . Tu những pháp môn khác , không nói đến chuyện này . Bởi vì quý vị hỏi , Sư Phụ nói cho quý vị rõ ràng . Những người hút thuốc đều có những chúng sanh A-Tu-La vây chung quanh , chúng sanh A-Tu-La rất thích mùi thuốc lá , chúng ta hút thuốc có nghĩa là mời khách A-Tu-La đến mà chính mình cũng không biết . Những người hút thuốc càng ngày hút càng nhiều , bởi vì những chúng sanh A-Tu-La ấy sẽ gọi bạn bè thân thuộc của họ đến cùng nhau chia sẻ , lợi dụng thân thể của chúng ta để ngửi những mùi thuốc ấy . Những người hút thuốc bị người khác lợi dụng mà không biết .



http://www.suprememastertv.com/au/

Nhím Hoàng Kim
09-14-2009, 11:33 AM
Vấn : Khi đạt được đẳng cấp cao của "tự tại", có giống như Lão Tử nói đến "vô vi" không ?


Đáp : Vâng , cũng tức là "vi vô vi". Kinh Kim Cang cũng nói như vậy . Độ chúng sanh , nhưng không có chúng sanh được độ . Đó cũng có nghĩa là "vi vô vi". Những người đại tu hành đều nói giống nhau . Giê Su Ki Tô nói : "Tây phải của quý vị bố thí thì đừng để tay trái biết", ý nghĩa cũng là "vi vô vi". Một số người nói những điều này , tưởng mình đã hiểu rõ , thật ra không hiểu . Bởi vì khi chưa đạt được trình độ cao , chúng ta chỉ biết được mặt chữ mà không thể nào hiểu rõ được ý nghĩa thật , phải đợi cho đến khi đạt được cái đẳng cấp này , lúc ấy mới thật sự là "vi vô vi". Đến lúc đó chúng ta độ hằng hà sa số chúng sanh nhưng không có một chúng sanh nào được độ , như vậy có phải là ảo diệu lắm không ?

Đây là sự thật , không phải Lão Tử nói dối , cũng không phải Phật Thích Ca Mâu Ni làm cho người hoảng sợ , sự thật là như vậy . "Độ hằng hà sa số chúng sanh , nhưng không có chúng sanh được độ". Đây là tình trạng thực sự của "vi vô vi", nhưng rất ít người đạt được đến đẳng cấp này của Phật . Sau khi đạt được rồi mới có thể hiểu được ý nghĩa mà Phật Thích Ca Mâu Ni hoặc Lão Tử đã nói . Những người phàm phu chúng ta không thể nào hiểu rõ được hoàn cảnh này .

Nhím Hoàng Kim
09-16-2009, 04:49 PM
Vấn : Tại sao lại có thể tức khắc khai ngộ ? Lực lượng như thế nào ?


Đáp : Quý vị hỏi Sư Phụ : "Tại sao lại có thể tức khắc khai ngộ ?", Sư Phụ hỏi quý vị : "Tại sao lại không ?" Khi suy nghĩ không nên để tư tưởng quá phủ định , cần phải nghĩ khẳng định . Cần phải lạc quan , tức khắc khai ngộ là một chuyện rất dễ dàng . Chúng ta có cái chìa khóa , chỉ cần biết chỗ mở là lập tức có thể mở ra . Mọi người đều có Phật Tánh , Sư Phụ biết Phật Tánh ở đâu , có thể lập tức nói cho quý vị nghe thì tại sao quý vị lại không thể tức khắc khai ngộ ? Đây là một chuyện rất hợp lý . Vì không hiểu cho nên mới không khai ngộ . Biết mở ở đâu thì lập tức có thể khai ngộ .

Nhím Hoàng Kim
09-17-2009, 04:48 PM
Vấn : Có người tự sát , nếu tụng kinh siêu độ , hoặc là thỉnh pháp sư dùng Trung Âm Cứu Độ Bí Pháp thì có thể giúp linh hồn thoát khỏi địa ngục không ? Nếu không thể , gia đình phải làm gì để giúp đỡ người chết sớm thoát ly khổ ải ?


Đáp : Không có nhiều phương pháp lắm . Khi ngày giờ của họ đến , họ sẽ tỉnh dậy . Nhưng phải trải qua rất lâu , rất lâu , trăm ngàn vạn ức năm mới có thể tỉnh dậy . Tự sát là chuyện rắc rối nhất , quý vị thấy người nào muốn tự sát là khuyên bảo họ . Nếu vì thiếu tiền sinh sống , có thể đưa họ đến để Sư Phụ nuôi , không nên để họ tự sát , tự sát rồi không thể cứu được . Tụng kinh vô ích , phải đợi đến khi chính họ tỉnh dậy , bởi vì lúc họ chết , ý thức rớt vào một nơi rất u ám , dừng lại nơi ấy với sự suy nghĩ rất bi quan , cho nên không thể tỉnh dậy một cách nhanh chóng . Giả dụ còn sống , chỉ cần tư tưởng thay đổi thì có thể lại đi lên , nhưng lỡ chết rồi thì từ một tư tưởng tâm tối rất khó có thể chuyển đến một tư tưởng khai ngộ , sáng lạng . Cho nên tự sát rất là nguy hiểm .

Nhím Hoàng Kim
09-18-2009, 03:10 PM
Vấn : Xếp bằng ngồi thiền , và xếp một chân , hoặc duỗi chân ra , có những công dụng gì khác nhau ?


Đáp : Thân thể của chúng ta mỗi người mỗi khác , mỗi người thích hợp những tư thế ngồi khác nhau . Ví dụ có lúc cảm thấy ngồi không yên , thì có thể ngồi xếp bằng , như vậy mới có cảm giác được ổn định . Có lúc thân thể mệt quá , không thể ngồi xếp bằng thì ngồi ghế cũng được . Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào tình trạng thân thể của chúng ta mà lựa chọn chứ không nhất thiết phải ngồi cố định một tư thế nào .

Nhím Hoàng Kim
09-19-2009, 11:26 AM
Vấn : Lúc tịnh tọa có nên chia ra thành buổi sáng , buổi trưa , buổi tối ? Lúc tịnh tọa có cần phải tịnh ý , hoặc là niệm chú ngữ nào không ?


Đáp : Tịnh toạ không cần phân biệt thời gian , mà tùy thuộc vào sự tiện lợi của từng cá nhân . Ví dụ chúng ta đi làm mà không thể ngồi thiền buổi trưa hoặc buổi tối , vậy chúng ta có thể ngồi thiền buổi sáng . Cho nên không cần có thời gian cố định . Nếu có thể , ngồi thiền buổi sáng tốt hơn vì chúng ta mới thức dậy , tinh thần rất tốt , đầu óc cũng thanh thản , không bị những phiền não bên ngoài nhiễm vào . Tuy nhiên , có khi buổi sáng hoặc buổi tối ngồi không định , ngược lại , buổi trưa lại ngồi tốt hơn . Cho nên thời gian không nhất thiết .

