PDA

View Full Version : C - CẦM SẮC HỢP XƯỚNG



Dan Lee
03-25-2009, 08:00 PM
CẦM SẮC HỢP XƯỚNG

http://vietcatholic.net/pics/5197631.gif

Một người nọ vì hôn nhân có vấn đề, nên đến thỉnh ý đại sư, đại sư nói: “Ông nên học tập nghe lời vợ mình.”

Người ấy thật lòng làm theo lời của đại sư dạy, một tháng sau ông ta đến nói với đại sư: ông ta đã học tập nghe từng câu nói của vợ.

Đại sư cười nhẹ nói: “Bây giờ, ông trở về học tập nghe từng chữ từng câu chưa nói ra của vợ mình.”

(Trích: Huệ nhãn thiền tâm)

Suy tư:

Người ta thường chế giễu những người đàn ông nghe lời vợ là đàn ông sợ vợ, chứ thực ra nghe lời vợ thì không thể nói là sợ vợ được, bởi vì nếu chuyện nghe lời vợ để mang lại hạnh phúc cho gia đình, thì cũng nên nghe theo chứ...

Tập nghe và hiểu những ý tứ trong lời nói của vợ hay của chồng là một nghệ thuật, mà chỉ có tình yêu chân thành của hai vợ chồng mới có thể làm được mà thôi, bởi vì hiểu được ý tứ của nhau trong lời nói và suốt cả cuộc đời thì không phải là chuyện đơn giản, phải có tình yêu chân thành, nhẫn nại và nhịn nhục mới làm được...

Người Ki-tô hữu cần hiểu từng ý nghĩa của Lời Chúa dạy, bởi vì có nhiều người đọc và nghe Kinh Thánh, nhưng ít người hiểu và thực hành Lời Chúa dạy, bởi vì họ chưa dám thật sự yêu và dấn thân cho Chúa trong cuộc sống của họ.

Cứ yêu đi rồi bạn sẽ thấy tình yêu làm được mọi sự, Chúa Giê-su đã làm như thế khi yêu thương thế gian tội lỗi, Ngài nói: “Không có tình yêu nào cao trọng cho bằng tình yêu hy sinh mạng sống cho người mình yêu.”

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.