PDA

View Full Version : SÁCH VẤN ĐÁP - PHÁP MÔN QUÁN ÂM



Pages : 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15

Nhím Hoàng Kim
01-02-2008, 03:31 PM
VẤN : Con người sau khi chết sẽ đi về đâu ?


ĐÁP : Sau khi quý vị chết , quý vị sẽ biết (Mọi người cười). Còn muốn hỏi nữa không ? Chúng ta vì không biết chết rồi sẽ đi về đâu , cho nên mới khủng hoảng . Sư Phụ sẽ dạy cho quý vị sau khi chết phải làm gì , chưa chết đã biết , sau khi chết đương nhiên nhớ , như vậy mới an toàn , hiểu không ?Sư Phụ dạy 'Pháp Môn Chết' cho quý vị , làm thế nào để chết được nhẹ nhàng , được vui vẻ (Mọi người cười). Thí dụ quý vị mua một vé máy bay đi Mỹ quốc , quý vị biết Mỹ quốc rồi , đi có mục đích rõ ràng , nhưng cũng có những vị chưa bao giờ biết Mỹ quốc , chỉ xem qua trên máy truyền hình mà thôi . Pháp môn của Sư Phụ càng rõ ràng hơn , mỗi ngày đưa quý vị đi Mỹ quốc , chưa lên máy bay đã đến Mỹ quốc rồi , quý vị có thích không ? Nếu thích , về sau Sư Phụ lại mua vé cho quý vị (Mọi người vừa cười vừa vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
01-03-2008, 09:46 PM
VẤN : Chết có phải là giải thoát vĩnh viễn ?


ĐÁP : Quý vụ nằm mơ (Mọi người cười). Chết không thể giải thoát , chỉ có tu Pháp Môn Quán Âm mới có thể vĩnh viễn giải thoát ; những người không có tu hành sẽ không được vĩnh viễn giải thoát . Quý vị đều biết , có những hồn quỷ sau khi chết trở về khóc lóc , như vậy làm sao giải thoát ? Những người không có tu hành bất luận bao nhiêu thời gian đều phải trở lại . Có người sau khi chết có phước báu , lúc còn sống ở thế giới nầy khổ đủ rồi , sau khi chết lên Thiên Đàng hưởng thụ hạnh phúc , khoảng chừng một ngàn năm đến một ngàn năm trăm năm , hay hai ngàn năm , có người thậm chí hưởng đến một vạn năm , sau đó lại xuống làm người hoặc làm động vật , đều nầy không nhất định , nhưng không thể giải thoát vĩnh viễn . Cho nên Sư Phụ dạy quý vị Pháp Môn Quán Âm , bởi vì muốn quý vị vĩnh viễn giải thoát . Nếu sau khi chết tự nhiên có thể vĩnh viễn giải thoát , Sư Phụ đã không phải lãng phí thời giờ khổ tâm dạy dỗ , Phật Bồ Tát cũng không cần phải đến cái thế giới nầy , hiểu không ?

Nhím Hoàng Kim
01-04-2008, 04:21 PM
VẤN : Ngoại trừ tu Pháp Môn Quán Âm , tu hành pháp môn khác có được chứng đắc không ? Tịnh Độ Tông , và những pháp môn khác như thế nào ?


ĐÁP : Quý vị muốn nghe lời thật hay lời giả ? (Mọi người đáp : "Nghe lời thật .") Được , Sư Phụ sẽ nói thật . Tu những pháp môn khác đều không được giải thoát , không phải Sư Phụ nói bậy , Phật Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Lăng Nghiêm có nói , những pháp môn khác đều là những pháp môn phương tiện , tạm thời dùng mà thôi , dành cho những người vừa mới nhập môn . Chỉ có những người tu Pháp Môn Quán Âm mới có thể giải thoát vĩnh viễn , mới có thể thành Phật . Ngài nói rằng chính Ngài cũng tu pháp môn này mới thành Phật , trong quá khứ , hiện tại , vị lai , các minh sư đều phải tu Pháp Môn Quán Âm mới có thể thành Phật , quý vị không nhất định phải tin Sư Phụ , nhưng cần phải tin Phật Thích Ca Mâu Ni (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
01-05-2008, 03:17 PM
VẤN : Có phải có những cảnh giới cao hơn ngàn vạn ức hóa thân ?


ĐÁP : Phải , nhưng những cảnh giới này là do chúng ta tự chứng đắc . Ngàn vạn ức hóa thân không những chỉ một cảnh giới , mà là lực lượng của Phật hóa ra , dùng phương tiện để độ chúng sinh , hiểu không ? Đó không phải là một thứ cảnh giới , đó là phẩm chất của Phật , chỉ có thành Phật mới có thiên vạn ức hóa thân để độ chúng sinh .

Nhím Hoàng Kim
01-06-2008, 10:26 AM
VẤN : Pháp Môn Quán Âm có phải thích hợp với tất cả mọi chúng sinh có căn cơ khác nhau ? Bây giờ là thời đại mạt pháp , nghiệp chướng của chúng sinh rất nặng , sau khi vãng sanh , có phải chỉ có những chúng sinh có những mục đích tốt mới có thể đến được thế giới Tây Phương Cực Lạc ?


ĐÁP : Pháp Môn Quán Âm thích hợp cho tất cả các chúng sinh có những căn cơ khác nhau , bây giờ là thời mạt pháp , không có gì an toàn hơn là tu Pháp Môn Quán Âm , không tu không an toàn , hiểu không ? Bất luận ở thời đại nào , chỉ có tu Pháp Môn Quán Âm mới có thể được vĩnh viễn giải thoát .

Nhím Hoàng Kim
01-13-2008, 03:17 PM
VẤN : Tại sao thế giới này lại là thế giới của Ma Vương ?


ĐÁP : Tại sao ? Quý vị nhìn chúng tôi thì biết , nếu không phải thế giới của Ma Vương thì là thế giới của ai ? Có phải thế giới của Phật không ? Không phải , cái thế giới này đau khổ bi ai , thường bị khống chế , áp lực , ép bức , làm gì cũng không tự tại , đó là ma . Phật không phải như vậy , Phật cần phải tự tại , rất hạnh phúc , rất nhẹ nhàng , thần thông quảng đại , muốn bay đi đâu thì bay đến đó , muốn ăn thứ gì thì có ngay , muốn làm việc gì thì được ngay , còn chúng ta làm gì cũng không được , cho dù có làm được cũng đều do nghiệp chướng kết thành , không có làm gì đúng cả , tất cả đều do Ma Vương khống chế nên mới trở nên như vậy .

Nhím Hoàng Kim
01-17-2008, 08:30 PM
VẤN : Nội tu là gì ? Ngoại tu là gì ?


ĐÁP : Ngoại tu là tu hướng về bên ngoài , tu những pháp môn khác , không phải Pháp Môn Quán Âm . Phật Thích Ca nói các pháp môn khác đều là ngoại môn , những pháp môn ấy là tạm thời dùng , không thể đắc 'Đạo', cho nên nói là ngoại tu , bởi vì tu ở bên ngoài , không đạt được 'Đạo' ở bên trong . Đứng ở bên ngoài tức là ngoại pháp môn , làm cho người ta hướng ngoại tu , hiểu không ? Chúng ta đều nói : "Phật ở trong tâm". Thánh Kinh cũng có nói : "Thiên Quốc ở bên trong chúng ta". Nhưng chúng ta từ sáng đến tối đều hướng bên ngoài mà cầu khẩn , đó là tu những pháp môn bên ngoài .

Tu ở bên trong ý nói gì ? Đó tức là nhận thức Phật tánh bên trong của chúng ta , lực lượng bên trong của chúng ta , lúc quý vị được truyền Tâm Ấn có thể biết được một chút , tu hành càng nhiều sẽ càng phát hiện ra , chúng ta là Phật , có vô lượng vô biên lực lượng , đó là tu nội đạo , hiểu không ? Hướng về bên trong tu , đi tìm tự tánh , nhưng cần phải biết tự tánh là gì , mới có thể tìm , lúc thọ Tâm Ấn sẽ biết được , nếu không thọ Tâm Ấn sẽ không biết được .

Nhím Hoàng Kim
01-20-2008, 07:59 AM
VẤN : Khai ngộ là gì ? Cảnh giới của khai ngộ là gì ?


ĐÁP : Lúc khai ngộ sẽ biết , Sư Phụ không thể nói , nói cũng vô ích , lúc thọ Tâm Ấn sẽ biết cảnh giới của chúng ta là gì . Nhưng Sư Phụ có thể nói cho quý vị nghe một chút , thí dụ lúc bình thường , sự suy nghĩ của chúng ta rất phàm phu , rất ảo não , nhưng lúc khai ngộ , chúng ta sẽ thấy được ánh sáng của Phật , sẽ hiểu được giáo lý của Phật , nghe được Phật âm . Lúc đó chúng ta tự biết được đẳng cấp của chúng ta , bởi vì nhìn thấy những cảnh giới ấy , nhận biết được đại trí huệ bên trong của chính mình , cho nên chúng ta càng lúc càng nhẹ nhàng , cách nhìn cũng khác , chúng ta bao dung hơn , vui vẻ hơn , nhẹ nhàng hơn , chướng ngại bên ngoài của chúng ta càng lúc càng ít đi , đó là tình trạng của khai ngộ .