Ngồi thiền có rất nhiều phương pháp . Không biết quý vị dùng phương pháp nào ? Ngồi thiền vốn không nên niệm một thứ chú gì , ngay cả lúc phải niệm chú . Chú ngữ phải có pháp sư truyền mới có một chút lực lượng , chứ không phải đọc sách niệm chú là đủ . Tu Pháp Môn Quán Âm với Sư Phụ là đơn giản nhất , không cần phải hỏi nhiều như vậy . Tâm Ấn rồi sẽ biết , chỉ cần mỗi ngày y theo chỉ thị của Sư Phụ mà làm . Không nhất định phải hỏi thầy giáo nhiều như vậy .

Nhím Hoàng Kim
09-23-2009, 09:11 PM
Vấn : Thọ Bồ Tát Giới có thể nấu mặn cho người khác ăn không ? Như vậy có phạm giới không ?


Đáp : Không phạm giới , có thể nấu mặn cho người ta ăn , nhưng tốt nhất là không nấu . Vạn nhất phải làm , tuy không phải là nghiệp chướng của chúng ta , nhưng cũng có cộng nghiệp .

Nhím Hoàng Kim
09-25-2009, 07:25 PM
http://img10.imageshack.us/img10/3384/hsp12.jpg (http://img10.imageshack.us/i/hsp12.jpg/)

http://img196.imageshack.us/img196/5237/okhoaal8.jpg (http://img196.imageshack.us/i/okhoaal8.jpg/)

Sách Vấn Đáp Quyển 2 : Bài 19

THUYẾT PHÁP TẠI HỘI QUÁN XÃ GIÁO ,

Đài Trung , Ngày 27 Tháng 5 Năm 1988


Vấn : Tại sao lại dùng nhang để cúng tế ? Tại sao Phật không ngăn cản được tai nạn trên thế giới ?


Đáp : Bởi vì chúng ta thích như vậy . Trước đây khi đón tiếp một vị vua , người dân thường đều lập đàn hương án để trước mặt , biểu lộ sự tôn kính của họ đối với vị vua đó . Đón tiếp một vị vua của phàm phu đã như vậy , huống chi là đón tiếp một vị Phật ? Vì nguyên cớ này , chúng ta dùng nhang để lạy Phật , đạo gia dùng nhang để lạy những vị thần mà họ tôn kính .

Không phải ai cũng tu hành . Phật pháp thật vô biên , nhưng không thể ép buộc người ta tu hành . Giả sử có một vị Phật ra đời , chúng ta tin tưởng Ngài , học với Ngài , dựa vào lực lượng của Ngài và lực lượng của chính mình , nếu như cả thế giới đều cùng với vị Phật tại thế ấy học , cùng làm một công việc , thế giới đương nhiên sẽ không có tai nạn .

Như chúng ta đều biết , từ xưa đến nay , người tu hành chân chính rất ít , còn những người không tu hành , muốn làm gì thì làm , họ không tin tưởng nhân quả , không tin tưởng đạo đức , họ giết người , cướp của , bắn nhau , xâm nhập vào nhà của người ta , chiếm lãnh thổ quốc gia của người khác . Tất cả đều vì không tin tưởng nhân quả , không tin tưởng Phật tại thế , tất cả đều không tu hành , cho nên mới không thể ngăn cản những hoàn cảnh tai nạn ấy .

Không phải Phật không có lực lượng , Phật có thể đem toàn thế giới này tiêu diệt , hoặc là tạo ra một thế giới mới , nhưng Phật không làm , tại sao vậy ? Ví dụ quý vị có con cái , có đứa nhỏ về nhà làm bài vở không tốt , quý vị có thể chỉ dạy nó một chút , nhưng không thể viết bài giùm cho nó . Cho dù có viết bài cho nó và nó được tốt nghiệp , đứa trẻ cũng rất ngu . Tuy chính quý vị đã tốt nghiệp , nhưng không thể giúp con cái làm bài vở của nó . Cho nên có những con em của các thầy giáo cũng rất ngu , phải vậy không ? Có khi cha mẹ tuy rất thông minh , nhưng con cái của họ lại không có gì đặc biệt , những việc này đều là vấn đề cá nhân .

Chúng ta nếu muốn ngăn cản tai nạn của thế giới này thì phải tu hành . Đừng có chờ người bên cạnh cùng tu với mình , cũng không nên đợi Phật đến hóa giải nghiệp chướng của chúng ta . Phải dựa vào mình và tu hành ; nếu như Phật có thể tu dùm cho chúng ta , thì họ không cần phải đến thế giới này . Chúa Giê Su Ki Tô nếu có thể giúp chúng ta tu hành , Ngài cũng không cần đến thế giới này . Ngay cả Thượng Đế cũng không thể giúp chúng ta tu hành , cho nên Ngài mới đưa con độc nhất của Ngài đến đây . Ngay cả Thượng Đế cũng không thể lo liệu được tai nạn của thế giới này , huống chi một vị Minh Sư khi đến thế giới này với một xác thân của loài người .

Nhím Hoàng Kim
09-26-2009, 01:02 PM
Vấn : Xin giải thích câu "Bồ Đề vốn vô thọ , Minh Cảnh diệt phi đài , Bản Lai vô nhất vật , Hà xứ nhược trần ai".


Đáp : Đây là thể nghiệm cao đẳng của Lục Tổ Huệ Năng . Sau khi quý vị đạt được đẳng cấp này , tự nhiên sẽ hiểu biết , không cần phải giải thích cho rõ ràng . Lúc ấy có môt người niệm một bài kệ của Thần Tú cho Huệ Năng nghe , sau khi nghe rồi biết đẳng cấp của Thần Tú không cao , cho nên mới viết ra bài kệ này , dùng để biểu lộ trình độ tu hành của ông . Đẳng cấp của Huệ Năng cao hơn đẳng cấp của Thần Tú rất nhiều , ông hiểu rõ vạn vật đồng nhất thể , ông đạt được đẳng cấp của không . Tuy nói là "không", nhưng không phải trống không vậy ; ý của ông là vô ngã , không chấp . Ông đạt được đẳng cấp tối cao này , chúng ta không thể dùng ngôn ngữ để giải thích được .

Nhím Hoàng Kim
09-30-2009, 06:52 PM
Vấn : Tiếng niệm Phật lớn nhỏ , cao thấp , hoặc dùng tâm để niệm , công đức của những cách niệm này có gì khác nhau không ?


