PDA

View Full Version : 45 năm "nhai đá" như "ăn… xôi nếp"



Phuong12
09-09-2010, 02:07 PM
Năm nay 63 tuổi, bà lão Pu Murui người Trung Quốc đã ăn đá ròng rã 45 năm. Bà thích ăn đá màu trắng vì thấy “thơm ngon như xôi nếp”.


http://www.xaluan.com/images/news/Image/2010/09/09/1284037425.img.jpg

Bà Pu Murui ăn đá ròng rã 45 năm nay

Theo Nhật báo Thâm Quyến sáng 9-9 đưa tin, món ăn khoái khẩu nhất của bà Pu Murui ngoài cơm là đá. Mỗi ngày, dù đi dạo hay đi chơi, bà Pu luôn mang theo một túi đá. “Ngày nào không ăn đá, tôi thấy người uể oải. Đá ăn ngon lắm, giòn giòn, thơm thơm”.

Bà Pu Murui là người dân tộc Jingbo, một trong 56 dân tộc của Trung Quốc thường tập trung ở Vân Nam. Hiện bà sống trong viện dưỡng lão của thành phố Lu Xi, Châu Đức Hồng, tỉnh Vân Nam.

Vào năm 18 tuổi, trong một lần đi cày, bà Pu tự nhiên bốc đá lên ăn rồi khen ngon. Kể từ đó, bà có thói quen ăn đá, mỗi ngày phải ăn vài cục đá mới được.

Bà cụ vừa móm mém nhai đá vừa chậm rãi kể về cuộc đời mình. Bà lập gia đình năm 31 tuổi, chẳng bao lâu chồng mất, không con cái. Năm ngoái do tuổi già sức yếu, bà vào viện dưỡng lão ở.

Viện trưởng viện dưỡng lão Xing Shibang cho biết mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên của bà Pu là đi dạo nhân tiện nhặt đá về ăn.

Cách ăn đá cũng lắm công phu. “Đá nhặt về, không được rửa, nhưng phải phơi khô mới giòn và thơm. Đá cuội cứng quá không ăn được. Đá màu trắng là thơm ngon nhất, giống xôi nếp”, bà Pu tiết lộ.



http://www.xaluan.com/images/news/Image/2010/09/09/da-2.jpg

Món ăn vặt khoái khẩu của bà Pu

Bà Pu cũng không lý giải được vì sao lại thích ăn đá, chỉ bảo rằng đá là món ăn vặt vừa ngon, vừa thơm, lại không mất tiền, có thể nhặt ăn ở bất cứ nơi nào. Theo bà, sở thích ăn uống kỳ quặc này có thể do di truyền từ người mẹ cũng mê ăn đá.

Mỗi ngày, bà Pu đều uống vài ly rượu đế, tuy nhiên vài tháng trước, bác sĩ không cho bà uống rượu nữa vì gan ứ nước. “Cai rượu còn được chứ cấm ăn đá tôi không chịu nổi”, bà tâm sự.

Điều lạ là ăn đá nhiều vô kể nhưng qua siêu âm lẫn xét nghiệm đều không phát hiện trong người bà Pu có sỏi.



Nguồn xaluan

NEP
09-09-2010, 10:58 PM
Cũng có thể trong người bà thiếu chất khoáng tìm được trong đá cho nên thích ăn. Như có loài vẹt ăn đất sét. Đường ruột bà chắc là không cần chất sợi rồi vì có đá vào thế. :)