Lúc Sư Phụ truyền pháp , quý vị nhất định sẽ khai ngộ một chút , nhưng cần phải tiếp tục khai triển năng lực khai ngộ của mình , sẽ càng ngày càng phát hiện thêm trí huệ của mình cho đến lúc toàn mỹ thì mình trở thành Phật , về sau biết được mình là ai , có thể cứu được người khác , cũng có thể truyền Tâm Ấn cho người khác , để họ vĩnh viễn giải thoát .

Nhím Hoàng Kim
01-21-2008, 03:23 PM
Bài 10
THUYẾT PHÁP TẠI ĐẠI HỌC GIAO THÔNG ,
Tân Trúc , Ngày 2 Tháng 4 Năm 1988


VẤN : Tại sao lúc ngủ không nghe được người khác nói chuyện hoặc không nghe được tiếng động nhỏ chung quanh ? Lúc ngủ và ngồi thiền nhập định có gì khác nhau ?


ĐÁP : Lúc chúng ta ngủ , linh hồn sẽ đi đến những trung tâm khác nhau trong thân thể . Ví dụ linh hồn đi đến huyệt hầu luân , giấc ngủ sẽ không có mộng , trạng thái lúc đó đều là một màn đen tối , rất hòa bình và không bị kích động , chúng ta gọi là giấc ngủ không mơ (dreamless sleep). Nếu linh hồn đi đến những trung tâm với đẳng cấp thấp hơn , ví dụ huyệt đơn điền , chúng ta sẽ thấy có nhiều mộng , vì vậy chúng ta không cảm nhận được những chuyện xảy ra ở bên ngoài của cơ thể , lúc đó chúng ta không phải hoàn toàn ở bên ngoài ngũ quan , chúng ta khóa mình lại ở một nơi , cho nên chúng ta không nghe được âm thanh ở cảnh giới khác . Rất có thể chúng ta đi đến A-Tu-La chơi , phần lớn chúng ta lúc trở về , có những giấc mộng rất rõ ràng (very vivid vision), trạng thái này có lúc gần giống như ngồi thiền vậy , nhưng không hoàn toàn giống hẳn .

Những người tu Pháp Môn Quán Âm có thể khống chế được cảnh giới , họ muốn nhìn thì nhìn , họ không muốn nhìn thì không nhìn , muốn xem cũng được , muốn biến thành mộng cũng được , luyện tập một thời gian sẽ khống chế được những trạng thái này . Tình trạng này chúng ta gọi là cảnh giới , không phải là giấc mơ . Bởi vì chúng ta có thể đến cảnh giới đó lần nữa , hiểu không ? Cảnh giới giả chúng ta chỉ có thể gặp một lần , về sau không trở lại đó được , cho dù trong mộng cũng không rõ . Nếu là cảnh giới thật chúng ta có thể đi đến đó lần nữa . Cảnh giới này rất rõ ràng , giống như chúng ta nhìn thấy mọi người đến đây nghe kinh vậy , không có một chút mơ hồ . Những người tu thiền rất cao mới có thể khống chế cảnh giới của họ , giống như chúng ta coi truyền hình vậy , trẻ em không biết điều chỉnh tần số của truyền hình , nhưng người lớn làm được , ví dụ như chúng ta biết được tần số nào có tiết mục gì , chúng ta có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào , hiểu không ? Ngồi thiền và nằm mộng khác nhau ở điểm này .

Nhím Hoàng Kim
01-25-2008, 05:16 PM
VẤN : Nghe nói năm 1999 tây lịch , trái đất bị thiên tai có thật vậy không ? Đến lúc đó ai sẽ cứu chúng ta ? Con người trên địa cầu sẽ trở nên như thế nào ?


ĐÁP : Vạn nhất ngày mai chết đi , vấn đề này không cần gì phải hỏi nữa (Mọi người cười và vỗ tay). Thân thể của chúng ta rất vô thường , nếu như không thở được thì chết ngay , không cần phải đợi đến năm 1999 , rất có thể ngày mai không còn nữa , hoặc đêm nay có thể cũng vãng sanh đi . Lúc chúng ta chết dù cho cả thế giới này còn tồn tại đều không quan hệ gì với chúng ta , hiểu không ? Thế giới này bất cứ lúc nào cũng có thể bị tiêu diệt , lúc chúng ta chết , cho dù thế giới này còn tồn tại đối với chúng ta bấy giờ có ích gì ? Quan tâm đến cái thế giới này cũng tốt , nếu quan tâm thì nên mau mau tu hành để thế giới này ngày càng được tịnh hóa hơn .

Nhím Hoàng Kim
01-26-2008, 10:54 AM
VẤN : Có một vị Ấn Độ tự xưng là Hoàn Mỹ Đại Sư , ông ấy truyền Đại Trí Thức Tu Pháp còn Sư Phụ truyền Pháp Môn Quán Âm , hai pháp môn này có giống nhau không ?


ĐÁP : Sư Phụ không thích nói chuyện sau lưng của người ta , nếu ông ấy ở đây Sư Phụ sẽ đàm thoại cởi mở với ông ta , nói cho ông ta biết pháp môn tu hành của ông có khuyết điểm gì , để sau này ông ấy cải tiến , như vậy ông dạy học trò được tốt hơn . Bây giờ ông ấy không có ở đây , Sư Phụ không muốn bàn tới , quý vị tự đi hỏi ông ấy .

Nhím Hoàng Kim
01-26-2008, 10:56 AM
VẤN : Những linh hồn bị chết oan , tự sát hoặc bị trụy thai , sau khi họ chết , tình trạng sẽ ra sao ? Có phương pháp nào để cứu linh hồn của họ không ?


ĐÁP : Những người tại thế còn không cứu được , người chết rồi thì làm sao mà cứu ? Lúc còn tại thế còn có trí huệ , còn có thông minh , còn có khái niệm lý luận mà còn không muốn nghe , chết rồi lại càng khó hơn , phải không ? Bây giờ Sư Phụ nói một trường hợp khác , nếu chúng ta cố ép một người khác phải chết oan , chuyện này rất là phiền phức . Ví dụ có một người trước đây cưỡng ép người khác chết , về sau người ấy trở lại cưỡng ép người này chết , vì muốn thanh toán cái nghiệp chướng tiền kiếp . Nếu như trong lòng của người bị chết không có oán hận , có thể họ lên thiên đàng hưởng thụ một , hai ngàn năm , sau đó trở lại luân hồi . Vạn nhất nếu lòng thù hận lớn quá , rất có thể sẽ trở lại ngay , để đi tìm cái oan gia kia , cưỡng ép người đó chết trở lại .

Người tu hành cần phải biết , oan oan tương báo không bao giờ chấm dứt . Chúng ta cần phải lấy ân báo oán , chúng ta phải dùng lòng từ bi để hồi báo cho lòng thù hận , đem lòng từ bi hóa giải cho người oán hận chúng ta . Đây là một việc làm tốt cho chúng ta , như vậy chuyện ân oán của đôi bên sẽ được dứt đi , sau này không còn ai thiếu ai , cho nên cũng cần phải xem tình trạng của người này , hiểu không ? Nếu như họ là một người tu hành tốt , một người có đạo đức , người này sẽ hiểu rằng đó là nhân quả của họ , nguyện ý tiếp nhận , rồi còn cầu nguyện Thượng Đế tha thứ cho người đã giết họ . Nếu có quan niệm này , họ sẽ không còn vấn đề gì khó khăn nữa . Vạn nhất nếu lòng thù hận của họ rất nặng , và cũng không có ai giảng đạo lý cho họ nghe , hoặc tự người đó chưa bao giờ nghe qua luật nhân quả , thì người đó sẽ cột mình vào ý thức sân hận , hiểu ý của Sư Phụ không ?

