PDA

View Full Version : SÁCH VẤN ĐÁP - PHÁP MÔN QUÁN ÂM



Pages : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15

Nhím Hoàng Kim
06-27-2009, 05:43 PM
http://img14.imageshack.us/img14/8294/177vga.jpg


Vấn : Tại sao lúc Phật Thích Ca Mâu Ni nói Kinh Pháp Hoa , có năm nghìn người rời bỏ pháp hội ?


Đáp : Pháp Hoa kỳ thật là Pháp Môn Quán Âm , cả hai Pháp này đều như nhau , chẳng qua có lúc dùng những danh từ khác nhau , có lúc cũng còn gọi là là Pháp Kim Cang . Tại sao lại nhiều người rời khỏi pháp hội như vậy ? Quý vị đều biết , Sư Phụ dạy Pháp Môn Quán Âm cũng gặp phải rất nhiều người hiểu lầm , công kích . Quý vị biết tại sao không ? (Mọi người đáp : Không biết). Sư Phụ cũng không biết (mọi người cười), bởi vì Sư Phụ không dạy chuyện gì xấu cả , quý vị có nghe qua Sư Phụ nói điều gì xấu không ? (Mọi người đáp lại : Không có). Sư Phụ cũng không dạy quý vị làm điều gì sai , phải vậy không ? (Có người đáp : Bởi vì đẳng cấp của họ "cao quá", mọi người cười). Đúng rồi , có lẽ đẳng cấp của họ "cao quá". Khi Phật Thích Ca Mâu Ni truyền Pháp Môn Quán Âm có rất nhiều người bỏ đi , nếu bây giờ Sư Phụ truyền Pháp Môn Quán Âm , có rất nhiều người cũng sẽ bỏ đi . Sư Phụ đi giảng kinh có rất nhiều người đến nghe kinh , nhưng người thọ Tâm Ấn không bao nhiêu . Ví dụ giảng kinh ở Đài Bắc có hai ngàn người đến nghe kinh , nhưng những người đến thọ Tâm Ấn chỉ có năm trăm người , còn một nghìn năm trăm người rời bỏ . Điều này không hẳn là họ ghét Sư Phụ hoặc không thích Sư Phụ mà là duyên của họ chưa đến ; họ vẫn chưa muốn liễu thoát sanh tử , hoặc không bỏ được vấn đề ăn thịt . Họ về nhà suy nghĩ lại , qua một thời gian thì trở lại thọ Tâm Ấn (Mọi người cười). Bây giờ nghe qua hiểu chưa ? (Mọi người đáp : "Hiểu", và đồng lượt vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
06-29-2009, 05:50 PM
Vấn : Tôi nói giùm những lời này cho một vị ni sư ; có một vị xuất gia tì kheo ni , mắt trái không nhìn thấy , sau hai ngày liên tục nghe Sư Phụ giảng kinh bây giờ thấy được rồi , hiện giờ vị xuất gia ni cũng đang ngồi nghe kinh ở nơi đây , chính miệng của ni cô nói cho tôi nghe những điều này .


Đáp : Đây là chuyện nhỏ không cần phải nói (Mọi người vỗ tay).


Vấn : Thọ Tâm Ấn xong không thể theo Sư Phụ , như vậy có ảnh hưởng gì đến chuyện tu hành không ?


Đáp : Không , Sư Phụ không phải ở nơi đây mà thôi , Sư Phụ có thể xuất hiện ở nhà quý vị . Sau khi thọ Tâm Ấn , quý vị có hóa thân Sư Phụ bảo hộ và săn sóc . Quý vị có thể rời xa Sư Phụ , còn Sư Phụ không hề rời xa quý vị (Mọi người vỗ tay).

Vấn : Tôi càng tu hành tinh thần tôi càng mệt mỏi , vậy khi tu Pháp Môn Quán Âm thì tình trạng có nghiêm trọng hơn không ?


Đáp : Quý vị là những người đã thọ Tâm Ấn , sau khi tu Pháp Môn Quán Âm , tinh thần có tốt hơn không ? (Đệ tử đáp : Có !). Họ trả lời dùm cho Sư Phụ rồi .

Nhím Hoàng Kim
06-29-2009, 05:52 PM
http://img269.imageshack.us/img269/5999/hsp9.jpg


Vấn : Thiên Quốc của Cơ Đốc Giáo và Thiên Chúa Giáo có phải cũng đẹp như thế giới Tây Phương Cực Lạc không ?


Đáp : Phải , chỉ là những nơi khác nhau mà thôi , nhưng không tu cũng không thể lên trên ấy được , không phải chỉ dùng miệng niệm là có thể đến những nơi ấy . Không đơn giản như vậy đâu , quý vị muốn lên thiên đường của Thiên Chúa giáo cũng phải tu Pháp Môn Quán Âm , muốn đi đến thế giới Tây Phương Cực Lạc cũng phải tu Pháp Môn Quán Âm , chỉ cần y theo chỉ thị của Sư Phụ tu hành , mỗi ngày ngồi thiền hai tiếng rưỡi , Sư Phụ bảo đảm quý vị đều có thể lên trên ấy .

Nhím Hoàng Kim
06-29-2009, 05:53 PM
Vấn : Tôi có những thói quen và những hành động muốn sửa đổi mà không được , tôi cảm thấy rất đau đớn , xin hỏi có thể nào sửa đổi không ?


Đáp : Đây là một chuyện quá nhỏ . Chúng ta càng tu hành về sau càng nhẹ nhàng , thân khẩu ý càng thanh tịnh , ngã chấp của chúng ta cũng giảm , thói quen cũng từ từ tiêu diệt , ngay cả vị tì khưu ni hơn hai mươi năm mắt trái bị mất ánh sáng , nghe Sư Phụ giảng kinh cũng phục hồi được ánh sáng , huống chi là thói quen nhỏ của quý vị . Tu hành với Sư Phụ cho dù mắt mù tai điếc cũng có thể nhìn thấy được cảnh giới , có những thói quen nhỏ nhặt thì quan hệ gì ?

Nhím Hoàng Kim
06-29-2009, 05:55 PM
Vấn : Trên kinh Phật nói , sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn , trải qua năm mươi sáu tỷ năm sẽ có Phật Di Lặc đến thế giơi Ta Bà thành Phật độ chúng sanh , xin hỏi điều này có ý gì ?


Đáp : Quý vị không cần phải tu Pháp Môn Quán Âm với Sư Phụ , đợi năm mươi sáu tỷ năm sau tu với Phật Di Lặc , đến lúc ấy thì hiểu ngay . Sư phụ chỉ lo chuyện hiện tại , không lo chuyện năm mươi sáu tỷ năm về sau , như vậy lâu quá (Mọi người vỗ tay). Người Việt Nam chúng tôi có câu : "Thả mồi bắt bóng", đừng có nói đợi đến năm mươi sáu tỷ năm về sau . Cho dù một ngày cũng không đợi được . Rất có thể ngày mai chết đi thì sao ? (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
07-02-2009, 01:53 AM
Vấn : Hôm qua Sư Phụ có nói đến Phật và Thượng Đế , trong kinh Bát Nhã nói : "Chư Phật vì Bát Nhã mà sinh ra", như vậy có phải Sư Phụ đem Thượng Đế so với Bát Nhã không ?