Đáp : Niệm Phật dùng tâm niệm là tốt nhất , công đức nhiều nhất là mặc niệm , nhưng những điều này cũng cần phải coi cá tánh của quý vị . Sư Phụ nghĩ quý vị thích làm điều gì thì làm , miễn sao quý vị thấy dễ chịu là được rồi (Nói theo Quán Âm Pháp).

Nhím Hoàng Kim
10-01-2009, 09:05 PM
Vấn : Có những người tại gia tu hành , thường bị người nhà phản đối , gây nên những chuyện lộn xộn không vui vẻ , cần phải lo liệu như thế nào ?


Đáp : Đây là vấn đề gia đình của quý vị , Sư Phụ không thể giúp quý vị lo liệu được điều gì . Mỗi một gia đình có những chuyện lộn xộn khác nhau , có người gây chuyện này , có người gây chuyện khác , quý vị cần phải dùng phương pháp riêng của mình để lo liệu gia đình của mình . Nhưng những người tu hành phải dũng cảm , không nên vì vấn đề gia đình mà thối tâm . Đời đời kiếp kiếp chúng ta đều có gia đình , không thể nói chúng ta đợi đến đời sau rồi tu ; sau này trở lại biết đâu lại gặp phải gia đình còn rắc rối hơn , không phải chỉ có một người vợ , mà có thể có đến hai mươi người (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
10-02-2009, 09:55 PM
Vấn : Những người lập gia đình tu hành có thể đạt đến một cảnh giới nào ?


Đáp : Điều này cần phải coi quý vị có pháp môn tốt không , phải coi quý vị có Minh Sư giỏi không . Nếu có Minh Sư giỏi , có thể thành Phật ; không có Minh Sư giỏi , cho dù không lập gia đình cũng không đạt được điều gì . Lập gia đình hay không , không quan hệ gì với Đạo . Lập gia đình là một chuyện rất bình thường , con người cần phải nối dõi tông đường , chúng ta cần phải tôn trọng quyền lợi của cha mẹ , có lúc chúng ta không muốn lập gia đình cũng không được , phải như vậy không ? Giả sử ở trong nhà quý vị là đứa con duy nhất , cha mẹ sẽ ép buộc lập gia đình để nối dõi tông đường . Đây là trách nhiệm bình thường của xã hội , là trách nhiệm bình thường của con cái , cho nên chúng ta không thể nói những người kết hôn là không tốt . Nếu những người đã lập gia đình là không tốt , vậy Phật Thích Ca Mâu Ni từ đâu đến ? Sư Phụ từ đâu đến ? Quý vị từ đâu đến ? (Mọi người vỗ tay).

Cho nên tìm được Minh Sư là điều quan trọng , chứ không phải kết hôn hay không kết hôn là quan trọng . Quý vị có biết Đại Sư Duy Ma Cật không ? Ngài là một trong những đại đệ tử lớn nhất của Phật Thích Ca Mâu Ni , Ngài là một người tại gia , rất giàu có , Ngài có vợ con , nhưng Ngài cũng đạt được quả vị rất cao , các vị tỳ kheo , tỳ kheo ni không được cao như Ngài . Xá Lợi Phật cũng sợ Ngài , A Nan sợ Ngài , tất cả các tỳ kheo , tỳ kheo ni đều sợ Ngài , sợ muốn chết , bởi vì Ngài có biện tài vô ngại , không ai có thể biện hơn Ngài . Cho nên chúng ta không thể nói những người tại gia không thể thành Phật . Có thể thành Phật , nhưng cần phải coi chúng ta tu như thế nào , coi thầy chúng ta tốt hay không , coi pháp môn chúng ta chính xác hay không .

Nhím Hoàng Kim
10-03-2009, 03:21 PM
Vấn : Có phải Phật Pháp mới là con đường cứu cánh của người đời ? Nếu phải , vậy những tôn giáo khác không phải là cứu cánh của người đời sao ?


Đáp : Không phải , Sư Phụ đã giảng qua rồi , tất cả các tôn giáo đều tốt , nhưng chúng ta không khai ngộ , cho nên chúng ta không biết được tôn giáo tốt ở chỗ nào . Bất cứ tôn giáo nào cũng giảng cùng một đạo lý . Quý vị ở nơi đây tranh chấp Phật Giáo hay Thiên Chúa Giáo , tôn giáo nào tốt , tôn giáo nào xấu , nhưng đối với Sư Phụ , không có tôn giáo . Tất cả tôn giáo đều là Phật Giáo , tất cả tôn giáo đều là Lão Giáo , nhưng nếu chúng ta không khai ngộ , tất cả tôn giáo đối với chúng ta đều không có ích lợi gì . Quý vị tin tưởng bất cứ tôn giáo nào cũng được , nếu muốn hiểu rõ tất cả tôn giáo đều tốt , Sư Phụ có một phương pháp giúp quý vị , đó là Pháp Môn Quán Âm . Pháp môn này sẽ giúp quý vị hiểu rõ thậm thâm vi diệu của các tôn giáo ; đến lúc đó chúng ta mới có thể phê bình , mới có thể phán đoán .

Trước khi chúng ta hiểu rõ , chúng ta không nên nghe người khác khen Phật Giáo hay , thì từ Thiên Chúa Giáo nhảy sang Phật Giáo , nhảy được vài năm không có kết quả , hoặc nghe nói Lão Giáo hay , thì từ Phật Giáo nhảy sang Lão Giáo . Nhảy qua nhảy lại chỉ làm lãng phí thời gian mà thôi , không có ích lợi gì . Không cần phải nhảy đến nơi nào cả , bất luận tin tưởng tôn giáo nào , thì cứ lưu lại nơi đó , Sư Phụ có một phương pháp giúp cho quý vị hiểu rõ tôn giáo mà quý vị đang tin tưởng hay như thế nào . Sau khi quý vị hiểu rõ rồi , quý vị mới có thể biết được tôn giáo của mình hay , hiểu ý của Sư Phụ không ? Bây giờ vẫn chưa hiểu rõ , không nên biện luận .

Nhím Hoàng Kim
10-04-2009, 02:33 PM
Vấn : Lúc Phật còn tại thế , không có kinh Phật để niệm , tại sao Phật Giáo hiện tại lại coi trọng vấn đề niệm kinh như vậy ?


Đáp : Quý vị tự mình hỏi thì biết . Lúc Phật còn tại thế , không có kinh để niệm , trước khi Phật qua đời , cũng không có kinh Phật để niệm , nhưng bây giờ lại rất trọng niệm kinh , quên mất chân lý . Sư Phụ nói không cần phải niệm kinh cũng có thể đắc "Đạo", kết quả có người nói Sư Phụ là ngoại đạo , thế giới này có phải là điên đảo không ? (Mọi người vỗ tay). Cho nên quý vị tự mình hỏi thì biết , không nên hỏi Sư Phụ , nghe hiểu không ?