Tự sát là một điều không tốt , và vô cùng phiền phức . Những ai muốn tự sát , nếu như vì không đủ cơm ăn , có thể đến để Sư Phụ nuôi . Kiếm không ra việc làm cũng có thể đến Sư Phụ nuôi , nuôi đến bao giờ hoàn cảnh của quý vị tốt hơn mới thôi . Nếu như quý vị không biết xử dụng thân thể của mình thì cho Sư Phụ mượn dùng , Sư Phụ sẽ nuôi thân thể của quý vị , sau đó sẽ tìm biện pháp giúp quý vị xử dụng thân thể của quý vị , để được làm người hữu dụng trong xã hội , có ích lợi trong tu hành , có ích lợi cho bản thân mình . Đừng bao giờ lãng phí thân thể này , cha mẹ nuôi dưỡng chúng ta lớn lên , chúng ta đã thiếu chúng sinh rất nhiều ân huệ , cho nên không được lãng phí cái thân người quý báu này (Mọi người vỗ tay). Nếu tự sát thì cần phải trải qua một thời gian rất lâu , rất lâu mới có thể giải thoát . Người tự sát sẽ bị rớt xuống một nơi rất đen tối , rất đau khổ , rất buồn bã . Đến cảnh giới vô cùng bi ai , trăm ngàn vạn kiếp cũng không thể giải thoát , cho đến một ngày , người ấy cảm thấy quá buồn chán mới có thể tỉnh dậy và làm người trở lại . Khi làm người cũng không thể làm một người tốt , mà làm một người khờ khạo , cũng là người mà chúng ta gọi là 'ngu'. Bởi vì ngu quá cho nên cần phải trở lại làm người hai ba lần mới có thể bình thường , mới có lại một chút thông minh , hiểu không ?

Cho nên đừng có tự sát , tự sát là một tình trạng phiền phức nhất , muốn cứu họ cũng không phải là chuyện dễ dàng , bởi vì tư tưởng của họ đã xuống đến một nơi mà trình độ vô cùng vô minh , họ ngừng tại nơi đó , không thể nào kéo họ lên . Nếu như chúng ta nhìn thấy một người muốn tự sát cần phải nên lựa cách giúp đỡ họ , tâm sự với họ , an ủi họ . Người muốn tự sát ấy chỉ cần có người chịu nghe và cảm thông , họ sẽ thổ lộ tâm sự của họ . Đến một lúc sau lòng họ sẽ dịu xuống và chuyện sẽ qua đi , sau đó dẫn họ đi quán cà phê (mọi người vỗ tay), hoặc đi nghe nhạc , hoặc ăn một bữa ăn ngon , nói chuyện giải trí với họ , tâm sự với họ thì họ sẽ thay đổi , cái thoáng giây tự sát sẽ không còn nữa . Cho nên chúng ta cần phải giúp người , đó là trách nhiệm của chúng ta , chúng ta không những chỉ có trách nhiệm với sinh mạng của mình , mà chúng ta mỗi người cũng cần phải là nghĩa sĩ vô danh của đường dây sinh mạng , cứu người cũng như cứu chính mình vậy .

Những linh hồn của các thai nhi là một vấn đề rất đáng buồn , vấn đề này có liên hệ với xã hội , không phải chỉ riêng cho cá nhân mà thôi . Khi chúng ta nhìn thấy một người mẹ giết thai nhi , chúng ta phỉ báng người ấy , công kích người ấy . Tuy nhiên chúng ta cần phải nhìn lại bối cảnh của họ , nhìn lại hoàn cảnh của họ , rất có thể người ấy thật sự không có tiền , không có năng lực để nuôi dưỡng em bé , hoặc là do hôn nhân không tốt , không thể tiếp nhận thêm một đứa con . Nuôi dưỡng một đứa con cần phải hơn hai mươi năm săn sóc nó , dạy dỗ , nhẫn nại giải đáp mọi thắc mắc , giặt quần áo cho nó , nhẫn nại với tánh hung hăng của nó , lo cho nó được thỏa mãn mọi nhu cầu về vật chất . Vấn đề của trẻ em còn quan hệ đến xã hội , không phải chỉ riêng trách nhiệm của người mẹ mà thôi .

Ngày xưa lúc thời đại của Nghiêu Thuấn , đồ vật rớt trên đường cũng không ai nhặt , buổi tối ngủ cũng không cần đóng cửa , còn hôm nay , mỗi cửa sổ trong nhà của chúng ta đều có gắn song sắt , mà chúng ta vẫn cảm thấy không đủ an toàn , đó là bởi vì hoàn cảnh mỗi thời đại một khác . Xã hội ngày nay có quá nhiều tệ đoan như vậy , đây là điều thật đáng buồn .

Làm cha mẹ cần phải có trách nhiệm , nếu như không muốn sanh con , ngày nay có rất nhiều phương để ngừa , không nên đợi đến lúc phải giết đi một linh hồn vô tội , đối với bản thân của người mẹ rất có thể không tốt . Tạm thời không nói đến sau khi chết tình trạng của thai nhi sẽ ra sao , chỉ nói đến cái hành động trụy thai này , chúng ta nên suy nghĩ cẩn thận , chúng ta không cần nói đến vấn đề sau khi chết . Tình trạng sau khi chết lẽ đương nhiên không tốt , đối với động vật cũng không tốt , huống chi là đối với người ? Phụ nữ cần phải cẩn thận , ngày nay có rất nhiều phương pháp để nhừa thai , không nên trụy thai .

Còn linh hồn tự sát có thể cứu được không ? Sư Phụ đã giảng qua rồi , người tại thế còn không thể cứu , làm sao mà có thể cứu người tự sát . Muộn rồi , muốn cứu không phải là dễ . Nhưng khi quý vị thử học Pháp Môn Quán Âm năm đời sẽ được siêu sanh , nghiệp chướng tiêu trừ . Nhưng cần phải khổ công tu hành , thanh toán nghiệp chướng ấy rồi mới có thể cứu được linh hồn đó . Ngoài điều này ra , Sư Phụ không biết phương pháp nào khác hơn . Tu Pháp Môn Quán Âm bất cứ nghiệp chướng nào cũng có thể tiêu trừ , bất cứ người thân nào có liên quan với chúng ta cũng đều được siêu sanh . Họ không thành Phật mà là siêu sanh , không phải đoạ lạc vào tam đồ khổ (địa ngục , ngạ quỉ , súc sanh), về sau lúc trở lại làm người sẽ gặp được minh sư , tự mình tu hành , tự mình thành Phật . Siêu sanh và thành Phật khác nhau , siêu sanh là giải thoát tạm thời , từ địa ngục lên thiên đàng , từ động vật lên thành người , quý vị có hiểu không ?

Nhím Hoàng Kim
01-26-2008, 10:57 AM
VẤN : Lúc con người chết đi , linh hồn từ xác thân đi ra , có phải có một cánh cửa chính không ? Nếu như từ một nơi khác đi ra , đó là chỉ nơi nào ? Có thể siêu sanh không ?


ĐÁP : Có , có một cánh cửa chính . Cánh cửa đó chúng ta gọi là mắt Phật , Thiên môn , từ nơi ấy đi ra sẽ được siêu sanh , còn từ nơi khác đi ra sẽ không được siêu sanh . Nhưng cần phải có Minh Sư giúp , chúng ta mới mở cánh cửa ấy . Tâm Ấn và tu Pháp Môn Quán Âm là để mở cánh cửa ấy , tuy danh xưng khác nhau nhưng hành động đều như nhau . Tâm Ấn , mở cửa , khai ngộ , mở trí huệ , mở mắt Phật , mởi thiên nhãn , mở thiên môn , mở huệ nhãn , tại thế vãng sanh ... đều là cùng một ý nghĩa .

Nhím Hoàng Kim
03-08-2008, 05:49 PM
VẤN : Hậu quả sẽ như thế nào nếu được truyền Tâm Ấn rồi mà không ăn chay ?


ĐÁP : Ý của quý vị là muốn được Tâm Ấn nhưng lại không muốn ăn chay , không muốn tu hành , chỉ muốn để cho Sư Phụ tu dùm , phải vậy không ? (Mọi người cười .) Sư Phụ hiểu ý của quý rồi , không có chuyện đó đâu . Tự mình tu , tự mình chứng , tự mình đắc quả .

Nhím Hoàng Kim
03-11-2008, 04:32 PM
VẤN : Thưa Sư Phụ con muốn tu Pháp Môn Quán Âm , hiện giờ con là một học sinh quốc trung (junior school), sắp thi lên cao trung (high school), mỗi ngày không có thời giờ ngồi thiền hai tiếng rưỡi đồng hồ phải làm sao ?


ĐÁP : Những người mới bắt đầu có thể từ từ , về sau cố gắng tăng thêm thời gian . Nếu như mọi chuyện của thế giới đối với chúng ta quan trọng như vậy , đáng để chúng ta đem hết hai mươi bốn tiếng đồng hồ ra làm việc , vậy còn đối với vấn đề giải thoát đời đời kiếp kiếp của chúng ta , tại sao không thể dành hai tiếng rưỡi đồng hồ ? Sư Phụ thật không hiểu quý vị (Mọi người vỗ tay). Không phải Sư Phụ yêu cầu quý vị ngồi hai tiếng rưỡi để có lợi ích cho Sư Phụ , thật ra là để giúp ích cho quý vị . Quý vị sẽ vĩnh viễn giải thoát , không phải trở lại học những điều của thế gian , không cần phải tốt nghiệp trường học của thế giới này nữa . Tốt nghiệp trường học ở miền đất Phật mới là vĩnh viễn và trí huệ nào cũng có . Tốt nghiệp trường học của thế giới này chỉ có một tấm giấy mà thôi , sau đó ra khỏi trường mọi thứ đều quên hết . Quý vị học lên đến cao trung có làm được chuyện gì không ? Có người học lên đến cao trung , học sáu năm Anh văn , sau khi tốt nghiệp ngay cả câu 'How are you ?' cũng nói không được . Vì những chuyện vô ích như vậy mà cần phải học khổ cực đến mấy năm , mỗi ngày lại phải đến lớp học kèm , lãng phí rất nhiều thời giờ , mà chỉ đạt được một chút ít kết quả , không có sự hữu ích lớn lao , giỏi nhất cũng chỉ tìm được một công việc làm mà thôi .