Đáp : Phải ! Thượng Đế tức là Đạo . Bởi vì Đạo là đại trí huệ , đại lực lượng là lực lượng vạn năng của chúng ta . Chẳng qua người ta dùng những danh từ khác nhau mà thôi . Các Chư Phật Bồ Tát đến thế giới này vì muốn dạy dỗ chúng sanh làm thế nào để đạt được lực lượng vạn năng của mình , làm sao để tìm thấy được Thượng Đế , tìm thấy Đạo .

Nhím Hoàng Kim
07-02-2009, 09:07 PM
Vấn : Sư Phụ , Ngài có nghĩ rằng một người tu hành khi quá ngọ thì không nên ăn ?


Đáp : Không cần phải như vậy . Phật Thích Ca Mâu Ni quá ngọ không ăn là bởi vì Ngài đi thọ bát . Bởi vì Ngài không thể từ sáng đến tối đi thọ bát , làm như vậy sẽ không có thì giờ tu hành . Buổi sáng đi thọ bát về để ăn trưa ; buổi chiều đi thọ bát để ăn tối ; nửa đêm lại ra ngoài thọ bát để ăn sáng . Như vậy không những khó coi mà còn không có thì giờ tu hành . Các vị Hòa Thượng Bà-La-Môn tu khổ hạnh quen rồi , ăn một bữa là đủ . Vừa rồi Sư Phụ cũng có nói với quý vị , buổi trưa Sư Phụ ăn bao nhiêu ? Cho dù ăn một bữa cũng nuốt không vô , huống chi là ăn hai , ba bữa ? Chúng ta tu hành đến một thời gian nào đó , không ăn mới đúng . Ăn cơm là chuyện mệt nhất . Cho nên Phật Thích Ca Mâu Ni chỉ ăn một bữa .

Chúng ta tu hành , nếu không đủ lực lượng , bụng đói muốn chết mà ép mình không ăn . Làm như vậy là không có lòng từ bi đối với mình . Cần phải thương mình cũng giống như thương người vậy . Chúng ta không nhẫn tâm nhìn thấy người khác chết đói , làm sao lại tự làm chết đói ? (Mọi người cười). Làm như vậy là không đúng , không phải chánh đạo . Tu hành nhiều rồi tự nhiên chúng ta không muốn ăn . Đến lúc ấy muốn ăn một bữa cũng được , hai bữa , ba bữa cũng chẳng sao (Sư Phụ nói tiếng Đài Loan , mọi người cười). Tu hành không phải vì cơm mà ra . Thành Phật cũng không phải vì cơm mà đến . Nếu không Ngạ Quỷ cũng có thể thành Phật bởi vì nó chẳng ăn gì cả .

Nhím Hoàng Kim
07-03-2009, 02:05 PM
Vấn : Sư Phụ nói : "Phật không phải là Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác", như vậy có phải là phỉ báng Phật không ?


Đáp : Quý vị đọc sách mà sao lại đọc sai đến mức độ này ? Về nhà coi lại cho rõ ràng . Sư Phụ làm sao lại phỉ báng Phật , làm sao Sư Phụ dám ? Quý vị nói bậy quá . Trong sách Sư Phụ giảng rất rõ ràng , có không ? (Rất nhiều người đáp : Có). Viết rõ ràng như vậy , kết quả vẫn còn bị ngộ nhận . Về nhà lấy sách coi lại tỉ mỉ hơn . May mà sách của Sư Phụ vẫn còn , có thể dùng để chứng minh . Nghe quý vị nói vậy , Sư Phụ hết hồn (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
07-04-2009, 05:15 PM
Vấn : Tại sao có một số trụ trì và các vị Sư Phụ của một số đạo tràng không muốn tín đồ của họ đến những đạo tràng khác ?


Đáp : Những việc này quý vị hãy đi hỏi họ . Đây không phải là chuyện của Sư Phụ (Mọi người vỗ tay). Sư Phụ chỉ có thể nói chuyện của mình mà thôi . Sư Phụ không thể nói những chuyện của người khác . Chuyện của Sư Phụ là như thế này : Phàm là đồ đệ của Sư Phụ , muốn đến đạo tràng khác bất cứ lúc nào cũng hoan nghênh (Mọi người vỗ tay). Nếu trước khi thọ Tâm Ấn , quý vị tham gia một đạo tràng nào khác , bây giờ vẫn như vậy , tiếp tục đến đạo tràng ấy . Còn muốn đi đến những đạo tràng khác , cũng rất hoan nghênh . Đi bao nhiêu đạo tràng cũng chẳng quan hệ gì , không có vấn đề gì . Mỗi chúng ta đều có đạo tràng . Đây cũng là một cái đạo tràng (Sư Phụ chỉ vào thân thể của mình). Cho nên Sư Phụ không ràng buộc một ai .

Nhím Hoàng Kim
07-06-2009, 04:48 PM
Vấn : Tại sao một số cao tăng , đại đức rất nổi danh mà vẫn bài bác nhau và không thể thông cảm với nhau ? Những người này đều lấy việc độ chúng sanh làm trách nhiệm , tại sao họ lại còn có những hành động không tốt như vậy ?


Đáp : Đó là chuyện của họ (Mọi người cười). Quý vị chỉ hỏi chuyện của người khác . Sư Phụ thật không tiện nói . Quý vị đi hỏi họ tốt hơn . Sư Phụ chỉ có thể nói chuyện của mình thôi . Khi Sư Phụ bước vào hội trường , có một vị pháp sư mặc áo vàng , thuộc đạo tràng khác , quý vị có thấy không ? (Đáp : Có !) Họ đứng bên ngoài cửa , phát sách . Sư Phụ cũng cầm lấy một quyển (Sư Phụ lấy sách ra cho mọi người thấy). Tuy Sư Phụ không quen vị pháp sư ấy , nhưng nhìn thấy họ , Sư Phụ rất vui , và cũng rất lễ phép thăm hỏi họ . Sau đó nói với họ rằng : "Quý vị phát sách gì vậy ? Cho tôi một cuốn về nhà đọc". Sư Phụ chỉ có thể nói chuyện mình mà thôi , hiểu không ? Sư Phụ là như vậy , hoan nghênh mọi người , cùng nhau hoằng pháp . Còn những người khác không thích , đó là chuyện cá nhân của họ . Quý vị tự hiểu , đừng hỏi Sư Phụ , được không ?

Nhím Hoàng Kim
07-07-2009, 12:15 AM
Vấn : Người tại gia , tuy chưa đến giới trường thọ giới , nhưng hành động của họ cũng giống như người đã thọ giới , như vậy có đạt được thể nghiệm ? Có cần phải đến giới trường chính thức thọ giới không ?