Có người nói Phật Thích Ca Mâu Ni là Phật , giáo lý của Ngài là Phật Giáo , nhưng khi Sư Phụ dạy người ăn chay , lại bảo là Ấn Độ Giáo , Sư Phụ muốn hỏi Phật Thích Ca Mâu Ni từ đâu đến ? Ngài vốn là Hòa Thượng của Ấn Độ Giáo , trước khi Ngài xuất gia không có cái gọi là Phật Giáo , không có kinh Phật , không có Phật , Ngài xuất thân từ Bà La Môn Giáo , cho nên tất cả chúng ta đều là "ngoại đạo", không có cái gì là Phật Giáo , tất cả đều là mượn của người khác , hôm nay Sư Phụ chỉ nhân tiện nói cho quý vị nghe mà thôi .

Nhím Hoàng Kim
10-07-2009, 04:56 PM
Vấn : Có người trước khi sinh ra đời không biết gì cả , sau khi sinh ra , nhờ có đầu óc , nên mới ý thức , nhưng sau khi chết rồi , thì lẽ ra phải không biết gì cả , vậy tại sao lại còn có Thế Giới Cực Lạc để đến ?


Đáp : Tại sao quý vị lại nói trước khi mình sinh ra không biết gì cả ? Nếu trước khi sinh ra không biết gì , tại sao quý vị có thể biết trong bụng mẹ có thể ở được chín tháng ? Tại sao lại không đến cái trần nhà ở chín tháng ? Cho nên nhất định phải biết , có phải vậy không ? Nếu như không biết , tại sao vừa mới sinh ra là khóc ngay ? Là có thể ăn được đồ ăn ? Không phải sinh ra rồi mới có ý thức , lúc còn trong bụng mẹ đã có rồi ; vì biết được nên mới đến thế giới này để đầu thai , nếu không rất có thể quý vị sẽ chạy đến trần nhà , chạy vào trong cục đá . Phật Thích Ca Mâu Ni trước khi sinh ra đã biết rồi , cho nên khi Ngài vừa mới sinh ra , có thể đi bảy bước và nói : "Thiên Thượng Thiên Hạ , Duy Ngã Độc Tôn". Nhưng sau khi Ngài lớn lên rồi thì Ngài quên cả , cho đến ba chục năm về sau nhờ tu hành Ngài mới tỉnh dậy . Những người đệ tử tu Pháp Môn Quán Âm , lúc còn nhỏ vẫn còn nhớ được tiền kiếp của họ rất rõ ràng , sau khi trưởng thành thì quên cả . Chúng ta cũng vậy , trước khi sinh ra chúng ta biết , nhưng sau khi sinh ra rồi chúng ta quên tất cả .

Nhím Hoàng Kim
10-12-2009, 08:22 PM
http://img26.imageshack.us/img26/1387/198aj.jpg (http://img26.imageshack.us/i/198aj.jpg/)


Vấn : Gần đây báo chí đăng tải chuyện của anh linh siêu độ , trên Phật Giáo có thật sự là có thứ nhân quả này tồn tại không ?


Đáp : Đương nhiên có nhân thì có quả , tại sao lại không có nhân quả ? Trồng liễu thì có liễu , trồng táo thì có táo . Chúng ta giết người thì có sát nghiệp , không ai có thể giúp chúng ta siêu độ , ngoại trừ chính chúng ta . Thật sự sám hối , phát tâm tu hành , dùng nặng lực của chính mình , công đức của chính mình để thanh toán nghiệp chướng đó , chúng ta mới được thanh thản . Nếu không mọi người đều có thể tự ý giết người , sau đó mời pháp sư đến tụng kinh gõ mõ là xong , hà tất phải khổ cực tu hành ? Chỉ cần chúng ta đi cúng dường một hai cái hồng bao , sau đó tạ pháp sư đem phước báu của họ bán cho chúng ta là được rồi , càng nhiều tiền là càng nhiều phước báu , như vậy thì tiện lợi hơn (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
10-15-2009, 07:11 PM
Vấn : Làm thế nào để tiêu trừ tam độc ?


Đáp : Cần phải khai ngộ . Sau khi tu Pháp Môn Quán Âm , bất cứ thứ gì cũng đều không tham , nhìn thấy vật gì cũng không để ý , trong lòng rất rõ ràng không bị mê muội . Sau khi chúng ta đã câu thông với lực lượng vạn năng của mình , chúng ta biến thành chủ nhân của mình , lúc đó tam độc tự nhên tiêu trừ .

Nhím Hoàng Kim
10-16-2009, 09:01 PM
Vấn : Ăn chay làm cho người nhà phản đối , vậy phải làm sao ? Nếu đây là vấn đề của cá nhân , như vậy có bỏ mặc gia đình không ?


Đáp : Không nên , Sư Phụ nghĩ rằng vấn đề này có thể giải quyết được vì mọi người đều có những cách sống khác nhau ; có người mang guốc cao gót , có người thích giầy thể thao , có người ăn chay , có người ăn mặn , như vậy có quan hệ gì ? Quý vị dùng thức ăn của quý vị , Sư Phụ dùng thức ăn của Sư Phụ , chúng ta không có làm hại ai . Ngày nay các khoa học gia đã chứng minh , ăn chay rất tốt , đối với thân thể chúng ta có rất nhiều ích lợi . Ở Đài Loan , có hai bịnh viện rất lớn của Thiên Chúa Giáo đều ăn chay , kể cả các bác sĩ , y tá , bệnh nhân đều ăn chay , như vậy có phải là hay không ? Chúng ta nói chúng ta là tín đồ Phật Giáo , kết quả không có được một y viện nào ăn chay toàn bộ , Sư Phụ nghĩ rằng tín đồ Thiên Chúa Giáo rất hay (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
10-17-2009, 09:27 PM
Vấn : Làm thế nào để xử dụng Phật Pháp và Phật Tánh , đối diện với những phiền não và đau khổ của thế gian ? Khai ngộ cần phải khai ngộ từ đâu ?


Đáp : Muốn khai ngộ cần phải tìm một người , người ấy có năng lực giúp chúng ta , phá vỡ cánh cửa nghiệp chướng của chúng ta , lúc đó chúng ta mới được kể là khai ngộ . Sau khi khai ngộ , tiếp tục tu hành , từ từ sẽ hiểu được phiền não của thế gian vốn là không , lúc đó chúng ta mới có thể phá vỡ những thành kiến trói buộc của thế gian . Nếu không cho dù chúng ta có biện luận đến một trăm năm nữa cũng vô ích ; phiền não vẫn là phiền não , chúng ta vẫn cứ bị phiền não của thế gian ràng buộc , vẫn cứ lưu luyến không đi ra được , cho nên khai ngộ vô cùng quan trọng .