Làm nghề lái xe taxi cũng có thể kiếm được tiền , làm thủ công cũng có thể kiếm được tiền , không nhất định phải tốt nghiệp . Tuy nhiên cũng không cần phải tốt nghiệp , có học vấn cũng rất quý . Nhưng quý vị thử so sánh xem , học vấn của thế giới này rất ít và hữu hạn , chúng ta phải bỏ ra rất nhiều thời giờ , còn đối với trí huệ lớn nhất , chúng ta chẳng qua chỉ dành có hai tiếng rưỡi đồng hồ , lại cảm thấy quá nhiều , điều này chúng ta thật không công bình với chính mình , không yêu thương chính mình , tự mình xử phạt mình . Tốt , quý vị muốn xử phạt mình cũng được , muốn tịnh hóa mình cũng được , đó là sự lựa chọn của quý vị , đừng có trả giá với Sư Phụ . Sư Phụ không phải ở đây buôn bán , Sư Phụ chỉ muốn giúp quý vị tìm trí huệ mà thôi . Lục Tổ Huệ Năng một chữ cũng không biết , ông ấy cũng đã trở thành Đại Tổ Sư Thiền Tông đến bây giờ vẫn còn nổi danh . Không phải Sư Phụ bảo quý vị đừng đi đến trường học , vẫn phải đi , người ta đi học , chúng ta cũng cần phải đi học . Nhưng khi so sánh mà nói , học những điều vật chất của thế giới này có phải đáng buồn lắm không ?

Nhím Hoàng Kim
03-13-2008, 07:59 PM
VẤN : Lúc nhỏ vì đau xương sống trở thành gù , muốn tu hành ngồi thiền cho dễ , Sư Phụ có thể dùng siêu năng lực để chữa bịnh không ?


ĐÁP : Vì lưng gù mà đến học thì không thể hết được , cần phải vì giải thoát mà muốn học , và phải cố gắng tự tìm phương pháp để tu hành . Tu hành không nhất định phải ngồi xếp bằng , có thể nằm hoặc ngồi trên ghế để thiền . Không nhất định phải ngồi xếp bằng hai mươi bốn tiếng đồng hồ , không phải như vậy , người tu hành tốt là trong vòng hai mươi bốn tiếng đều nghĩ đến tu hành , đều nghĩ đến giải thoát , ngồi trên xe công cộng cũng có thể tu hành , ở công viên cũng nghĩ đến tu hành , thậm chí vào cầu tiêu cũng có thể tu hành .

Nhím Hoàng Kim
04-05-2008, 05:49 PM
VẤN : Ở thế giới của ma , phàm phu muốn trì giới cũng rất khó được trọn vẹn . Sau khi được Pháp Sư truyền Tâm Ấn , có thể giữ giới trọn vẹn không ?


ĐÁP : Đương nhiên chúng ta cần phải cố gắng thực hiện , không phải thọ Tâm Ấn xong thì biến thành thánh nhân . Sư Phụ muốn cổ võ quý vị , muốn giúp đỡ quý vị , tìm dùm những khuyết điểm của quý vị , không phải ở đây phê bình quý vị là người xấu , người tốt , hiểu không ? Chúng ta cùng nhau tu tập . Bởi vì muốn cổ võ người , giúp đỡ , bổ khuyết lẫn nhau nên Sư Phụ không có kỳ vọng sau khi quý vị thọ Tâm Ấn , liền lập tức trở thành một vị đại sư hoàn mỹ , hoặc biến thành Phật A Di Đà . Không dễ dàng như vậy , chúng ta cần phải cố gắng tu hành , Sư Phụ có phương pháp giúp đỡ quý vị , mỗi ngày quý vị cần phải thật sự kiểm thảo thân khẩu ý của chính mình , từ từ sửa đổi giảm bớt những khuyết điểm , về sau việc trì giới sẽ càng ngày càng tốt đẹp .

Nhím Hoàng Kim
04-06-2008, 06:01 PM
VẤN : Lục trai , thập trai hoặc qua bữa ăn không ăn , đối với người tu hành có giúp ích gì không ?


ĐÁP : Không . Tu hành mới có ích lợi nhiều , muốn tu hành cần phải ăn trường chay , qua bữa không ăn không giúp ích gì , ngoại trừ thân thể quý vị khó chịu vì mập quá muốn cho ốm bớt đi . Những người tại gia làm việc nhiều nếu cảm thấy ăn một bữa không đủ , vậy phải làm sao ? Tình trạng thân thể của mỗi người khác nhau , hiểu không ? Những người xuất gia không có việc làm , cho nên mới có thể ăn như vậy . Phần đông những người tu hành chúng tôi mỗi ngày chỉ ăn có một bữa , thỉnh thoảng cũng có biệt lệ , bởi vì họ nấu đồ ăn nhiều quá , chúng tôi không ăn không được . Thông thường , đại đa số đều ăn chỉ có một bữa . Điều này nói lên rằng chúng tôi không cần nhiều thứ , tu hành càng nhiều thì nhu cầu càng ít , càng không đòi hỏi thì càng không muốn ăn , có lúc cả ngày một bữa ăn cũng không vô , ăn rất ít , thậm chí không muốn ăn . Muốn ăn mỗi ngày một bữa cần phải để tự nhiên , không nên gượng ép chính mình , hiểu không ? Ngoại trừ có lý do chính đáng , nếu không làm gì cũng nên để cho cơ thể bình thường . Tu hành càng nhiều , từ từ về sau sẽ không thấy đói , đây không phải là giới luật mà là vấn đề tự nhiên .

Nhím Hoàng Kim
04-10-2008, 07:54 PM
VẤN : Nhĩ căn viên mãn một ngàn hai trăm công đức là ý nghĩa gì ?

ĐÁP : Tu Pháp Môn Quán Âm sẽ biết . Trong Phẩm Phổ Môn có nói dùng nhĩ căn viên mãn mới có thể nghe được 'Phạm Âm , Hải Triều Âm , Thắng Bỉ Thế Gian Âm'. Phạm Âm , Hải Triều Âm chỉ là một thứ thể nghiệm sơ cấp , một thứ thể nghiệm với đẳng cấp sơ bộ ở bên trong . Ngoài ra còn có rất nhiều loại Thắng Bỉ Thế Gian Âm , lúc truyền Tâm Ấn Sư Phụ sẽ giảng rõ thêm ; Thắng Bỉ Thế Gian Âm có những loại nào , nghe được âm thanh gì , lúc đó chúng ta sẽ biết được mình tu tới đẳng cấp nào .

Nhím Hoàng Kim
04-15-2008, 04:52 PM
VẤN : Trong Kinh Lăng Nghiêm có nói : "Muốn cầu pháp môn giải thoát để thoát ly khổ ải , tốt nhất là pháp môn Nhĩ Căn Viên Thông của Quán Thế Âm Bồ Tát , tất cả vô số Phật của quá khứ , những Bồ Tát hiện tại và vị lai , đều phải tu pháp môn này . Ngay cả Phật Thích Ca Mâu Ni , cũng từ pháp môn này chứng đạt Phật đạo , không phải chỉ có Quán Thế Âm Bồ Tát mới học pháp môn này". Xin Sư Phụ khai thị tại sao Pháp Môn Quán Âm lại tốt và hay như vậy . Nguyên nhân ở đâu ?


ĐÁP : Bởi vì tu Pháp Môn Quán Âm mới có thể thành Phật , thật ra Pháp Môn Quán Âm cũng không phải là một pháp môn , đó là một phương thức liên lạc với đại lực lượng bên trong của chúng ta , sau khi liên lạc với đại lực lượng này , chúng ta mới có thể đạt được 'Đạo'. Lúc đầu Quán Thế Âm Bồ Tát tu pháp môn này , cho nên gọi là Pháp Môn Quán Âm , nếu như những người khác tu , thí dụ nói Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát , chúng ta sẽ gọi là Pháp Môn Văn Thù . Những kinh điển khác gọi là Pháp Môn Đại Trí Huệ , Pháp Môn Phổ Môn , Pháp Môn Kim Cang , tất cả những danh xưng này đều là Pháp Môn Quán Âm .