Đáp : Không cần phải đến giới trường vẫn có thể đạt được thọ giới . Giới luật tốt nhất là phát xuất từ bên trong ra . Phật Thích Ca Mâu Ni lúc thọ giới cũng không đi đến đại giới trường thọ giới . Ngài thọ giới Bà-La-Môn . Bà-La-Môn giới chỉ có mười giới mà thôi . Về sau , vì đồ đệ của Ngài quá nhiều , mỗi người phạm những giới khác nhau , làm rất nhiều chuyện không tốt . Ngài đem những chuyện không tốt ấy viết ra để mọi người tuân theo . Nói với họ rằng không nên làm điều này , không nên làm điều nọ .

Bởi vì có người làm điều xấu cho nên mới có giới luật , nếu không thì không cần , hiểu ý của Sư Phụ không ? Ví dụ chúng ta nghe nói thời đại Nghiêu Thuấn rất hòa bình , đồ rơi trên đường không có ai nhặt , đồ liệng ngoài đường cũng không có ai lấy , huống chi là trộm cướp . Cho nên không cần phải viết giới luật gì cả . Ngày nay pháp luật nhiều như vậy , vì có người ăn cắp . Khi có người ăn cắp , mới có pháp luật , hiểu ý của Sư Phụ không ? Nếu chúng ta là người tốt thì không cần phải thọ giới gì (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-09-2009, 09:57 PM
Vấn : Lúc ngồi thiền mà buồn ngủ , có nên đi ngủ hay không ? Nghe nói có người ngồi thiền bị ma nhập . Nếu tự tu ở nhà , ngồi thiền có nguy hiểm quá không ?


Đáp : Có , rất nguy hiểm . Ngoại trừ bản lãnh Sư Phụ của quý vị rất cao cường , có thiên vạn ức hóa thân . Mỗi một học trò của ông đều có một vị Hóa Thân Sư Phụ săn sóc , như vậy mới không nguy hiểm . Nếu Sư Phụ của quý vị chỉ có thân xác mà không có hóa thân , ông không thể vô sở bất tại , không thể thiên vạn ức hóa thân bảo vệ quý vị . Khi ma đến , ông không thể lo liệu gì , bởi vì ông ở Đài Bắc , còn quý vị ở Đài Đông , dù có máy bay cũng không đến kịp (Mọi người vỗ tay).

Nếu lúc ngồi thiền cảm thấy quá mệt mỏi , thì cần phải đi ngủ . Ngủ đủ rồi lại ngồi thiền . Ngủ không đủ , ngồi cũng không tốt . Nhưng sau khi tu hành nhiều rồi , tự nhiên không muốn ngủ chứ không phải ép buộc mình không ngủ . Có lúc Sư Phụ đọc sách suốt đêm , không phải Sư Phụ ép buộc mình , mà là không muốn ngủ , cho nên không ngủ . Còn quý vị muốn ngủ thì ngủ (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-10-2009, 04:49 PM
Vấn : Có câu nói : "Giết một mạng , thường một mạng", như vậy gián , kiến trong nhà cần phải làm sao ?


Đáp : Những loài vật này liên quan đến vấn đề vệ sinh . Nếu nhà của chúng ta có vệ sinh , các nhà chung quanh cũng giữ gìn sạch sẽ , thì không có chuyện đó . Pháp luật nhân quả của vũ trụ này là như thế này : Những chúng sanh lớn có thể sát hại những chúng sinh nhỏ , nhưng cần phải thanh toán nghiệp chướng . Giết những chúng sanh càng lớn , nghiệp chướng càng nặng . Quý vị phải coi hoàn cảnh của mình là lo liệu . Cho nên chúng ta mới cần phải tu hành . Chúng ta vốn là người rất lương thiện , không có làm điều gì sai , vậy tại sao chúng ta lại không thể liễu thoát sanh tử ? Lý do là mỗi ngày chúng ta tạo ra rất nhiều nghiệp chướng vi tế , cho nên đi không được .

Chúng ta không cần phải nói đến giết gián và kiến , mỗi ngày chúng ta hít thở , đều đã sát sanh rất nhiều . Mỗi ngày chúng ta đi đường cũng đã sát sanh rất nhiều . Chúng ta rửa rau , xịt thuốc trừ sâu , rửa tay , tắm , đều là sát sanh . Cho nên chúng ta mới cần tu Pháp Môn Quán Âm , sự sát hại ấy là những hoàn cảnh không thể tránh được , nhưng chúng ta vẫn phải trả nợ nhân quả . Nếu không dùng âm lưu để rửa những nghiệp chướng ấy , chúng ta không có kỳ vọng để được liễu thoát sanh tử , hiểu không ? Bởi vì mỗi một lần chúng ta sanh vào thế giới này thường tạo nên những nghiệp chướng mới . Những nghiệp chướng cũ chưa trả xong đã tạo nên những nghiệp chướng mới rồi , cho nên không thể nào đi được . Cũng giống như một người thật nghèo , không có tiền trả những món nợ cũ cho chủ nợ , mỗi ngày lại phải mượn thêm tiền về dùng , như vậy biết đến bao giờ mới được thanh thản ?

Nhím Hoàng Kim
07-11-2009, 10:08 AM
Vấn : Cha của tôi vì chán ghét cái thế giới này nên tự sát . Có một ngày tôi nằm mơ thấy ông , ông nói ông rất đau khổ . Thưa xin hỏi Sư Phụ có cách nào giúp cha tôi có thể đến thế giới Tây Phương Cực Lạc không ?


Đáp : Những người tự sát là những người rất đau khổ . Quý vị không nên tự sát . Tự sát là đau khổ nhất . Linh hồn sẽ đọa vào một nơi rất tối tăm , không thể giúp đỡ được bao nhiêu . Ngoại trừ cho đến một ngày họ tỉnh thức , tự họ khẩn cầu Phật Bồ Tát giúp đỡ mới được . Nhưng Sư Phụ đã nói cho quý vị nghe rồi , quý vị vẫn chưa hiểu , những người tu Pháp Môn Quán Âm thì năm đời đều được siêu sanh , cho nên không nên hỏi nữa .

Nhím Hoàng Kim
07-12-2009, 06:51 PM
http://img21.imageshack.us/img21/7954/hinhsp6.jpg

http://img124.imageshack.us/img124/5237/okhoaal8.jpg

Sách Vấn Đáp Quyển 2 : Bài 18

THUYẾT PHÁP TẠI
LỄ ĐƯỜNG CÔNG VIÊN LAO ĐỘNG ,

Cao Hùng , Ngày 10 Tháng 5 Năm 1988


Vấn : Phật Tánh có phân biệt cao thấp không ? Phật Tánh của người có bị chết không ?


Đáp : Phật Tánh của động vật còn không bị chết , tại sao Phật Tánh của người lại bị chết ? Phật Tánh không phân biệt cao thấp , nhưng trong lúc chúng ta tu hành để đạt đến Phật Tánh , có phân biệt cao thấp , bởi vì năng lực hiểu biết của chúng ta có cao thấp , chứ Phật Tánh không có cao thấp .