Nhím Hoàng Kim
10-25-2009, 11:59 AM
Vấn : Những người nghèo học Phật , có thể giúp cho thân nhân của họ tránh sự chết đói ?


Đáp : A Di Đà Phật ! Đừng nên vì sợ nghèo mà tu hành , mà nên vì tránh bị sanh tử luân hồi , muốn được liễu thoát sanh tử , đạt được đại trí huệ , muốn thành Phật , muốn hiểu rõ "Đạo", hiểu rõ "Thượng Đế" mới đến tu hành , đừng vì tiền mà tu hành , như vậy mới thật sự đắc đạo .

Nhím Hoàng Kim
10-25-2009, 12:08 PM
Vấn : Tam thế nhân quả là gì ?


Đáp : Tam thế tức là quá khứ , hiện tại , vị lai . Trước đây chúng ta làm điều sai , làm những hành động hung ác , bây giờ nhận lấy quả báo , điều này gọi là nghiệp chướng của quá khứ hoặc là nhân quả . Giả sử nói cho đến bây giờ chúng ta vẫn chưa sám hối những nghiệp chướng mà chúng ta đã tạo ra trong quá khứ , vẫn cứ tiếp tục có những hành động hung ác , đương nhiên chúng ta sẽ trở lại nhận quả báo , báo ứng rất mau , rất có thể ngày mai , hoặc là năm sau , chúng ta nói là hân quả của vị lai , tam thế nhân quả là như vậy đó .

Nhím Hoàng Kim
10-25-2009, 12:48 PM
Vấn : Nếu như hơn một năm không ăn mặn , không uống rượu , nhưng bởi vì công việc mà phải ăn mặn , uống rượu , trong tình trạng này phải làm sao ?


Đáp : Không có công việc gì có thể khiến chúng ta uống thuốc độc , đây là do quý vị mượn cớ mà nói . Giả sử có một công việc cuối tháng cho quý vị một triệu đồng , nhưng bảo quý vị mỗi ngày phải uống thuốc độc , quý vị có chịu làm không ? Có bằng lòng không ? Tại sao lại không nói ? (Mọi người đáp : Không bằng lòng).

Cũng vậy , giả sử chúng ta không thích ăn thịt , không thích uống rươu , thì không nên ép chính mình , một bên chúng ta có thể tìm công việc khác , một bên có thể nói với người chủ : "Tôi chỉ bán cho ông sức lao động của tôi thôi , tôi không có bán cho ông cái tư tưởng của tôi". Chúng ta không thể bán rẻ cho người khác , vì mấy ngàn đồng một tháng mà để cho người ta xỏ mũi chúng ta đi , bảo chúng ta làm gì thì làm , chúng ta không phải là nô lệ , cơm chúng ta ăn là do tiền của chúng ta kiếm được , không ai có thể ép chúng ta ăn những thức ăn mà chúng ta không thích , có phải như vậy không ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
10-29-2009, 07:23 PM
Vấn : Có lần nằm mơ gặp một vị Sư Phụ , vị Sư Phụ đó dạy cho tôi những Kinh Kim Cang , Kinh Pháp Hoa , điều này biểu thị gì ?


Đáp : Như vậy quý vị cứ tiếp tục niệm Kinh Kim Cang , niệm Kinh Pháp Hoa , đừng có hỏi việc này biểu lộ điều gì . Nhưng trong Kinh Kim Cang nói gì quý vị có hiểu không ? Trong đó giảng Lục Độ : Bố thí , trì giới , nhẫn nhục , tinh tấn , thiền định , và trí huệ . Quý vị niệm Kinh Kim Cang biểu lộ rằng quý vị phải hiểu rõ Kinh Kim Cang , coi thử mình có bố thí không , bố thí gì là tốt nhất ? Bố thí Pháp là tốt nhất ; cần phải hỏi chính mình có đạt được "Pháp" để bố thí Pháp không ? Nếu như chưa có , như vậy phải mau mau đi tìm Pháp . Sau khi tìm được rồi , thì cần phải tu hành nhẫn nhục , bất luận gặp những chướng ngại nào , những tai nạn nào , cũng không thối đạo tâm , đó mới gọi là nhẫn nhục . Tinh tấn là mỗi ngày , mỗi giây , mỗi phút , mỗi một thoáng qua đều cố gắng tu hành . Trì giới cũng rất cần thiết , nếu là Phật Giáo đồ , cần phải trì ngũ giới : Không sát sanh , không trộm cắp , không uống rượu , không nói dối , và không tà dâm , phải coi mình trì giới có rõ ràng không . Sát sanh có ba trường hợp : Thứ nhất là trực tiếp sát sanh , thứ hai là thấy sát làm vui , thứ ba là gián tiếp sát sanh . Tự mình trực tiếp sát sanh đương nhiên nghiệp chướng rất nặng nề , nếu chúng ta nhìn thấy người sát sanh mà vui thích , như vậy là lấy giết chóc làm vui ; nếu như người khác sát sanh để cho chúng ta ăn , chúng ta cũng thích ăn , như vậy gọi là gián tiếp sát sanh .

Nếu như phạm những lỗi lầm trên , biểu lộ rằng chúng ta trì giới không rõ ràng , cần phải sám hối sớm để trì giới , mau mau ăn chay đừng có tái phạm ba loại sát nghiệp ấy (trực tiếp giết , gián tiếp giết , thấy chết chóc mà làm vui). Tuy chúng tôi có pháp môn giải thoát , cũng phải cần trì giới cho rõ ràng , bất luận người ta phỉ báng chúng tôi như thế nào , sỉ nhục chúng tôi như thế nào , ngăn cản chúng tôi , chúng tôi vẫn cứ tiếp tục tu hành , như vậy mới gọi là nhẫn nhục . Tinh tấn là mỗi giây , mỗi phút , mỗi một thoáng qua đều không thối đạo tâm . Thiền định rất quan trọng , không có thiền định thì không có trí huệ . Nếu như chúng ta không dùng phương thức của Lục Độ để niệm Kinh Kim Cang , thì niệm không đúng . Không phải mỗi ngày dựa theo cái ngôn ngữ vô thường của thế giới mà niệm ; như vậy không phải là niệm Kinh Kim Cang . Niệm kinh cần phải hiểu rõ nghĩa thật của nó , cần phải làm theo đạo lý của Kinh Kim Cang , như vậy mới được kể là niệm Kinh kim Cang chân chánh . Vị sư phụ dạy quý vị hãy y theo phương pháp này mà làm , có phải vậy không ?