Thật ra Pháp Môn Quán Âm cũng không phải là một pháp môn , nếu quý vị yêu cầu Sư Phụ đem phương pháp tu tập Pháp Môn Quán Âm viết ra , Sư Phụ sẽ viết không được , cho dù có viết được , quý vị cũng không được gì , quý vị sẽ không thể nào đạt được Pháp , pháp môn này không có pháp , nó cần phải có một vị minh sư giúp đỡ quý vị liên lạc với điện , cũng như người thợ điện vậy , họ biết ở đâu có thể gắn điện an toàn , để liên lạc với máy phát điện . Những người bình thường không học điện sẽ không thể nào làm được , cho dù có làm cũng làm sai , còn người thợ điện biết phải làm sao và họ sẽ thiết kế rất nhanh , khi tiếp được điện toàn thể căn nhà liền có điện . Căn nhà trước kia không có điện và chúng ta cũng không thấy được điện , nhưng khi tiếp được điện cả căn nhà liền sáng lên . Sư Phụ là người chuyên môn giúp người ta câu thông với điện , nhưng là một người thợ điện cao đẳng (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
04-22-2008, 06:09 PM
VẤN : Thượng Đế muốn chúng sinh tuân theo giới luật , nhưng tại sao trong lúc ban đầu sáng tạo chúng sinh , lại ban cho họ thiên tính và dục vọng đi ngược lại giới lực ?


ĐÁP : Ngày thứ nhất giảng kinh Sư Phụ có nói , thế giới này thật không công bình . Không phải chúng ta cố ý phạm giới hoặc cố ý có dục vọng . Ví dụ như ngày trước , vấn đề dục vọng nam nữ của con người tương đối ít , sự quan hệ về nam nữ cũng tương đối ít . Ngày nay vấn đề này gia tăng nhiều hơn , tại sao ? Bởi vì bên ngoài dán đầy những hình ảnh thoát y , có những tạp chí và phim ảnh gợi tình . Học sinh ngày hôm nay không còn đơn thuần và có những lý tưởng rất thấp . May là chúng nó còn có những lớp học kèm (Mọi người cười). Bận rộn quá , chúng nó không có dịp nghĩ nhiều . Không lạ gì hệ thống thi cử của Đài Loan rất nghiêm khắc , điều này Sư Phụ cũng tán đồng (mọi người vỗ tay), nếu không Đài Loan sẽ rất phức tạp . Không phải chỉ Đài Loan mà thôi , hôm nay cả toàn thế giới đều rất loạn , những chuyện mà trước đây không nên biết , ngày nay lại công khai và miễn phí , cho nên thế giới này càng lúc càng trở nên phiền phức , chúng ta càng khó trở nên đơn thuần , tốt nhất chúng ta nên mau mau tu hành , mau mau rời khỏi nơi đây , cái thế giới này không thể ở được thì không nên ở , hãy đi theo Sư Phụ (Sư Phụ cười , mọi người đều vỗ tay). Trên vũ trụ còn có nhiều thế giới để sống , không cần phải sống ở thế giới Ta Bà dơ bẩn này , cho nên Sư Phụ mới dạy quý vị tu Pháp Môn Quán Âm , dạy quý vị làm thế nào để đi lên , vĩnh viễn không phải trở lại cái thế giới này .

Nhím Hoàng Kim
04-24-2008, 07:29 PM
VẤN : Đức Thế Tôn rời thế gian đã hơn hai ngàn năm trăm năm rồi , chưa bao giờ nghe thấy có người nào khác tu hành thành Phật , thậm chí như Huệ Năng Đại Sư , cũng chưa đạt đến cảnh giới của Phật , vậy thì kẻ phàm phu làm thế nào mà trong vòng một trăm năm ngắn ngủi lại có thể thành Phật ? Theo thiển ý làm một người tốt có phải thực tế hơn không ?


ĐÁP : Rất nhiều người tu hành đã thành Phật rồi , bây giờ cũng còn có người tu thành Phật , có người thành Phật lặng lẽ , có người thành Phật công khai , có người âm thầm giúp đỡ chúng sinh , có người công khai giảng kinh độ người . Đời đời kiếp kiếp đều có Phật , ít nhất cũng có Bồ Tát . Trong Kinh Pháp Hoa , Phật Thích Ca Mâu Ni nói rõ ràng , bất cứ thời đại nào cũng đều có Bồ Tát tùng địa dũng xuất để hoằng pháp , quí vị tại sao lại không tin Phật ? Nhất định có , Phật Thích Ca nói , bất cứ chúng sinh nào cũng đều có Phật tánh , bất cứ ai cũng có thể một đời tu hành thành Phật , chúng ta cần phải tin tưởng lời nói của Ngài (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
05-06-2008, 07:51 PM
VẤN : Lục Tổ Huệ Năng lúc gần viên tịch , tại sao bảo đệ tử của ông đừng có đau lòng , phải vui mới đạt được đạo ?


ĐÁP : Đừng có làm như vậy thì mới đạt được đạo . Lúc ấy Ngài đang la rầy đề tử : "Các ngươi chưa có đạt được đạo , không biết Sư Phụ đi đâu cho nên mới khóc". Lúc đó , chỉ có Thần Hội không khóc , cho nên Lục Tổ Huệ Năng đưa Thần Hội lên , vì Thần Hội đã đạt được đạo , Thần Hội thấy Sư Phụ mình nhẹ nhàng ra đi không còn nghiệp chướng , đã đạt quả vị Phật và về miền đất Phật . Lục Tổ Huệ Năng là Phật , Bồ Đề Đạt Ma là Phật . Không thể nói rằng họ chưa đạt được đẳng cấp của Phật . Phật là Buddha , Buddha nghĩa là minh sư , là người thông suốt , khai ngộ , hoàn toàn hiểu rõ mọi việc trong vũ trụ , có thiên vạn ức hóa thân , biết cách dạy người giải thoát , đó là Phật .

Chúng ta không nên nghĩ rằng chỉ có mỗi một vị Phật . Phật là Buddha , tiếng Phạn là người già , ý chỉ sự hiểu biết , thông minh , trí huệ và khai ngộ . Cho nên người Trung Quốc gọi là Ly Nhĩ Tiên Sinh , là Lão Tử , bởi vì ông ấy thông suốt nhiều chuyện (Mọi người cười). Từ cổ chí kim có rất nhiều người thành Phật . Quý vị cần phải có kỳ vọng , đừng nên coi nhẹ chính mình , chúng ta cần phải có tự tin , mới có thể đạt được kết quả tốt đẹp . Ít nhất phải có ước mơ , mơ một ngày ta sẽ trở thành gì , như vậy chúng ta có thể thành tựu được một điều nào đó . Muốn làm một điều gì , trước hết cần phải có kế hoạch , sau đó mới có thể biến kế hoạch thành sự thật . Sư Phụ kể một câu chuyện , cha của vị tổng thống Kennedy làm nghề gì quý vị có biết không ? Ông ấy làm nghề thợ sửa giầy , giầy của người ta bị hư đem đến cho ông sửa lại , ông ấy không có tiền , nhưng ông có mộng tưởng rất lớn , có kế hoạch rất lớn , ông có nhiều con trai , ông nói người thứ nhất nên làm mục sư , người thứ nhì làm luật sư , người thứ ba làm tổng thống ... Mỗi ngày ông ấy mơ như vậy , một bên may giầy , một bên mơ tưởng , kết quả cả nhà lớn nhỏ đều trở thành như vậy , phải không ?

Rất nhiều người chỉ vì có ước mơ cho nên mới có một ngày thực hiện thành sự thật , chúng ta kể từ ngày hôm nay cũng nên có kế hoạch thành Phật , như vậy chúng ta mới chuẩn bị đầy đủ , chúng ta sắp đặt kế hoạch và thời gian của mình , từ từ biến kế hoạch thành sự thật , khi chúng ta cất lên căn nhà , chúng ta cần phải có một kế hoạch chuẩn bị , muốn cất lớn hay nhỏ , hoặc dự tính bên trong có hai phòng tắm , một cái phòng khách , ba phòng ngủ , một cái nhà bếp ..., sau đó chúng ta mới tìm cơ hội đi kiếm người , tìm biện pháp để cất nhà lên , có phải như vậy không ?

Thành Phật cũng như vậy , cần phải có kế hoạch , có kỳ vọng , có tự tin , cần phải làm việc , để kế hoạch này trở thành hoàn mỹ . Không có tự tin không được .

Nhím Hoàng Kim
05-11-2008, 09:45 AM
VẤN : Quan hệ vợ chồng có kể là tà nghiệp không ?