Vấn : Không có tiền , thân thể lại không khoẻ mạnh , có thể xuất gia tu hành không ?


Đáp : Cần phải coi hoàn cảnh , thiếu sức khoẻ có nhiều loại , giả sử như có bệnh truyền nhiễm , vậy không nên (Mọi người cười). Về việc này cần phải thảo luận riêng cho rõ ràng , hiểu rõ hoàn cảnh của quý vị ra sao , không biết tình trạng sức khoẻ của quý vị ra sao , nếu có bệnh Aids thì đừng có đến (Mọi người cười).

Không có tiền thì chẳng hề gì , Sư Phụ sẽ nuôi quý vị . Quý vị muốn tu hành , Sư Phụ sẽ giúp đỡ . Tình trạng sức khoẻ cần phải hỏi rõ ràng , coi thử chỗ nào không khoẻ ? Đạo tràng tu hành của Sư Phụ tuy không đòi hỏi các vị xuất gia đi theo Sư Phụ đến mọi nơi , nhưng cũng không phải đi giữa đường rồi ngồi đó thở dốc , để mọi người không kịp đi kiếm bác sĩ . Sư Phụ phải đi nhiều nơi giảng kinh , quý vị có bệnh , Sư Phụ không thể nào đợi quý vị , hiểu không ? Cho nên cần phải xem xét rõ ràng , không phải vì tiền , cũng không phải vì Sư Phụ cần người làm việc mà quý vị đến xuất gia , chỉ cần thân thể của quý vị khoẻ mạnh . Tiền bạc không phải là vấn đề , có đạo tâm là đủ rồi , người có đạo tâm là người giàu có nhất , không có đạo tâm là người nghèo khổ nhất .

Nhím Hoàng Kim
07-13-2009, 07:20 AM
Vấn : Phật có thần lực bất khả tư nghì , và rất từ bi lương thiện , tại sao các ngài không dùng lực lượng thần thông của các ngài để giúp cho người khai ngộ , vãng sanh về vùng đất an lạc ?


Đáp : Có thể , Phật Bồ Tát có thể giúp đỡ người khai ngộ giải thoát , vãng sanh tịnh thổ , nhưng chúng sanh không muốn đến . Sư Phụ có thể giúp đỡ quý vị khai ngộ , lập tức giải thoát , nhưng có bao nhiêu người muốn đến Tâm Ấn ? Phật Bồ Tát có thể giúp đỡ , nhưng chúng ta không muốn , đời đời kiếp kiếp đều có người không muốn khai ngộ , không tin tưởng lực lượng của Phật , không muốn giải thoát , đây không phải là vấn đề của Phật , mà là vấn đề của chúng sanh .

Nhím Hoàng Kim
07-14-2009, 02:52 PM
Vấn : Tín đồ Phật Giáo chân chánh có thể tin địa lý , phong thủy , và ngày lành tháng tốt không ?


Đáp : Không nên , nhưng cũng nên (Mọi người cười). Sư Phụ nói cho quý vị nghe tại sao ? Phong thủy đối với một người đại khai ngộ không có một chút ảnh hưởng gì , các Ngài vượt qua mặt trăng , mặt trời , ngôi sao , họ đã vượt qua Tam Giới . Nhưng cũng có người chưa vượt qua Tam Giới , họ tin tưởng vào ngày tháng tốt , hiểu ý Sư Phụ không ?

Ví dụ Sư Phụ giúp một người thí độ , vì nhìn thấy người đó chưa được khai ngộ , sợ về sau người đó có thể xẩy ra những vấn đề tâm lý , người đó hỏi người khác rằng : "Nếu như người ta nói rằng : "Ngày ấy là ngày xung khắc Nhân Thiên", tâm của người đo nhất định sẽ khó chịu , sẽ sanh lòng hoài nghi , gây nên chướng ngại , vì người đó Sư Phụ mới tìm một ngày tốt , hiểu không ? (Mọi người vỗ tay).

Bởi vì không muốn gây chướng ngại cho việc tu hành của người đó , không muốn người đó có ảnh hưởng tâm lý . Ảnh hưởng tâm lý đối với một người rất quan trọng , về điểm này quý vị đều biết . Không phải Sư Phụ tin phong thủy hoặc là ngày tốt , đây chỉ là muốn tùy duyên độ chúng sanh . Sư Phụ đi chùa của Đạo Gia cũng lạy , đi chùa của Phật Giáo cũng lạy , đi đến giáo đường của Thiên Chúa Giáo cũng theo truyền thống của họ , người ta làm thế nào Sư Phụ làm thế ấy , Sư Phụ không có nói rằng : "Quý vị coi , tôi là người đại khai ngộ , tôi không lạy" (Mọi người cười). Để cho mọi người biết mình là người khai ngộ có ích lợi gì ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-15-2009, 07:19 PM
Vấn : Trong Kinh Phật có nói Hồ Bát Công Đức là gì ?


Đáp : Ở Tây Phương có nước Bát Công Đức , ở nơi đất Phật có rất nhiều thứ ảo diệu , trong kinh điển có miêu tả , đất ở nơi Phật là do vàng kết thành , cung điện là lưu ly , có các loại trân châu , mã não ..., đó là nơi cao đẳng . Nước của thế giới của chúng ta vừa không có công đức , lại vừa có độc tính , cần phải lược bỏ chất độc mới uống được . Nước ở nơi Phật thổ cao đẳng , đã không có độc tính , lại có công đức , chúng ta uống rồi , sẽ có rất nhiều năng lực , có thể rửa được nghiệp chướng . Nhưng ở thế giới này cũng có một cái hồ rất lớn , trong hồ không có nước , nhưng xem qua nó cũng như nước vậy , nhưng những người phàm phu không thể đến được nơi ấy , những người tu hành đạt đến một đẳng cấp nào đó , có thể đến đó tắm rửa . Tắm xong rồi , sẽ có cảm giác khác , thân thể rất nhẹ nhàng , nghiệp chướng không còn nữa , cái hồ này không khác gì hồ tắm công đức ấy .

Nhím Hoàng Kim
07-16-2009, 07:56 PM
Vấn : Một người đời này rất hung ác , tiền kiếp cũng rất hung ác , nếu như người đó sám hối và kiên tâm tu hành , có thể đời này thành Phật không ?


Đáp : Được ! Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng cứu một người , người đó có giết qua chín mươi chín người , Phật Thích Ca Mâu Ni Tâm Ấn cho người đó , người đó tu hành về sau trở thành A La Hán , chúng ta chưa giết nhiều người lắm mà !


Vấn : Những người khai ngộ có thể thấy ánh sáng , thưa hỏi ánh sáng này có bị tiêu diệt không ? Ánh sáng này từ đâu đến ?