Nhím Hoàng Kim
10-31-2009, 09:59 PM
Vấn : Lúc người thân vãng sanh , người nhà ở bên cạnh niệm Kinh A Di Đà , đối với người vãng sanh có ích lợi gì không ?


Đáp : Nếu như có giúp đỡ , quý vị có thể biết , tự mình có thể hiểu rất rõ ràng , bởi vì vong hồn sẽ rất vui vẻ vãng sanh , khuôn mặt của họ sẽ mỉm cười , họ sẽ nói : "Phật Bồ Tát đến rồi , nếu như họ không nói như vậy , mà là rơi nước mắt , khuôn mặt biểu lộ rất đau đớn , rất khó coi , điều này nói rằng niệm Kinh A Di Đà vô ích , điều này chúng ta có thể quan sát mà biết được .

Nhím Hoàng Kim
11-02-2009, 08:17 PM
Vấn : Ngài là người khai ngộ , xin hỏi , Ngài có cái nhìn và cảm nhận đối với người đời như thế nào ?


Đáp : Ai nói Sư Phụ khai ngộ ? Được , giả sử nói Sư Phụ khai ngộ , cách nhìn của Sư Phụ cũng giống như trước vậy , cũng cảm thấy rằng người đời thật đau khổ , không có gì tốt cả , nhưng vẫn cứ phải tiếp tục sống . Khai ngộ chẳng có gì lạ , có người thích ăn chơi , hưởng lạc , thì đệ họ ăn chơi , hưởng lạc ; ai muốn được khai ngộ , thì giúp họ khai ngộ Sư Phụ không có cái nhìn nào khác , dường như cũng giống như trước vậy , không có chi thay đổi , những tình trạng này không thể nào nói cho rõ ràng , sau khi khai ngộ quý vị sẽ tự hiểu .

Nhím Hoàng Kim
11-03-2009, 09:05 PM
Vấn : Vô ngã là gì ? Làm sao để tu hành ?


Đáp : Tu Pháp Môn Quán Âm có thể đạt được đẳng cấp của vô ngã . "Vô ngã" không thể dùng ngôn ngữ để nói , đạt được rồi mới có thể hiểu . Những người "vô ngã" không lưu luyến bất cứ điều gì , không tham danh lợi , nổi tiếng cũng tốt , người ca ngợi cũng tốt , người phỉ báng cũng tốt , không có gì đáng nói , lúc đó chúng ta nhìn chúng sanh đều đồng một thể , như vậy cũng gần đạt được đẳng cấp của Vô ngã . Nhưng rất khó mà dùng ngôn ngữ để biểu lộ , cần phải tự mình đạt được mới kể là hiểu rõ thật sự . Ít nhất phải vượt qua tam giới mới có thể đạt được cảnh giới của vô ngã , lúc đó quả vị ấy không khác quả vị của Phật bao nhiêu .

Nhím Hoàng Kim
11-04-2009, 05:18 PM
Vấn : Vừa rồi Sư Phụ đề cập đến Thánh Kinh có nói : "Con người là do Thượng Đế sáng tạo ra", Sư Phụ có thể dùng quan điểm của Phật Giáo để giải thích không ?


Đáp : Được , đó là : "Nhất thiết vi tâm tạo". Tâm tức là bản tánh , là chỉ cái bản lai vô nhất vật . Kinh Phật nói : "Nhất thiết vi tâm tạo". Tâm tạo ra bất cứ mọi thứ , hiểu không ? Chúng ta cũng có thể nói "Thượng Đế" tạo ra vạn vật , "Đạo" tạo ra vạn vật , đều cùng một ý nghĩa cả , chỉ cách dùng chữ không giống nhau mà thôi . Không nên tranh luận danh xưng , bởi vì khẩu khí của mỗi người khác nhau , Phật Thích Ca Mâu Ni dùng chữ khác , Giê Su Ki Tô dùng chữ khác , Lão Tử dùng chữ khác . Có người nói "Bản lai diện mục", có người nói "Đạo", như vậy có quan hệ gì ?

Nhím Hoàng Kim
11-10-2009, 07:59 PM
Vấn : Bây giờ Phật Lịch là hai ngàn năm trăm ba mươi hai năm , nhưng Mật Tông là hai ngàn mười lăm năm , như vậy bên nào là chính xác ?


Đáp : Những điều này có quan hệ gì với chúng ta ? Nhưng Sư Phụ có thể nói cho quý vị nghe một chút , bởi vì quý vị quá hiếu kỳ . Mật Tông dựa vào lịch sử tôn giáo bản xứ của họ mà tính , còn Phật Giáo kể từ lúc Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời , cho nên mới có sự khác biệt này . Nhưng những điều này không có quan hệ gì với việc chúng ta tu hành , dù cho hai trăm năm , ba trăm năm , năm trăm năm , hai ngàn năm , cũng đều chẳng có quan hệ gì với vấn đề giải thoát sanh tử luân hồi của chúng ta , có phải như vậy không ? Điều mà chúng ta có thể làm bây giờ là xem thử có Minh Sư tại thế có thể giúp chúng ta lập tức khai ngộ , giúp chúng ta mở trí huệ , giúp chúng ta liễu thoát sanh tử , đó mới thật là quan trọng . Chứ không phải là coi lúc nào thì vị Phật nào đó sanh ra , lúc nào thì vị Phật nhập Niết Bàn , những việc này thật chẳng có quan hệ gì với vấn đề sinh tử luân hồi của chúng ta . Hỏi những câu như vậy làm cho người ta đau đầu , quý vị có đau đầu không ? Không có hả ? Đó là bởi vì quý vị hỏi Sư Phụ , cho nên chỉ có một mình Sư Phụ đau đầu mà thôi (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
11-12-2009, 04:31 PM
Vấn : Sư Phụ , Ngài có cái nhìn về phóng sanh như thế nào ? Như vậy có phải là giúp cho những người bắt những con vật không ? Cũng như ở Động Bát Tiêu ở Đài Đông , có rất nhiều thương gia bán rùa để cho người khác phóng sanh , nếu như không có người mua , thì những người bán ấy sẽ không tiếp tục bắt rùa để mà bán .


