PDA

View Full Version : Chuyện Thần Kỳ Trên Đường



Nhím Hoàng Kim
02-14-2009, 11:06 AM
http://img23.imageshack.us/img23/9833/14604139vz8.jpg (http://imageshack.us)

Ơn Cứu Mạng

Do đồng tu Vincent Singson , Colorado , USA
(nguyên văn tiếng Anh)

Vài câu chuyện đồng tu bị tai nạn xe cộ mà không bị thương hoặc chỉ bị thương xoàng , nhờ ân điển cứu rỗi của Sư Phụ luôn làm tôi vô cùng kinh ngạc , không biết rằng chính mình một ngày nào đó cũng sẽ có câu chuyện riêng để kể , thêm vào vô vàn lợi ích mà tôi vốn đã nhận được từ khi Tâm ấn .

Tôi đang trên đường về nhà sau những ngày nghỉ hè ở Taos , thuộc tiểu bang New Mexico , và đang vui hưởng một cuộc hành trình tuyệt diệu trên chiếc xe gắn máy của tôi , ngắm cảnh và nếm mùi vị của cuộc hành trình . Xa lộ xuyên bang 285 thật đẹp trên con đường về nhà , đến phần cuối của chuyến đi thì trời chuyển mưa . Tôi bắt đầu thấy lạnh trong khi lái xe . Hai bàn tay buốt giá và đôi giầy ống càng lúc càng đầy nước . Tôi không muốn dừng lại vì trời hãy còn sáng và muốn về tới nhà trước khi mặt trời lặn .

Khi đi qua tỉnh Evergreen , Colorado , tôi qua một đường núi cong và trong lúc vừa bắt đầu chạy thẳng thì thấy một con nai đực đang đi ngay trên con đường trước mặt , cách tôi khoảng 30-40 bộ . Từ đó mọi việc đều theo phản ứng tự động . Tôi đạp mạnh thắng và bánh sau bắt đầu trượt sang phía trái . Chiếc xe gắn máy trượt sang bên phải . Tôi té khỏi xe , lăn trên đất . Lúc đó , tôi chỉ sợ xe sau sẽ cán lên người tôi . Nhưng khi ngừng lăn , tôi đứng dậy , thấy tất cả các xe đã ngừng lại !

Có hai người giúp tôi mang xe vào lề đường . May mắn , lúc đó có một vị bác sĩ và một nhân viên trưởng ban cứu hỏa đang lái một trong những chiếc xe sau tôi , vì họ xuất hiện tại đó ngay lập tức . Họ bắt tôi nằm xuống và khám coi có bị thương đầu không và trị sự kích xúc . Nhân viên cứu hỏa có máy truyền tin , liền gọi xe cứu thương đến . Dù tôi cảm thấy bình thường , họ cũng đeo đai cổ vào cho tôi , cột tôi vào băng ca và gởi tôi lên xe cứu thương về bệnh viện . Tôi cảm thấy vô cùng an ủi về việc đến giúp thật lẹ , như thể tai nạn này sẽ xảy ra và có Người đã thu xếp trước , để tất cả những giúp đỡ đều sẵn sàng cho tôi càng ít đau càng tốt . Nhân viên xe cứu thương và bác sĩ bệnh viện khám mình mẩy tôi , kết quả chỉ thấy những vết trầy nhỏ trên hai bàn tay và đùi ... hơn thế nữa , một con nai đực đã được cứu mạng .

Bạn bè thân quyến tôi đều cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tôi không bị tệ như họ tưởng . Tôi quả quyết nếu không nhờ sự che chở của Sư Phụ , thì con nai đực kia và tôi đã không thể nào tránh khỏi tai nạn này một cách bình an như vậy . Cám ơn Sư Phụ về hồng ân cứu mạng này của Ngài .


76

Nhím Hoàng Kim
04-17-2009, 07:29 PM
http://img23.imageshack.us/img23/9833/14604139vz8.jpg

Tiêu Nghiệp Chướng

Thanh Hải Vô Thượng Sư (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Có một tên trộm ra ngoài trộm một con vịt về ăn . Nhưng ông ăn trộm con vịt đó của một người có tính rất lương thiện . Rất là kỳ lạ , sau khi ăn con vịt mà ông ăn trộm rồi , trên thân thể tên trộm này mọc đầy lông vịt . Ông cảm thấy rất buồn bực và ngứa ngáy . Ông biết đó là sự trừng phạt , báo ứng nhân quả , cho nên vội vàng sám hối ; mỗi ngày đều lạy bái thần để cầu mong được tha thứ . Sau đó trong một cơn mộng , ông thấy rằng vì ông ăn trộm con vịt của một người rất nhân từ nên ông mới phải nhận nhân quả này . Nếu muốn khỏi bệnh thì ông phải đến nhà của người nhân từ đó , để ông ta la mắng một tiếng thì bệnh sẽ tiêu trừ . Sau đó tên trộm đi đến chủ nhà có con vịt đó , và giả bộ nói : "Trời ơi ! Nghe nói ông bị mất một con vịt , tôi biết là người hàng xóm của tôi lấy trộm vịt của ông , nếu ông mắng một tiếng , người đó sẽ nhất định sợ hãi và sẽ đem con vịt lại trả cho ông."

Người chủ nhân đó vốn là người rất hiền lương , ông nói : "Thôi mà , chỉ là một con vịt thôi , mất thì thôi . Có thể người đó vì đói quá nên mới bắt nó để ăn thịt , đồng thời tôi cũng không có chứng cớ gì , tại sao tôi phải la mắng ông ta . Tôi cũng không muốn la ai hết ! Tôi lại không biết có phải đúng là ông đó không . Ông ta đói thì để cho ông ta ăn , chỉ là một con vịt thôi , không cần phải la mắng gì cả ! Nghe xong , tên trộm rất sợ hãi , bởi vì người chủ không chịu la mắng mình . Tên trộm mới nói : "Trời ơi ! Cho tôi xin lỗi đã làm phiền ông . Con vịt đó là do tôi ăn cắp đó , nếu ông không la mắng tôi , tôi sẽ rất buồn vì hiện giờ người tôi mọc đầy lông vịt . Chỉ cần ông la mắng tôi một tiếng thôi , bệnh của tôi sẽ khỏi liền." Sau khi nghe vậy , người chủ của con vịt rất cảm động , la ông một tiếng , quả nhiên bệnh của tên trộm khỏi ngay .


75

Nhím Hoàng Kim
04-17-2009, 07:32 PM
http://img23.imageshack.us/img23/9833/14604139vz8.jpg

Tưởng Niệm Thượng Đế


Ở Ấn Độ có một câu chuyện như thế này : Có một con chim nhỏ , khi thấy trăng lên , nó liền ngẩng đầu lên nhìn mặt trăng . Nó cứ nhìn như vậy , quên cả uống nước . Lúc đó có một con chim khác bay qua , nhìn thấy con chim nọ miệng khô cằn , liền hỏi : "Tại sao anh lại không đi tìm một chút nước mà uống ?" Con chim nhỏ trả lời : "Nếu tôi đi tìm nước uống thì trong sát na đó tôi sẽ không nhìn được mặt trăng." Ồ , thì ra nó sợ khi cúi đầu xuống uống nước thì sẽ không nhìn được mặt trăng . Nếu chúng ta nhớ Thượng Đế đến mức độ đó thì chúng ta nhất định sẽ thành Phật , thành đồng nhất thể với Thượng Đế .


75