Đáp : Nó không từ đâu đến , chúng ta gọi nó là Như Lai , thấy Như Lai tức là thấy ánh sáng này , Như Lai Nhứ Khứ . Những người có ánh sáng này , có thể cho người ánh sáng , có thể gia trì người ta , có thể giúp đỡ người khác khai ngộ , những người đó chúng ta cũng gọi là Như Lai , bởi vì họ không đi , không đến , muốn đến thì đến , muốn đi thì đi , họ là vô sở bất tại . Ánh sáng này có khi bị mất đi , có khi không , điều này phải coi đẳng cấp tu hành như thế nào . Có người hai mươi bốn tiếng đồng hồ đều có ánh sáng , người đó giống như bơi trong ánh sáng vậy , người đó không thể nào không có ánh sáng ; còn có người thỉnh thoảng thấy được ánh sáng , có người lâu lâu mới có ánh sáng , còn có người chỉ có ánh sáng màu cà phê , hoặc là ánh sáng đen (Mọi người cười).

Nhím Hoàng Kim
07-17-2009, 04:26 PM
Vấn : Địa Tạng Vương tại sao lại không đuổi Diêm Vương đi , sau đó phá hủy Địa Ngục ? Như vậy thì Địa Ngục sẽ được trống liền phải không ?


Đáp : Quý vị cũng có thể hỏi Tổng Thống , tại sao ông không dùng quyền lực của ông để đuổi những cảnh sát nghiêm khắc đi , để cho người phạm nhân đều được tự tại ? (Sư Phụ cười). Bởi vì làm như vậy là không được , nếu như để phạm nhân tự tại , họ có thể trở lại chặt đầu chúng ta , cướp tiền của chúng ta , giết những người thân của chúng ta . Những ma quỷ còn tồn tại là bởi vì muốn rửa sạch những nghiệp chướng tội phạm của họ , sau đó họ mới có thể trở lại làm người , thế giới chúng ta mới được an toàn . Nếu người của Địa Ngục không được rửa sạch , rất phiền phức , họ sẽ hãm hại rất nhiều người . Diêm Vương có công việc của ông , đừng có trách ông , ông là người tốt (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-19-2009, 09:22 PM
http://img33.imageshack.us/img33/9647/hinhsp7.png


Vấn : Thọ Tâm Ấn có nghĩa là quy y không ? Đã quy y với Pháp Sư khác có thể thọ Tâm Ấn không ?


Đáp : Tâm Ấn và quy y khác nhau , đã quy y với Pháp Sư khác có thể tiếp tục phụng sự họ , nhưng vẫn có thể thọ Tâm Ấn với Sư Phụ , Sư Phụ truyền Tâm Ấn không phải vì muốn bắt đệ tử của người khác đi , quy y có thể tiếp tục theo học với thầy của quý vị , đi về chùa của quý vị , hoạt động cho những pháp hội của quý vị , nhưng mỗi ngày cần phải ngồi thiền hai tiếng rưỡi , không nhất định phải đi gặp Sư Phụ , cũng không nhất định lễ bái Sư Phụ , không cần phải cúng dường Sư Phụ thứ gì , cũng không cần phải có quan hệ gì với Sư Phụ , nghe hiểu không ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-20-2009, 06:41 PM
Vấn : Mật ong sữa có phải là thức ăn chay không ? Người tu hành có thể ăn được không ?


Đáp : Ăn được , Phật Thích Ca Mâu Ni cũng ăn , nhưng Sư Phụ thì không thích , bởi vì Sư Phụ cảm thấy những thứ nầy cũng từ trong động vật ra , cũng giống như Sư Phụ cướp sữa của bò mẹ , cướp mật của ong vậy , cho nên Sư Phụ không thích ăn , rất có thể mấy năm mới ăn một lần . Các đệ tử mua rất nhiều thức ăn đến cho Sư Phụ , Sư Phụ nhìn còn không muốn , huống chi là ăn ? Nhưng họ rất thành tâm , Sư Phụ không nỡ từ chối họ , mới miễn cưỡng uống vào một hớp để họ vui lòng , nhưng lúc uống vào cảm thấy rất ngán (Mọi người vỗ tay). Sư Phụ nhìn thấy mật thì cảm thấy mình biến thành con ong (Mọi người cười). Sư Phụ nói Sư Phụ không phải là ong , tại sao lại bảo Sư Phụ uống mật ? Nhưng Sư Phụ cũng phải miễn cưỡng uống vào , như vậy đệ tử mới an tâm .

Nhím Hoàng Kim
07-21-2009, 06:53 PM
Vấn : Một người tu thành Phật , tổ tiên có được siêu sanh không ?


Đáp : Tâm Ấn rồi , năm mười ... (5,10 ...) đời lập tức siêu sanh , không cần phải đợi quý vị thành Phật , nếu phải đợi đến lúc ấy , họ ở tại địa ngục đã mệt mỏi lắm rồi . Lúc thọ Tâm Ấn là họ liền lập tức được siêu sanh . Nhưng nếu quý vị tu hành không tốt , rất có thể họ rớt xuống trở lại , họ tạm thời mượn lực lượng của Sư Phụ đi lên , quý vị cần phải tiếp tục tu hành , mới có đủ tiền để mỗi ngày nuôi dưỡng họ . Sư Phụ chỉ cho tiền quý vị một lần , chứ không phải mỗi ngày đều nuôi quý vị . Quý vị phải nỗ lực tu hành , nếu không tu sẽ ảnh hưởng đến năm đời của quý vị . Chỉ cần quý vị tiếp tục tu hành mặc dù tu không cao , cũng không hề gì , Sư Phụ mới có cớ để giúp đỡ quý vị .

Nhím Hoàng Kim
07-23-2009, 07:52 PM
Vấn : Con một lòng muốn tu hành học Phật , dưới mắt của một số người , làm như vậy là tiêu cực và trốn tránh trách nhiệm , lòng con rất mâu thuẩn , xin hỏi Pháp Sư con phải làm sao ?


Đáp : Tại sao lại tiêu cực và trốn tránh ? Những người không hiểu mới nói như vậy , phần đông học trò của Sư Phụ đều là người tại gia . Buổi sáng họ thức dậy ngồi thiền một hai tiếng đồng hồ , ban ngày đi làm việc , như vậy có trốn trách nhiệm không ?

Những người xuất gia của chúng tôi cũng rất bận rộn , không có người xuất gia , quý vị sẽ không có băng thâu âm , cũng không có sách của Sư Phụ , những việc này đều do họ làm cả , mỗi ngày họ làm việc tám tiếng đồng hồ , sau đó ngồi thiền sáu tiếng đồng hồ , đừng có nói những người xuất gia là trốn tránh xã hội , những người xuất gia của chúng tôi rất bận rộn . Chúng tôi có lý tưởng xuất gia là vì muốn giúp đỡ người khác . Trước đây chúng tôi khát vọng giải thoát như thế nào , bây giờ chúng tôi càng muốn giúp đỡ những người khát vọng giải thoát như chúng tôi trước đây . Xuất gia không phải vì muốn trốn tránh . Nếu như quý vị muốn trốn tránh thế giới này như vậy không hợp lý tưởng của xuất gia . Đây là vấn đề riêng của mỗi người , chớ không phải là vấn đề của đoàn thể xuất gia , đừng nên vì một người mà nói bậy .