Đáp : Đúng , Sư Phụ cũng đồng ý , nếu như không có phóng sanh thì không có người bắt những con rùa tội nghiệp như vậy . Còn có chim và các loài vật khác nữa , vì có người phóng sanh họ mới bắt . Đây là do quý vị nói ra trước , không phải Sư Phụ nói , về sau đừng có trách Sư Phụ , nói Sư Phụ bảo người ta không nên phóng sanh . Nếu không lại thêm một lý do nữa để phỉ báng , lại có người viết thơ đăng lên báo của Phật Giáo , để mọi người đều biết . Ngày hôm nay có rất nhiều tổ chức tôn giáo có báo của chính mình , muốn viết người khác như thế nào thì viết , chỉ có chúng tôi là ngậm miệng mà thôi . Càng có nhiều người phóng sanh , thì càng có nhiều người bắt loài vật , đây là do chính quý vị nói , chứ không phải Sư Phụ nói , quý vị có thể làm chứng , nếu như quý vị muốn tiếp tục phóng sanh , Sư Phụ không có phản đối .

Nhím Hoàng Kim
11-13-2009, 07:58 PM
Vấn : Sư Phụ nói bất cứ tôn giáo nào cũng tốt , nhưng nếu có một tôn giáo lạy những hồn ma ở những đẳng cấp rất thấp , như vậy chúng ta cũng nói cái tôn giáo ấy rất tốt sao ?


Đáp : Đó không kể là tôn giáo , mà là mê tín , hiểu không ? Mê tín khác với tôn giáo , quý vị cần phải hiểu rõ , đừng để hai thứ trộn lẫn với nhau .


Vấn : Phật và Bồ Tát đẳng cấp nào cao hơn ?


Đáp : Bồ Tát có rất nhiều đẳng cấp , chữ Bồ Tát tiếng Phạn là Bồ Đề Tát Đoả , Bồ Tát tức là trí huệ , Tát Đỏa tức là chúng sanh , Bồ Đề Tát Đỏa là chỉ một vị chúng sanh có trí huệ , có khai ngộ . Bởi vì đẳng cấp của khai ngộ không giống nhau , cho nên danh xưng cũng không giống nhau , có Sơ Địa Bồ Tát , Nhị Địa Bồ Tát , Tam Địa Bồ Tát ... Bát Địa Bồ Tát , Thập Địa Bồ Tát , biểu lộ rằng đẳng cấp của họ không giống nhau , cũng giống như chúng ta học đại học năm thứ nhất , năm thứ nhì , năm thứ ba , năm thứ tư đều không giống nhau , tốt nghiệp tức là Phật , chưa tốt nghiệp tức là Bồ Tát , nhưng có phân đẳng cấp .

Nhím Hoàng Kim
11-14-2009, 05:31 PM
http://img193.imageshack.us/img193/9681/hspn78.jpg

http://img16.imageshack.us/img16/3965/a10yi.jpg

Quyển 2 : Bài 20

THUYẾT PHÁP TẠI HỘI QUÁN XÃ GIAO

Đài Trung , Ngày 28 Tháng 5 Năm 1988

Vấn : Xá lợi được tạo nên như thế nào ?


Đáp : Nghe nói khi người tu hành giỏi , xương của họ khác với xương của người thường , khi chết đốt lên sẽ để lại xá lợi . Nếu như quý vị muốn có xá lợi , cần phải tu hành cho giỏi , đến khi chết hỏa táng , lập thất cúng dường , đến lúc đó sẽ biết xá lợi từ đâu đến , và được tạo nên như thế nào .


Vấn : Thần và Phật có quả vị khác nhau không ?


Đáp : Thần và Phật không giống nhau . Thần không có đại trí huệ , là chúng sanh chưa được liễu thoát sanh tử , Thần có thần thông hơn người , tự tại hơn người , nhưng không nhất định có quả vị cao hơn người , Thần không phải là Phật . Phật là một vị minh sư tại thế , Ngài có thần thông (lực lượng cao nhất), có trí huệ , tự tại , và đã tự liễu thoát sanh tử ; Thần không làm được những chuyện như vậy . Ví dụ Thần Thổ Địa cũng được kể là Thần , Sơn Thần cũng được kể là Thần , ngoài ra còn có Thần Cây , Thần Sông , Thần Lửa ... Thần có rất nhiều đẳng cấp , cũng giống như nhân viên công vụ trong chính phủ vậy , có rất nhiều cấp bậc , phụ trách nhiều công việc khác nhau . Phật cao hơn họ nhiều lắm .

Nhím Hoàng Kim
11-15-2009, 10:32 AM
Vấn : Làm thế nào để dứt bỏ được tình dục ?


Đáp : Cảm tình của nhân loại rất khó mà giải thoát , vì cảm tình này mà chúng ta bị ràng buộc ở tại thế gian này . Cho nên chúng ta mới cần phải tu hành , cần tìm một phương pháp có lực lượng giúp đỡ chúng ta , thoát ly được những cảnh tình khó thoát ly này . Nếu không tìm được pháp môn hay đó , việc cắt đứt dục tình rất khó . Tu Pháp môn Quán Âm rất dễ dàng giải thoát được tình dục .


Vấn : Tu hành một trăm kiếp về sau , có thể đạt giải thoát không ?


Đáp : Nếu như không có pháp môn hay , không có minh sư dùng chìa khóa mở cánh cửa vô minh của chúng ta ra , đừng có nói tu một trăm kiếp , cho dù tu một trăm vạn kiếp cũng không được .

Nhím Hoàng Kim
11-19-2009, 07:50 PM
Vấn : Làm thế nào để phân biệt Phật Giáo và Đạo Giáo ?


Đáp : Đừng có phân biệt , phân biệt để làm gì ? Càng phân biệt chúng ta càng phiền phức . Chính chúng ta không hiểu được Phật Giáo , rất có thể cũng không biết Đạo Giáo là như thế nào , làm sao mà phân biệt được ? Sau khi biết rồi mới có thể phân biệt . Nhưng sau khi đã hiểu rõ , lại càng không muốn phân biệt ; Đạo Giáo và Phật Giáo đều như nhau . Không hiểu biết mới có tâm phân biệt , hiểu rồi thì chẳng có gì để phân biệt nữa .

Nhím Hoàng Kim
11-20-2009, 06:15 PM
Vấn : Phật Pháp vĩ đại như vậy , hi hữu như vậy , tại sao Ấn Độ là nơi phát nguồn của Phật Giáo lại không phát triển , ngược lại các quốc gia ở Đông Nam Á lại hưng thịnh ?


Đáp : Bởi vì chúng ta không hiểu Phật Pháp là gì , chúng ta mới nói như vậy . Tất cả mọi nơi đều có Phật Pháp . Hôm qua Sư Phụ có nói giáo pháp Thiên Chúa cũng là Phật Pháp . Phật là Minh Sư , tất cả giáo lý của Minh Sư nói , đều là giáo lý của Phật , đều là ý của Phật . Chúng ta không nên chấp cứ vào danh xưng của Phật , vì danh xưng này không phiên dịch được , cho nên đến hôm nay vẫn có người mắc kẹt . Nếu như nói là giáo lý của Minh Sư , hoặc là giáo lý của Đạo Sư , thì ngày hôm nay chúng ta không bị kẹt cứng như vậy . Tất cả mọi người đều là Phật , nếu như họ khai ngộ và đạt được quả vị này . Cũng như thế giới có rất nhiều tổng thống , không phải chỉ có một vị tổng thống ở Đài Loan mà thôi ; nước Mỹ cũng có , đây chẳng qua là một cái danh xưng , hiểu ý của Sư Phụ không ?