ĐÁP : Không phải , nếu như đó là phạm giới thì Phật từ đâu đến ? (Mọi người vỗ tay). Nhưng chúng ta là người tu hành , càng ngày nên giảm bớt , bởi vì tu hành nhiều không còn rảnh rỗi nữa (mọi người cười), cũng không còn cảm thấy hứng thú nhiều . Ví dụ chúng ta thích đồ vật này , chúng ta sẽ quên đi những đồ vật khác , phải không ? Cũng giống như ăn cơm vậy , tu hành càng nhiều càng không muốn ăn , càng không đòi hỏi của cải vật chất . Những thú vui của thế gian , có cũng được , không có cũng xong , không có nghĩ ngợi nhiều , Sư Phụ không thể đòi hỏi quý vị nghiêm khắc quá , con người ngày hôm nay khác với ngày trước , nếu yêu cầu một người nào đó quá nghiêm khắc , họ sẽ không thể tu hành . Chuyện vợ chồng của quý vị cần phải giảm thiểu , chúng ta tu càng nhiều sẽ không còn nghĩ tới , không phải vì miễn cưỡng mà do trong lòng tự nhiên phát ra . Đó là giới luật cao nhất , không phải bên ngoài ép buộc người ta thay đổi , hiểu không ? (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
05-16-2008, 04:29 PM
VẤN : Đệ tử ở trong một giấc mơ và ở trong một cảnh giới mơ hồ nào đó , gặp được Sư Phụ hai lần . Thưa Sư Phụ từ bi , làm thế nào để đệ tử được một đời giải thoát ?


ĐÁP : Đi thọ Tâm Ấn và tu Pháp Môn Quán Âm . Chưa Tâm Ấn mà đã thấy được Sư Phụ , biểu thị quý vị có duyên , cần phải tin tưởng vào Sư Phụ , cần tu thêm Pháp Môn Quán Âm .

Nhím Hoàng Kim
05-19-2008, 06:16 PM
VẤN : Những người nghèo ngay cả đời sống cũng có nhiều vấn đề trở ngại , làm thế nào để họ tu hành ?


ĐÁP : Đời sống vốn đã có trở ngại , cho nên tốt nhất là phải tu , rất có thể sau khi tu , vấn đề khó khăn sẽ giảm bớt (Sư Phụ cười , mọi người vỗ tay), có vấn đề mà không tu thì vấn đề lại thêm nhiều .

Nhím Hoàng Kim
05-22-2008, 07:53 PM
VẤN : Trung Quốc giảng cứu về phong thủy , ngoài ra còn có âm trại , dương trại , âm dương ngũ hành , những điều này có ảnh hưởng về tu hành không ?


ĐÁP : Không có ảnh hưởng . Quý vị thấy Sư Phụ đi đâu cũng đều có thể truyền Tâm Ấn , mọi người đều có thể nghiệm tốt . Cho dù ở những nơi náo nhiệt của phố chợ , những người truyền Tâm Ấn cũng có thể lên đến cảnh giới cao , đi Thiên Đàng , hoặc đi Tây Phương gặp Quán Thế Âm Bồ Tát , lúc trở về rất vui vẻ . Có lúc chúng tôi mượn phòng học dưới miền đất của trường học để truyền Tâm Ấn , có lúc truyền Tâm Ấn ở chùa , có lúc truyền Tâm Ấn ở trong lều hoặc truyền Tâm Ấn ở bên cạnh một nghĩa trang , mọi người đều có thể nghiệm hay . Nếu phải coi phong thủy địa lý trước , rất có thể một năm sau Sư Phụ mới truyền Tâm Ấn một lần (Mọi người vỗ tay). Tu Pháp Môn Quán Âm không phải sợ bất cứ phong thủy địa lý nào , bởi vì chúng ta thuộc về siêu thế giới , đối với thế giới này chúng ta có rất ít quan hệ , bên trong chúng ta có lực lượng siêu thế giới bảo hộ chúng ta , chúng ta không nên lo vấn đề vật chất , nếu xem địa lý rất phiền phức , nghe người ta nói ở trên núi có rất nhiều quỷ , thì dọn xuống núi , lại có người nói ở đây không tốt , thì dọn đi nơi khác , dọn tới dọn lui cả Đài Loan , cuối cùng cũng không tìm được nơi nào , bởi vì ai cũng muốn tìm nơi tốt nhất mới có thể tu hành . Nếu như quý vị cũng làm như vậy , tổng thống sẽ đuổi Sư Phụ đi , bởi vì làm cho quốc gia của ông bị loạn (Mọi người cười). Cho nên không cần phải dọn đi đâu cả , ở chỗ nào cũng tốt .

Nhím Hoàng Kim
05-26-2008, 01:11 PM
VẤN : Nghiệp chướng của tổ tiên , có ảnh hưởng tới đời sau hay không ?


ĐÁP : Có , đó là cộng nghiệp . Ví dụ cha mẹ sát sanh để nuôi chúng ta trưởng thành , tuy không phải là tội của chúng ta , nhưng chúng ta ăn cơm của họ , cơm ấy do sát sanh mà có , những nghiệp chướng ấy , cũng có thể chuyển nơi thân của chúng ta , không thể nói không có . Sư Phụ nói một ví dụ đơn giản , có hai người , một người rất dơ , một người sạch sẽ nếu để hai người ngồi gần nhau , một lúc sau cả hai người đều dơ , bởi vì một trong hai người bị dính bùn lầy , khi ngồi cạnh nhau , vì đụng qua đụng lại , cho nên cuối cùng cả hai đều dơ , có phải vậy không ?

Ví dụ nữa , như cha mẹ bạn bè thân thích của chúng ta , nếu có người hút thuốc , chúng ta ngồi bên họ , một lúc sau y phục của chúng ta cũng có mùi thuốc , nhất định phải có ảnh hưởng , nhưng tương đối ít , những người làm thì nghiệp chướng nhiều hơn , còn những người khác chịu ít hơn , nhưng cùng có .

Tín đồ Thiên Chúa Giáo có nói đến tội tổ tông truyền , Phật giáo chúng ta nói là nhân quả , luân hồi , cộng nghiệp , ví dụ trong gia đình có người đi ra ngoài ăn cắp , danh dự của cả nhà đều bị ảnh hưởng , rất có thể bị liên lụy đến pháp luật , cảnh sát sẽ đến tra hỏi toàn cả gia đình , thậm chí có lúc tài sản của gia đình đều bị kiểm soát và niêm phong , cho nên tất nhiên là có sự ảnh hưởng của cộng nghiệp .

Nhím Hoàng Kim
05-28-2008, 09:11 PM
VẤN : Có phải một người tu hành , lúc vãng sanh đem hỏa táng đều có hạt Xá Lợi ?


ĐÁP : Điều này phải coi họ tu hành như thế nào , tu hành và nghỉ ngơi khác nhau , người tu hành chân chánh rất có thể có Xá Lợi , nhưng đây cũng là đồ vật chất , có người không có Xá Lợi , Chúa Giêsu Kitô sau khi chết , Ngài đem thân thể của Ngài ra đi , như vậy đi đâu mà tìm Xá Lợi ? Tất cả đều không còn nữa .

Năm trăm năm trước đây ở Ấn Độ có một vị Đại tu hành tên là Kabir , lúc bấy giờ Ngài rất nổi tiếng , nhiều tín đồ Ấn Độ Giáo và Hồi Giáo đến học với Ngài , lúc Ngài mất đi thì họ bắt đầu tranh chấp . Tín đồ Hồi Giáo nói : "Ngài là Sư Phụ của chúng tôi không phải của quý vị , Ngài là tín đồ Hồi Giáo , là Sư Phụ của Hồi Giáo". Tín đồ Ấn Độ Giáo nói : "Không phải , Ngài là Sư Phụ của Ấn Độ Giáo , thân thể Ngài là của chúng tôi , chúng tôi muốn đem về cúng dường".

Hai bên đều tranh chấp thân thể sư phụ của họ để cúng dường , cãi nhau hơn nửa ngày cuối cùng họ phải chia hai mỗi bên một nửa (Sư Phu cười). Sáng sớm hôm sau định chuẩn bị cắt chia , nhưng khi họ đem tấm vải phủ quan tài mở ra , bên trong không có gì cả , chỉ có hai đóa hoa hồng , ý nói một đóa là của Ấn Độ Giáo , còn đóa hoa kia là của Hồi Giáo (Sư Phụ cười). Kabir tuy đã chết rồi , nhưng ông cũng có thể đem thân thể của ông đi , không có để lại . Những người đại tu hành , họ muốn làm gì thì làm , không nhất định phải có quy luật để tuân theo . Phật Thích Ca muốn cho đệ tử của Ngài Xá Lợi , Ngài để lại Xá Lợi . Còn những vị Giáo Chủ khác không nhất thiết phải để Xá Lợi lại cho đệ tử . Quý vị có nghe qua có vị thiền sư thì chết đứng , có người chết ngồi , có người chết nằm , có người thân thể ngã xuống , họ muốn làm gì thì làm , không nhất định phải có Xá Lợi .