Sư Phụ cũng không dạy những người tại gia trốn tránh thế giới , họ vẫn còn làm thầy giáo , làm chồng làm vợ , , họ vẫn làm tròn nhiệm vụ xã hội của họ , thậm chí họ còn làm việc tốt hơn ngày trước bởi vì bây giờ đã hiểu rõ tại sao phải làm . Vì muốn liễu thoát sanh tử , muốn trả nghiệp chướng của quý vị , càng sớm càng tốt , cho nên không trốn tránh . Nghĩ đến trốn tránh , là một quan niệm sai lầm , những người tu hành không phải như vậy .

Nhím Hoàng Kim
07-25-2009, 11:22 PM
Vấn : Hiện tại tôi là một người phụ nữ nội trợ trong gia đình , muốn xuất gia , nhưng không thể bỏ gia đình con cái , vậy phải làm sao ?


Đáp : Bỏ không được thì đừng có bỏ , tại sao lại phải xuất gia ? Có con cái cần phải săn sóc cho con cái , có chồng phải săn sóc cho chồng . Không phải người nào cũng phải xuất gia , tại gia cũng có thể tu hành , săn sóc con nhỏ là săn sóc con cái của Phật , săn sóc chồng tức là săn sóc vị Bồ Tát tương lai , tại sao lại không săn sóc họ ? Sư Phụ cũng săn sóc rất nhiều người , Sư Phụ còn săn sóc nhiều hơn quý vị , Sư Phụ không có phàn nàn , quý vị săn sóc có hai ba người , có gì là không tốt ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
07-28-2009, 09:16 PM
Vấn : Tại sao con người trước khi chết lại cảm thấy kinh hoảng , sợ hãi ? Làm thế nào để được vãng sanh thanh thản ?


Đáp : Nguyên nhân vì không có tu Pháp Môn Quán Âm . Những người tu Pháp Môn Quán Âm , khi rời thế giới rất vui vẻ , họ đều biết lúc nào thì vãng sanh , những người thân của họ ra đi cũng biết được , không nhất định phải chính người thọ Tâm Ấn mới biết . Thân nhân và những người được truyền Tâm Ấn có quan hệ với nhau . Chỉ cần có quan hệ với những người tu Pháp Môn Quán Âm , thì khi vãng sanh cũng được vui vẻ và không sợ hãi .

Những người bình thường lúc ra đi , cũng như có hàng vạn tỷ cây kim châm vào thân thể , nên chúng ta mới cảm thấy đau khổ , vì đó là nghiệp chướng hiện tiền của chúng ta . Khi thân thể của chúng ta bị tứ đại phân giải , chúng ta rất đau khổ , có người vì nghiệp chướng rất nặng , lúc chết nhìn thấy rất nhiều hiện tượng đáng sợ , quỷ ma đến bắt , đến đánh , bắt buộc ra đi , lúc đó linh hồn chưa được chẩn bị ra đi , cho nên chạy tới chạy lui hỗn loạn , cảm thấy thân thể thật đau đớn , nên mới kinh hải như vậy . Những người tu Pháp Môn Quán Âm , mỗi ngày luyện tập vãng sanh quen rồi , cửa đã mở rồi , mỗi ngày đi đi lại lại , đi lúc nào cũng được . Lúc còn sống tự nhiên như vậy , huống chi lúc chết đi , tại sao lại không thể ra đi ? Cho nên không có gì là kinh hoảng , sợ hãi cả , những người khác đương nhiên có .

Nhím Hoàng Kim
08-03-2009, 06:58 PM
Vấn : Đêm qua nghe xong kinh , về nhà lúc nằm ngủ , đột nhiên thấy trước mắt có một tia sáng , chớp nháy liên tục nửa tiếng đồng hồ , xin hỏi tại sao lại như vậy ?


Đáp : Hôm qua Sư Phụ có nói cho quý vị , nghe kinh rồi , về sẽ có rất nhiều thể nghiệm tốt , không phải trước mắt có ánh sáng mà thôi , rất nhiều người có nhiều thể nghiệm tốt , họ không có nói ra . Có người nhìn thấy hóa thân của Sư Phụ đến , có người nhìn thấy ánh sáng , có người nhìn thấy cảnh giới ... nhưng đây chẳng qua là những thể nghiệm khai ngộ nhỏ mà thôi .

Nhím Hoàng Kim
08-08-2009, 09:05 PM
Vấn : Gần đây nghe Chú Đại Bi , có một lần trước mắt bỗng xuất hiện những chúng sanh đau khổ trong cõi giới mịt mù , tôi không cam lòng nên khóc , xin hỏi tại sao như vậy ?


Đáp : Đây là thể nghiệm của quý vị , tại sao lại hỏi Sư Phụ ? Những chú ngữ nhỏ ấy có thể làm cho chúng ta như thấy Địa Ngục , nhìn thấy ảo tưởng , không phải thật , hiểu không ? Cho nên đừng có khóc , khóc cũng vô ích , cần phải tội nghiệp chính mình mới đúng . Chúng ta cũng là một chúng sanh trong ấy , nếu không tu hành , về sau sẽ trở nên như vậy , lúc chết đi , rất có thể còn đau đớn hơn những người ấy . Bây giờ đừng có khóc vội như vậy , đến lúc đó khóc cũng chưa muộn (Mọi người cười). Nếu không muốn khóc , hãy mau tu Pháp Môn Quán Âm , không những chính mình được liễu thoát sanh tử , mà còn có thể cứu được chúng sanh khác , chớ không phải ở đó khóc , vô ích .

Nhím Hoàng Kim
08-09-2009, 07:14 PM
Vấn : Những người ở thiên đường tại sao lúc thời gian đến , thì có thể bị rớt xuống địa ngục ?


Đáp : Cũng giống như thế giới của chúng ta vậy , thế giới thiên đường chẳng qua có đẳng cấp cao hơn , sanh mạng của họ tương đối dài hơn , ví dụ họ có thể sống đến năm trăm năm , một ngàn năm , nhưng thời gian đến rồi , thì cuộc đời của họ cũng giống như chúng ta vậy , cần phải kết thúc , sau đó trở lại làm một loài động vật khác , hoặc là làm một hạng chúng sanh khác , vì họ vẫn chưa được liễu thoát sanh tử , vẫn chưa vượt qua được Tam Giới , cho nên cần phải trở lại . Sanh ra ở thiên đường vẫn còn kể là chúng sanh , chưa phải là Phật , cũng chưa phải là Bồ Tát liễu thoát .

Nhím Hoàng Kim
08-15-2009, 01:21 PM
Vấn : Nếu vì sự nghiệp mà phải ứng thù giao tế với thế giới bên ngoài , như vậy có ảnh hưởng tu hành của cá nhân không ?