Giả sử nói Sư Phụ là Phật , chỉ "giả sử" mà thôi , giáo lý của Sư Phụ cũng là giáo lý của Phật ; nếu như Vương Tiên sinh thành Phật , như vậy giáo lý của ông tức là giáo lý của Phật Vương Tiên Sinh , hiểu không ? Phật không phải là Thích Ca Mâu Ni mà thôi , cần phải hiểu cho rõ ràng , nếu không chúng ta sẽ tháo gỡ không ra , trăm ngàn vạn kiếp vẫn bị ràng buộc ở một nơi , níu kéo tên của Phật mà không đi được ; mọi người đều đã về nhà rồi , đều thành Phật từ hồi nào rồi , đi hoằng pháp rồi , chỉ có quý vị còn ở đó níu kéo Phật Thích Ca Mâu Ni , không phóng sanh Ngài . Như vậy Phật Thích Ca Mau Ni sẽ rất mệt .

Giáo lý của Phật thức là chân lý . Tuy Sư Phụ hiểu rất rõ , nhưng khó diễn đạt bằng ngôn ngữ để quý vị hiểu . Sư Phụ biết rất nhiều , nhưng chỉ có thể nói ra rất ít . Có lúc Sư Phụ cảm thấy rất thất vọng , không thỏa mãn , vì ngôn ngữ không thể hoàn toàn biểu lộ được sự hiểu biết và cảm giác bên trong , Sư Phụ chỉ có thể nói cho quý vị hay , trong Thánh Kinh có nói một câu : "Ngay từ thuở ban đầu mới sáng tạo ra vũ trụ , đã có âm thanh (chấn động lực). Âm thanh này là Thượng Đế , âm thanh và Thượng Đế ở với nhau . Tất cả mọi vật đều từ âm thanh này mà ra".

Kinh điển của Ấn Độ Giáo cũng có nói đến điều này . Như vậy là Ấn Độ Giáo ăn cắp kinh điển của Thiên Chúa Giáo sao ? Hay là Thiên Chúa Giáo ăn cắp kinh điển của Ấn Độ Giáo ? Quý vị tự hỏi thì sẽ biết . Trước khi Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời , không có kinh điển của Phật Giáo , như vậy Ngài đọc kinh điển gì mà thành Phật vậy ? Ngài đọc kinh điển của Ấn Độ , Ngài đọc từ Kinh Vệ Đà (Vedas), Ngài xuất gia với pháp sư Bà La Môn , Ngài vốn là Đạo Bà La Môn . Như vậy chúng ta cần phải nói chúng ta là tín đồ của Bà La Môn mới đúng ? Thật ra không có Phật Giáo , bởi vì tâm của chúng ta chấp quá nặng , đọc kinh điển không đọc cho rõ ràng , cho nên từ sáng đến tối mới tranh chấp đánh nhau , chỉ vì cái danh xưng này , làm người khác thật mệt mỏi .

Nhím Hoàng Kim
11-21-2009, 09:28 PM
Vấn : Linh hồn của Thế Giới Thứ Nhất có thể nhìn thấy linh hồn của Thế Giới Thứ Hai không ? Linh hồn ở Thế Giới Thứ Nhất tu lâu rồi , có thể lên được Thế Giới Thứ Hai không ?


Đáp : Một người ở tại Thế Giới Thứ Nhất không nhất định sẽ thấy được Thế Giới Thứ Hai . Nhưng khi ở Thế Giới Thứ Hai thì có thể nhìn thấy được Thế Giới Thứ Nhất , ở nơi cao có thể nhìn thấy được nơi thấp hơn . Nếu không có Minh Sư chỉ đạo , dù cho quý vị tu hành bao nhiêu lâu , nếu đến được Thế Giới Thứ Nhất thì chỉ đến được Thế Giới Thứ Nhất mà thôi , không thể nào lên được Thế Giới Thứ Hai . Qua một thời gian sẽ lại rơi xuống thế giới Ta Bà làm ma , làm người , hoặc làm súc sanh . Nhưng nếu quý vị có Minh Sư chỉ đạo , vạn nhất quý vị chưa tu được đến Thế Giới Thứ Hai , chỉ mới đến Thế Giới Thứ Nhất , hóa thân Sư Phụ của quý vị sẽ đến tầng giới này săn sóc quý vị , dạy dỗ quý vị . Quý vị có thể ở lại nơi đó tu hành với họ , sau đó mới lên được Thế Giới Thứ Hai , Thứ Ba , Thứ Tư , Thứ Năm ... Càng tu thì càng được lên cao , điều này cần phải có Minh Sư tại thế .

Ở thế giới Ta Bà này nếu chúng ta không có Minh Sư , bất luận đi đâu , cũng không có ai giúp đỡ chúng ta ; nếu chúng ta ở thế giới này , đã có một vị Minh Sư tại thế , sau khi vãng sanh họ vẫn có thể săn sóc chúng ta cho đến khi chúng ta thành Phật mới thôi . Minh Sư tại thế là chỉ một vị vừa có nhục thể lại vừa có linh thể ; họ có thể ngồi tại một nơi , nhưng có thiên vạn ức hóa thân , bất luận chúng ta đi đến nơi nào , Ngài cũng đều có thể giúp đỡ chúng ta , chúng ta lên thiên đường , Ngài cũng lên thiêng đường ; chúng ta xuống địa ngục , Ngài cũng xuống địa ngục cứu chúng ta . Chúng ta đến Thế Giới Thứ Hai sẽ được gặp Ngài ; đến Thế Giới Thứ Ba , Thứ Tư , Thứ Năm ..., bất luận ở tầng giới nào Ngài cũng đều có mặt , đó mới là Minh Sư , hiểu ý của Sư Phụ không ?

Không phải bất cứ người nào khi ở Thế Giới Thứ Nhất tự tu lấy thì lên được Thế Giới Thứ Hai . Pháp luật của vũ trụ không đơn giản như vậy đâu . Không phải muốn đi đâu là đi . Những cảnh giới cao thuộc về những người tu hành cao đẳng , hoặc phải có Minh Sư lãnh đạo ; không phải người nào muốn đi là đến , cũng không phải dùng tiền là có thể mua được , lại càng không thể dùng danh lợi để hối lộ các vị giáo chủ trên ấy .