Lúc Phật Thích Ca Mâu Ni còn tại thế , bởi vì có rất nhiều người sùng bái Ngài , có rất nhiều quốc gia muốn chia Xá Lợi của Ngài , chưa hỏa táng mà đã muốn phân chia rồi , quốc gia nào cũng muốn đem binh đến , muốn cướp Xá Lợi đem về , cho nên mới hỏa táng Ngài , để chia mỗi quốc gia một ít . Bởi vì Ngài nổi tiếng quá , nếu không phân chia như vậy , mọi người sẽ không an tâm . Ấn Độ lớn như vậy , có rất nhiều người cả đời không thấy được Phật Thích Ca , hoặc chỉ nhìn thấy được một hai lần mà thôi , cho nên rất tưởng nhớ , muốn đem một ít lễ vật đến lễ bái . Phật Thích Ca vì tấm lòng yêu thương của họ mới làm như vậy . Nhưng rất có thể hôm nay không nên làm như vậy , bởi vì chúng ta có máy chụp hình , máy thâu hình , máy thâu âm , cassette , có rất nhiều tài liệu rất là thuận tiện , không nhất thiết phải đem Xá Lợi về cúng dường (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
06-01-2008, 01:28 PM
VẤN : Tại sao thế giới này có nhiều người xấu như vậy ? Và người ta đều tôn trọng những người có tiền , có vẻ sợ họ , những người này thì nói chuyện rất lớn tiếng ?


ĐÁP : Không có ! Đây chỉ là cái nhìn riêng của quý vị . Có rất nhiều người có tiền nhưng khiêm tốn , rất có đạo đức , có tu hành , làm lợi ích cho đại chúng , không giống như những điều quý vị vừa nói . Người có tiền không nhất định có quyền lợi , Sư Phụ hiện giờ không có tiền , nhưng Sư Phụ cũng rất là lớn tiếng , nghe được không ? (Sư Phụ vừa cười vừa nói lớn tiếng , mọi người vỗ tay). Sư Phụ là người tu hành cũng là người ít tiền nhất , cho nên không nhất định như vậy . Đây là cái nhìn riêng của cá nhân , là do chúng ta nghĩ ra , người có tiền cũng có người tốt , người xấu . Thế giới này người xấu rất nhiều , bởi vì rất nhiều người không muốn tu hành , điều này không có liên quan gì đến việc có tiền hay không có tiền .

Nhím Hoàng Kim
06-04-2008, 02:47 PM
VẤN : Tu Pháp Môn Quán Âm có phép tắc gì không ? Nếu như có , như vậy không phải là vẫn còn chấp tướng sao ?


ĐÁP : Vậy quý vị đừng có tu , đối với quý vị cái gì cũng không đúng . Sư Phụ đã giảng qua đó vốn không có pháp môn , Sư Phụ chỉ giúp quý vị liên lạc với lực lượng của mình . Nhưng bởi vì dùng ngôn ngữ của thế gian để gọi cho nên chúng ta có Pháp Môn Quán Âm . Tuy gọi là pháp môn , kỳ thật cũng không phải là pháp môn , cái thứ này quý vị vốn đã có rồi , tại sao lại không thể đạt được ? Nếu như không đạt được thì Phật Thích Ca giảng bốn mươi chín năm là giảng những pháp gì ? Cái phật tánh Ngài giảng là gì ? Hiểu ý Sư Phụ không ? Pháp này khác với các pháp khác của thế gian , dùng ngôn ngữ không thể diễn tả được . Phật tánh này cũng không phải là phật tánh mà chúng ta tưởng tượng . Nhưng không phải nói rằng sau khi tu hành là không có gì cả , nếu như hoàn toàn không có thì không cần tu , bởi vì tu như vậy sẽ bị lỗ vốn (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
06-07-2008, 12:26 PM
VẤN : Sư Phụ có bao giờ bệnh không ?


ĐÁP : Có , chỗ này vừa mới đau . Tại sao quý vị hỏi Sư Phụ có sinh bệnh không ? Hỏi cái này để làm gì ? Phật Thích Ca cũng có bệnh , Chúa Giêsu Kitô cũng có bệnh . Nếu như quý vị chưa biết , Sư Phụ nói rõ cho quý vị hay , Phật Thích Ca thường bị đau đầu , trước khi chết Ngài bị đau bụng . Bởi vì chúng sanh bệnh nên Sư Phụ mới có bệnh , Sư Phụ cũng như người thường vậy , quý vị có gì , Sư Phụ có cái đó , chỉ khác là Sư Phụ không có phàn nàn , Sư Phụ xem cái bệnh này cũng như không có vậy , hiểu không ?

Nhím Hoàng Kim
06-13-2008, 03:33 PM
VẤN : Đệ tử đã tu ba năm rồi , nhưng nghiệp chướng vẫn rất nặng , cảm thấy rằng không có một chút khai ngộ . Con cái của đệ tử không tin Phật Giáo , làm thế nào để con sửa đổi chúng nó ?


ĐÁP : Mỗi người đều có nghiệp chướng riêng của chính mình , cha mẹ tu hành không nhất định con cái cũng tu theo . Chúng ta không thể ép buộc bất cứ một người nào , bất luận họ là ai . Đời đời kiếp kiếp đều có người tu , có người không tu , có người tin vào tôn giáo này , có người thích tôn giáo khác . Rất có thể cha mẹ của chúng ta thích Phật Giáo , nhưng người khác thích Thiên Chúa Giáo , mọi người đều tự tại , không có ai là con cái của chúng ta , phải hiểu đây là đều do nhân quả gắn với nhau , họ muốn gì thì để cho họ như vậy . Chúng ta phải lo cho mình , sau khi khai ngộ , từ trường của chúng ta phát xuất ra là từ trường hòa bình an lạc , từ trường khai ngộ , sẽ làm cho họ cảm thấy dễ chịu , họ sẽ nhìn thấy phong độ của chúng ta càng lúc càng cao nhã , càng lúc càng giống Thánh Nhân , đến lúc đó họ sẽ tự đến , chúng ta không cần phải nói đạo lý với họ , tự nhiên sẽ có sức thu hút họ đến học Phật , học chân lý .

Tuy quý vị đã tu hành lâu , nhưng có thể vì tu không đúng pháp môn , cũng giống như một người đi rất nhiều đường , nhưng không đi con đường đúng , thì không thể nào đến đây được . Cũng vậy , cho dù quý vị đã đi hai trăm vạn cây số , những con đường đi là những con đường khác , đương nhiên cũng không thể đến đây được . Muốn đến chỉ có một con đường , đó là nương theo lá cờ đỏ vàng , ngoại trừ con đường này , cho dầu ở bên ngoài đã đi hơn hai trăm năm cũng vô ích (Mọi người vỗ tay). Người tu Pháp Môn Quán Âm , gia đình ngày càng khác lạ , vừa mới thọ Tâm Ấn ngày thứ nhất , hoặc tuần lễ đầu tiên , hoặc tháng đầu tiên , rất có thể bị người thân không thích nên phản kháng . Nhưng sau khi chúng ta tu hành một thời gian , những người thân của chúng ta sẽ đổi khác , họ sẽ cảm thấy nể phục và hiếu kỳ , họ còn cảm thấy thích thú và dễ chịu , lúc đó họ sẽ chạy đến xin thọ Tâm Ấn , bởi vì quý vị tu hành tốt , có kết quả , họ cảm nhận được . Đây mới là phương pháp độ người tốt nhất , tự mình nên tu hành tốt trước , có ánh sáng , có lực lượng , từ đó người ta mới tin tưởng chúng ta được .

Nhím Hoàng Kim
06-15-2008, 02:13 PM
VẤN : Thật sự có UFO hoặc người ở hành tinh khác không ? Họ có tự xưng là con của Thượng Đế không ?


ĐÁP : Tất cả chúng sanh đều là con cái của Thượng Đế , bao gồm vạn vật , cây cỏ , những người ở hành tinh khác đương nhiên cũng là con cái của Thượng Đế , nếu như họ không phải từ Thượng Đế mà ra , vậy họ từ đâu đến ? UFO cũng có , nhưng chúng ta không nên quan tâm nhiều việc như vậy , chính chúng ta cũng có UFO nhưng lại không dùng , vậy đi lo UFO của người khác để làm gì ? (Mọi người cười)

Nhím Hoàng Kim
06-16-2008, 04:39 PM
VẤN : Trong lúc thiền định , linh hồn đi đến những cảnh giới khác , vậy trong thân thể còn lại những gì ?


ĐÁP : Cũng là linh hồn , nó đi ra rồi nó đi vào . Nhưng có một số người , người chủ không còn ở trong thân thể nữa , người chủ đó đã được giải thoát , những người đó là những người đại giác ngộ , có thể vô sở bất tại , có thiên vạn ức hóa thân . Nhưng phần đông , chủ nhân thật sự vẫn còn bị giam giữ ở bên trong , nhốt kín ở trong óc , trong tâm , giam ở trong đan điền , có lúc ở nơi đây , có lúc ở nơi khác . Chúng ta thọ Tâm Ấn là muốn giúp đỡ cái linh hồn này giải thoát , phá vỡ sự bó buộc trong thân thể , rời khỏi cái ngục tù này . Sau khi thọ Tâm Ấn , chúng ta mỗi ngày luyện tập 'vãng sanh', lúc chết đi không còn lưu luyến bất cứ thứ gì , không còn quan hệ đến bất cứ vật gì , cái dây luân hồi "hú la" một tiếng là cắt đứt ngay , về sau vĩnh viễn không trở lại .