Đáp : Những người tu hành không nên uống rượu với người khác . Họ uống thuốc độc , không lẽ quý vị cũng uống với họ sao ? Người tu hành cần phải tránh những hoàn cảnh ấy . Theo Sư Phụ tu Pháp Môn Quán Âm tuyệt đối không được uống rượu , không được chích ma túy , không được cờ bạc , không được ăn thịt , những thứ ấy đều là thuốc độc , người không hiểu mới tiếp tục uống , những người hiểu biết họ rất sợ , huống chi là đem thuốc độc uống vào ? Làm như vậy là có lỗi với mình , không thương chính mình .

Nhím Hoàng Kim
08-17-2009, 03:10 PM
Vấn : Tu tất cả pháp môn đều là Pháp Môn Quán Âm , như vậy tu Pháp Môn Quán Âm có thể tu thêm những pháp môn khác nữa không ?


Đáp : Tất cả các pháp môn lúc ban đầu mới thật là Pháp Môn Quán Âm , chứ không phải bất cứ pháp môn nào cũng đều là Pháp Môn Quán Âm . Quý vị đọc sách mà vẫn không hiểu , Sư Phụ giảng rõ ràng , cũng không hiểu , huống chi Phật Thích Ca giảng hai ngàn năm trước đây , đương nhiên quý đều ngộ nhận . Sư Phụ nói rằng , tất cả các pháp môn lúc ban đầu là Pháp Môn Quán Âm , biến dạng đến ngày hôm nay mới thành như vậy .

"Thiền" vốn là Pháp Môn Quán Âm , tu ở ban đầu Tịnh Độ Tông cũng là Pháp Môn Quán Âm , Tào động Tông , Lâm Tế Tông lúc ban đầu cũng là Pháp Môn Quan Âm , Mật Tông cũng vậy , nhưng bây giờ thì biến đổi cả , đó là ý của Sư Phụ . Sư Phụ không có nói , bất cứ Pháp Môn nào ngày hôm nay đều là Pháp Môn Quán Âm . Sư Phụ giảng rõ ràng như vậy mà vẫn không hiểu , thật là phiền phức (Mọi người cười). Quý vị cho rằng đáng cười , thật ra đây là những hoàn cảnh phiền phức . Sư Phụ viết rõ ràng như vậy , coi cũng không hiểu , huống chi Phật Thích Ca Mâu Ni nói cách đây hai ngàn năm trăm năm , mà lại là Cổ Văn , đều là những chuyện thần thần bí bí , không có Minh Sư giải thích làm sao chúng ta hiểu được ? Tu Pháp Môn Quán Âm tức là tu tất cả các pháp môn , không cần phải thêm các pháp môn nào khác vào , đây là cánh cửa cuối cùng , có thể vượt qua Tam Giới , có thể thành Phật .

Nhím Hoàng Kim
08-22-2009, 11:34 AM
Vấn : Sư Phụ dạy chúng con không nên sát sanh , nhưng nếu không sát sanh , loài cầm thú mỗi lúc một nhiều , những loại động vật này có phải trước đây là những người làm những chuyện ác cho nên mới luân hồi làm động vật không ?


Đáp : Đó là chuyện của các loài động vật , tại sao quý vị lại lo đến chuyện chúng hung ác hay không hung ác ? Quý vị cần phải hỏi chính mình có hung ác hay không . Con người chúng ta có lúc còn hung ác hơn động vật , cho nên đừng có nói bậy . Ví dụ con cọp , lúc đói nó mới giết người , lúc sợ nói mới tấn công người ; nếu không sợ thì nó không làm vậy . Cho nên Lão Hào Thượng Quảng Khâm cùng với cọp sống rất hòa bình . Con người chúng ta sống với nhau lại không có hòa bình , rất nhiều người muốn hãm hại chúng ta , như vậy có phải là còn tệ hơn cọp không ? Cho nên chúng ta đừng nói loài vật rất hung ác , mà là chính chúng ta hung ác , chúng ta phát ra bầu không khí hung ác , loài vật mới sợ hãi , mới đến tấn công chúng ta .

Loài vật rất mẫn cảm , chúng sẽ ngửi thất mùi hung ác của chúng ta , hoặc là ngửi thấy mùi hòa bình của chúng ta . Quý vị nhìn thấy cọp , nó không làm hại Lão Hòa Thượng Khâm , tại sao lại nói nó hung ác ? Nếu như nó hung ác , tại sao nó quy y với Quảng Khâm ? Hiểu ý của Sư Phụ không ? Chúng ta không nên vội phán đoán loài vật . Quý vị nhìn thấy con chó rất trung thành , phải không ? Dù cho chủ nó có nghèo như thế nào , đối với nó có xấu đến đâu , nhưng nó vẫn vĩnh viễn không rời xa chủ nó mà đi tìm một nơi giàu có hơn , một nơi sung sướng hơn . Chưa bao giờ có loại chó như vậy . Ngựa cũng rất trung thành , nhưng khó mà tìm được những người như vậy , có phải không ? Ngay cả vợ chồng của chúng ta , có khi cũng không được trung thành như vậy .

Chúng ta cần phải xét lại coi mình có hung ác không , chứ không phải coi loài vật có hung ác không . Từ xưa đến nay chưa bao giờ xảy ra tình trạng loài vật tràn ngập , cho nên quý vị đừng có lo nhiều như vậy . Lo những chuyện này giống như Kỳ Nhân Ưu Thiên vậy . Quý vị đều biết câu chuyện này : Có một người sống ở Tề Quốc , cả ngày cứ lo , lo một ngày trời sẽ sập xuống thì sao ? Ví dụ ở biển có rất nhiều cá , cho dù chúng ta chưa bao giờ bắt cá ăn , chúng nó cũng không thể tràn ngập cả đại dương . Trên địa cầu có rất nhiều loài chim , con trùng , kiến ... chúng ta chưa bao giờ ăn chúng , chúng cũng không càng ngày càng nhiều , tràn ngập cả trái đất (Sư Phụ cười). Quý vị nghĩ cho kỹ một chút thì sẽ hiểu , nói như vậy là không hợp lý . Chúng ta hãy để cho loài vật được tự tại . Người không ăn thịt người , con người ở địa cầu cũng không vì vậy mà càng lúc càng gia tăng tràn ngập cả trái đất , có phải vậy không ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
08-24-2009, 03:51 PM
Vấn : Người phàm muốn thành Phật , có phải trải qua những giai cấp La Hán , Phật Bích Ky (Tri), Bồ Tát , rồi mới đến Phật không ? Có phương pháp nào để trực tiếp thành Phật không ?


