PDA

View Full Version : C - Chuyện đó xưa rồi



Dan Lee
10-20-2011, 08:53 PM
BÁNH SỰ SỐNG HÀNG TUẦN # 6 =1Tm 2, 9

CHUYỆN ĐÓ XƯA RỒI

----***----

Tôi Ăn - Nhai và Nuốt Lời Chúa : “Tôi muốn người đàn bà phải ăn mặc đoan trang, đồ trang điểm phải kín đáo, giản dị; không phải là những kiểu tóc cầu kỳ, vàng bạc, ngọc trai hay quần áo đắt tiền.” (1 Tm 2, 9)

Gần đây có một ngôi sao nhạc “pop”, một cô gái có đạo, khi bàn về cách ăn mặc, cô đã xem nhẹ về cách ăn mặc “thiếu vải của mình, cô cho rằng: “Chuyện đó đã xưa rồi.”

1- Lời Chúa thì khác, dù được viết cách đây trên hai ngày năm vẫn không “xưa” mà vượt thời gian. Kinh Thánh luôn tươi mới, thường hằng và còn đang áp dụng trên tòan thế giới hôm nay.

2- Khi Kinh Thánh nói về người phụ nữ phải “ăn mặc đoan trang, đứng đắn” là họ không nên ăn mặc nhằm thu hút sự chú ý của người khác về mình; nhưng hướng về vinh quang Chúa thì đáng khen ngợi..

3- Trong thư gởi Roma, Phaolô khuyên: “Anh em đừng có rập theo đời này; nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách đổi mới tâm thần, hầu có thể nhận ra đâu là ý Thiên Chúa… (Rom 12, 2)

Ptế Nguyễn Văn Đinh

4- Câu Kinh Thánh trên là một mệnh lệnh của năm 2011, để hướng dẫn cách ăn mặc và cách sống của mọi Tín hữu Kitô hôm nay; đừng để lòng tham muốn những sự giả dối, cạm bẫy đời này chóng qua.

Vì thế, dù là ngôi sao nhạc “pop” hay là Tín hữu trong Hội Thánh, bạn cũng đừng lo mình bị cho là “xưa”, nếu việc bạn làm hợp với Lời Chúa dạy trong Thánh Kinh, mà Chúa Thánh Linh đã nhắc nhở.

Lời hay ý đẹp: Sự chọn lựa của tôi làm vinh danh Chúa hay thu hút sự chú ý cùa người khác về mình ?
– Do my choices bring glory to God or draw attention to me?