Nhím Hoàng Kim
06-18-2008, 04:41 PM
VẤN : Sư Phụ , Ngài từng nói Phật tánh của chúng ta bị rất nhiều tầng 'thân thể' bao lại , vậy 'Pháp' mà Ngài vừa mới giảng nó có nghe được không ?


ĐÁP : Nghe được . Nó còn có thể nghe được những lời pháp không có lời của Sư Phụ . Sư Phụ giảng kinh là giảng cho đầu óc của quý vị nghe , linh hồn của quý vị không cần giảng nó cũng hiểu , nhìn thấy Sư Phụ nó hiểu ngay , hiểu ý không ? Cho nên có người khi nghe Sư Phụ giảng kinh liền có thể nghiệm , liền khai ngộ , không nhất định phải được truyền Tâm Ấn mới khai ngộ . Có những em bé khi đến đây chỉ nghe kinh đã khai ngộ , đã thấy được cảnh giới , biết được Sư Phụ là ai , chúng nó tự biết lấy , sau đó viết thơ kể lại với Sư Phụ .

Khi Sư Phụ giảng kinh thật sự chỉ giảng có một ít đạo lý , chỉ ba mươi phần trăm mà thôi , bảy mươi phần trăm còn lại không phải giảng bằng ngôn ngữ , mà dùng ánh mắt truyền , dùng tâm truyền (Mọi người vỗ tay). Ví dụ Sư Phụ ngồi ở nơi đây hai tiếng đồng hồ không có giảng gì , dù im lặng vẫn là truyền pháp , nhưng vì đầu óc của quý vị không biết , không thể khai ngộ mau như vậy , cho nên mới dùng ngôn ngữ giảng , nhưng cũng có người khi nhìn thấy Sư Phụ liền hiểu được không cần giảng gì cho họ nghe , họ vẫn hiểu rõ , vẫn chứng ngộ được , họ nhìn thấy được Sư Phụ là ai , nhưng những người như thế tương đối hiếm có .

Nhím Hoàng Kim
06-19-2008, 03:49 PM
VẤN : Sư Phụ có nói đây là vương quốc của ma , vậy ai sẽ đến độ họ , cảm hóa hộ ?


ĐÁP : Phật có thể cảm hóa ma , ma cũng là công cụ của Phật . Cũng giống như cảnh sát là công nhân của chính phủ vậy , họ chỉ đi bắt người xấu mà thôi , còn người tốt họ không làm gì , cho nên không có quan hệ gì . Cảnh sát không phải là người xấu , rất có thể họ đánh phạm nhân , hỏi phạm nhân nhiều điều , phạm nhân có thể không thích cảnh sát , nhưng những người tốt thì không có vấn đề gì , họ biết rằng cảnh sát là do chính phủ phái đến . Phật và ma hợp tác với nhau rất tốt , họ là những người bạn tốt của nhau (Sư Phụ cười , mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
06-20-2008, 08:13 PM
VẤN : Chúng ta làm thế nào để liễu thoát sanh tử ? Sau khi 'Minh Tâm Kiến Tánh' có phải là liễu thoát sanh tử không ?


ĐÁP : Cần phải tu hành , sau khi 'Minh Tâm Kiến Tánh' mới có thể liễu thoát sanh tử . Thọ Tâm Ấn là muốn 'Minh Tâm Kiến Tánh', 'Tức Khắc Kiến Tánh', cho nên gọi là 'Pháp Môn Đốn Ngộ', 'Tức Khắc Khai Ngộ'. Sau khi 'Minh Tâm Kiến Tánh' là bắt đầu bước trên con đường giải thoát , nhưng nếu như không tiếp tục tu hành , vẫn không thế nào giải thoát được . Giây phút truyền Tâm Ấn là giây phút bắt đầu của sự giải thoát , nhưng chúng ta cần phải phát triển cái năng lực giải thoát này , cần phải duy trì và gìn giữ cái tình trạng giải thoát này , bởi vì mỗi ngày chúng ta đều tạo những nghiệp chướng mới , nếu không rửa sạch nghiệp chướng , thì cơ hội giải thoát của chúng ta sẽ giảm dần .

Ví dụ mỗi ngày chúng ta đều dùng nước để tắm rửa , nhưng nếu hôm nay tắm , ngày mai lại dơ , thân thể của chúng ta còn như vậy , huống chi nghiệp chướng của chúng ta ? Mỗi ngày chúng ta tạo những nghiệp chướng mới , ăn rau cải cũng có nghiệp chướng , cũng là sát sanh , làm sao lại không cho rửa sạch những nghiệp chướng đó ? Hô hấp , đi đường , tắm rửa ... đều là sát sanh , làm sao chúng ta không rửa nó đi ? Chúng ta cần phải dùng lực lượng của Phật để rửa sạch những nghiệp chướng mới tạo mỗi ngày , như vậy lúc vãng sanh chúng ta mới có thể nhẹ nhàng , mới có thể giải thoát .

Nhím Hoàng Kim
06-21-2008, 03:35 PM
VẤN : Tu hành có Pháp Môn Lục Độ , như vậy có thể dựa vào đức tánh để đốn ngộ không ?


ĐÁP : Ý của quý vị có phải là chỉ cần làm người đạo đức là có thể đốn ngộ ? Đạo đức và đốn ngộ không có quan hệ với nhau . Đạo đức vốn cần phải có , làm người cần phải có đạo đức , khai ngộ là một chuyện khác , có rất nhiều người có đạo đức nhưng không có khai ngộ , nhưng có nhiều người bề ngoài trông rất hung ác , nhưng họ thật sự khai ngộ (Mọi người vỗ tay).

Sư Phụ có thể đưa ra một vài ví dụ để chứng minh : Ngũ Tổ Hoàng Nhẫn là một thiền sư nổi tiếng , Ngài có hai người đệ tử , một người là Huệ Năng , người kia là Thần Tú . Thần Tú là một vị Hòa Thượng rất có đạo đức , ba mươi năm đều ở bên cạnh thầy của ông , mọi người ai cũng đều tôn kính ông , nhưng ông không được khai ngộ bao nhiêu ; Lục Tổ Huệ Năng bề ngoài nhìn vào không có gì là đạo đức , cả một cuộc đời không làm chuyện đạo đức gì đặc biệt , chỉ đốn củi độ nhật , phụng dưỡng mẫu thân . Lúc đến chùa của Ngũ Tổ Hoàng Nhẫn thì phụ trách nấu cơm . Đạo đức của hai người ai cao hơn ai thì quý vị đã rõ . Thần Tú đương nhiên có đạo đức hơn , ông ấy xuất gia hơn ba mươi năm , kinh điển đều thông suốt . Còn Lục Tổ Huệ Năng khi nhận y bát ra đi , có người đuổi theo phía sau , bản tánh của người ấy rất là hung ác , nhưng lúc Lục Tổ truyền pháp cho người ấy , người ấy lập tức khai ngộ . Cho nên đạo đức và khai ngộ không có quan hệ với nhau (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
06-22-2008, 10:09 AM
VẤN : Tại sao bản tánh của Như Lai là Tứ Đại , Lục Căn ?


ĐÁP : Bởi vì Sắc Bất Dị Không , sau khi chúng ta tu hành nhiều , cái thân thể này sẽ trở thành Như Lai , bởi vì thân thể sinh ra từ Như Lai , bất cứ vật gì , dù cho nhỏ như thế nào hoặc thô tạp đến đâu , đều từ Thượng đế sinh ra , từ tạo hóa sinh ra , chúng ta không phải do người tạo ra , vạn vật vốn đồng nhất thể , tất cả mọi thứ ở vạn vật chất hoặc tinh thần , đều là Thượng Đế , đều là Tạo Hóa , đều là Như Lai , quý vị có hiểu chưa ? (Có người đáp : Không hiểu). Được , Sư Phụ lấy thêm một ví dụ : Băng đá từ đâu đến ? Từ nước mà ra . Nước từ đâu đến ? Từ không khí đến . Không khí và băng đá không giống nhau , băng đá là do không khí đông lạnh , băng đá không phải là không khí , nhưng băng đá cũng là không khí , có thể nói như vậy , hiểu ý của Sư Phụ không ?

Cũng cùng một nghĩa , thân thể của chúng ta không phải là Như Lai . Cho nên nói 'Sắc Bất Không , Không Bất Dị Sắc', sau khi tu hành cao , chúng ta có thể thấy được ý chân thật của Sắc Bất Dị Không , cái thân thể này cũng không phải là thân thể . Bởi vì chúng ta dùng ảo tưởng quá nhiều , nằm mơ quá lâu , cho nên thân thể này mới tồn tại , nó vốn không có tồn tại , vì vậy mới nói vật chất cũng là Như Lai , 'Bản lai vô nhất vật' hoặc là nói vạn vật đồng nhất thể , hiểu không ? (Mọi người vỗ tay)