Đáp : Không nhất định phải trải qua những đẳng cấp như vậy . Điều này cần phải coi quá khứ chúng ta tu hành như thế nào . Lục Tổ Huệ Năng đã được lãnh y bát một cách nhanh chóng , còn Thần Tú tu rất lâu mà cũng không đạt được nhiều . Có người lúc Tâm Ấn , đạt được quả vị A La Hán ; có người lúc Sư Phụ truyền pháp đạt được quả vị Bồ Tát , còn có người thì thấp hơn , điều này hoàn toàn tùy thuộc vào nghiệp chướng và bối cảnh tu hành trong quá khứ của người ấy .

Nhím Hoàng Kim
08-27-2009, 05:43 PM
Vấn : Những người phàm phu rất thích nghe những lời nói ngọt ngào và êm dịu , cảnh giới của Bồ Tát có phải ngược lại không ?


Đáp : Phải , bởi vì thế giới của chúng ta có xấu , chúng ta mới biết được tốt ; có nam chúng , chúng ta mới biết được có nữ chúng . Cảnh giới của Bồ Tát không có tốt không có xấu , bất cứ thứ gì cũng đều tốt , cho nên không biết được tốt là gì ? Có hiểu ý của Sư Phụ không ? Cảnh giới của Bồ Tát không có tán thán đẹp đẽ , cũng không có phỉ báng . Nếu như chúng ta đến thế giới Ta Bà bị người khác sỉ nhục , bị người khác hành hạ , bị người ta phỉ báng , thì quả vị bên trong của chúng ta càng được đề cao . Ví dụ : những người tu Pháp Môn Quán Âm bị khảo nghiệm , bị người phỉ báng , bị người công kích , lúc ấy chúng ta ở trên cảnh giới của Phật mới được cao một chút , hiểu không ? Những người trên Thiên Quốc sẽ ca ngợi chúng ta . Về điều này , thế giới Ta Bà và thế giới của Phật Bồ Tát tương phản với nhau , khi chúng ta lên trên ấy ở , chúng ta không có cảm giác được khen ngợi hoặc phỉ báng , nơi ấy hoàn toàn khác với thế giới của chúng ta .

Nhím Hoàng Kim
08-28-2009, 09:22 PM
Vấn : Tại sao tâm thường nghĩ đến những chuyện hồ đồ và lòng nghi ngờ rất nặng , làm thế nào để con không bị nghi ngờ ?


Đáp : Lòng nghi ngờ cũng không phải là lỗi của chính chúng ta , đây là do đời đời kiếp kiếp chúng ta ghi lại , những thể nghiệm này phát ra từ hạ ý thức của chúng ta . Chúng ta bị người ta gạt gẫm lâu rồi , cho nên bây giờ đương nhiên vẫn còn nhớ một chút , nhưng không hiểu tại sao lại như vậy . Cho nên chúng ta phải tu hành , tu Pháp Môn Quán Âm rồi , chúng ta xóa bỏ được những ấn tượng của quá khứ , chúng ta mới không hoài nghi nhiều , chúng ta trở nên càng lúc càng khẳng định , càng lúc càng tự tại , không có hoài nghi người khác . Tình trạng tâm loạn cũng vậy , bởi vì chúng ta không biết rõ nơi nào có thể tập trung được tư tưởng , để tư tưởng của chúng ta được ổn định , cho nên chúng ta mới loạn . Sau khi tu Pháp Môn Quán Âm , chúng ta biết tâm của chúng ta cần phải để ở chỗ nào , chúng ta làm thế nào để bắt nó , như vậy mới không loạn .

Nhím Hoàng Kim
08-31-2009, 08:04 PM
Vấn : Địa Tạng Vương Bồ Tát có thể độ hết chúng sanh ở Địa Ngục không ?


Đáp : Không , nhìn chúng ta thì biết rồi (Mọi người cười). Người của thế giới còn độ không hết , huống chi độ chúng sanh ở Địa Ngục ? Ở thế giới này có khổ có vui , có cơ hội tu hành , nhưng cũng không độ họ hết được . Chúng sanh ở Địa Ngục càng không dễ độ , họ khổ quá , nghe không lọt lời của Phật Bồ Tát , nghe cũng không hiểu , nhìn không thấy , đối với chân lý như mắt mù tai điếc .

Nhím Hoàng Kim
09-01-2009, 03:55 PM
Vấn : Tại sao mỗi ngày tịnh toạ hai tiếng rưỡi đồng hồ có thể đưa chúng ta đến chỗ liễu thoát sanh tử ?


Đáp : Tại sao mỗi ngày ăn hai chén cơm thì có thể no ? Cũng cùng một đạo lý , linh hồn của chúng ta đã đói đến mấy ngàn vạn năm rồi , bây giờ cho nó ăn cơm một chút , nó mới có thể sống tiếp , mới có thể làm việc của nó và mới có thể khai phá khổ ải , nghe hiểu không ?

Nhím Hoàng Kim
09-03-2009, 08:52 PM
Vấn : Tại sao lại nói xã bỏ thân tâm , xã bỏ thế gian tức là đại bố thí ?


Đáp : Khi nói tới xã bỏ , có hai cách giải thích ; ví dụ trước đây chúng ta tu những pháp môn không đúng , không lợi ích lớn , bây giờ theo Sư Phụ tu Pháp Môn Quán Âm , có thể xã bỏ những gì trước đây , mà chúng ta gọi là trí huệ và những pháp môn chúng ta đã học , chúng ta xã bỏ lòng cố chấp và chúng ta phải nhất định , thật sự tu hành , không còn lưu luyến cái thế giới này nữa . Như vậy cũng được kể là xã bỏ . Một cách giải thích thứ hai là , khi chúng ta nhập định , chúng ta đạt được đẳng cấp không (vô ngại), lúc ấy chúng ta tự nhiên có thể xã bỏ , không phải chúng ta cố ý làm như vậy . Tự nhiên xã bỏ , mới thật sự là một cách tốt nhất .

Nhím Hoàng Kim
09-04-2009, 07:25 PM
Vấn : Tại sao những người tu hành lại bị ma khảo còn những người không tu hành thì không bị ?


Đáp : Đều có cả . Ai cũng bị ma khảo cả , nhưng những người tu Pháp Môn Quán Âm bị ma khảo tương đối nhiều hơn vì nghiệp chướng chuyển mau quá . Như vậy mới có thể trả lẹ hết nghiệp chướng . Lúc tu hành , chúng ta thấy mẫn cảm hơn , tương đối hiểu được những điều ấy là do ma khảo . Người bình thường cũng bị khảo , chẳng qua là họ không biết mà thôi . Thế giới khổ như vậy , làm sao mà nói rằng không bị ma khảo ? (Mọi người vỗ tay).

Nhím Hoàng Kim
09-05-2009, 03:33 PM
Vấn : Chỉ niệm Phật thôi , có thể khai ngộ không ?


Đáp : Quý vị không khai ngộ nên mới hỏi câu này . Nếu khai ngộ rồi , sẽ không hỏi . Có rất nhiều người đến hỏi câu này , biểu lộ rằng niệm Phật không khai ngộ . Nếu khai ngộ thì đã không hỏi , phải vậy không ? (Mọi người đáp : Phải !)