PDA

View Full Version : Hộp Thư Thanh Hải



Nhím Hoàng Kim
02-14-2009, 10:54 AM
http://img17.imageshack.us/img17/2144/751ja8.jpg (http://imageshack.us)

Các Anh Chị Em Trong Gia Đình Quán Âm Thân Mến ,

Quý vị có thể ghi nhận rằng sự thích thú và nhiệt tâm hiện tại khi mới bắt đầu tu hành đã lắng dần theo thời gian , và thay vào đó là những phản tỉnh chín mùi và hợp lý khi quý vị bước vào một giai đoạn trau giồi tâm linh khác . Quý vị sẽ thấy rằng giáo lý của Sư Phụ không phải chỉ để quảng cáo bằng cách tổ chức những buổi triển lãm và phát sách biếu , mà phải thể hiện từng giờ từng phút qua từng cử chỉ lời nói , có thể truyền đạt tình thương và Chân Lý tới mọi người . Nhất là khi chúng ta thành tâm muốn dâng hiến tình thương , Thượng Đế và Phật Bồ Tát tự nhiên sẽ ban cho chúng ta nhiều cảm hứng và những tư tưởng mới mẻ .

Thật ra , Sư Phụ đã an bài nhiều bài học để chúng ta học hỏi hàng ngày . Sắp đặt trong nhiều cương vị công tác khác nhau , các anh chị em chúng ta chắc chắn phải có kinh nghiệm này : "Khi chúng ta quyết định buông bỏ những thành kiến và cung cách quen thuộc , dùng tình thương , sự an lành và trí huệ để giải quyết những khó khăn , chúng ta sẽ cảm thấy vui cho chính mình , biết rằng một lần nữa chúng ta lại vượt qua khảo nghiệm . Khi chúng ta quyết định chỉ đem lại niềm vui , hy vọng và quang minh cho mình cho những người kề cận , thì hoàn cảnh của chúng ta lập tức trở nên trôi chảy và khẳng định".

Các anh chị em trên thế giới đều khát khao được học hỏi những bài học quí báu đó . Cám ơn Sư Phụ đã ban cho chúng ta vùng lạc thổ tâm linh , Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư , hiện rất cần sự vun tưới của tất cả chúng ta .

Hàng ngày quí vị rất bận rộn , kiên trì dưới áp lực nặng nề của đời sống . Vậy quý vị muốn loại sách báo nào để an ủi linh hồn mình vốn đã bị lãng quên bởi hiện thực . Làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều , ngày nào cũng như ngày nấy , vậy loại tin tức nào quí vị muốn đọc để cho quý vị một nguồn cảm hứng tươi mát ? Và loại thức ăn tình yêu bồi dưỡng nào quý vị thích có khi cô đơn một mình giữa canh khuya , sau một ngày làm việc quá sức ?

Đừng chần chờ nữa , hãy xăn tay áo , cầm cây bút lên , vun xới cánh đồng tâm linh của chúng ta ! Khi đóa hoa tâm linh mà quý vị trồng đang dần nở , quý vị sẽ hân hoan thấy hạt giống mà mình gieo trồng đã không vô ích !

Mục Đích Của Tạp Chí

* Để độc giả biết tin tức các sinh hoạt của Sư Phụ khắp nơi trên thế giới .

* Để độc giả biết sinh hoạt của các trung tâm tại khắp nơi trên thế giới .

* Chia xẻ với độc giả giá trị của pháp thiền Quán Âm trong đời sống của họ .

* Chia xẻ với độc giả về sự liên quan những thời đại và phổ biến thông điệp của Sư Phụ . Thí dụ : Chuyện về tất cả các vị đại Minh Sư trong quá khứ đã hoàn tất cùng một pháp thiền .

* Những ý kiến xây dựng khác ...

Hoan Nghênh :

Ngoài đặc trang sẵn có của Bản Tin , nếu quý vị có đọc bất cứ một cuốn sách hay nào , câu chuyện nào hay những cuốn phim nào có thể ủng hộ giáo lý của Sư Phụ và khuyến khích các đồng tu trong việc tìm Chân Lý , xin hãy chia xẻ với mọi người . Quý vị có thể gởi cho chúng tôi những bài báo cắt ra , những băng thâu hình của phim đó , kèm theo ý kiến của quý vị .

* Các hình ảnh đại thiên nhiên hoặc về mặc tâm linh của quý vị để gây cảm hứng cho người đọc , hầu thưởng lãm bề mặt nồng ấm , xinh đẹp của thế giới . Chuyện cũng có thể được kể bằng hình ảnh , và phụ chú bằng một đoạn văn ngắn . Một bức tranh hay kể thành câu chuyện còn giá trị hơn ngàn lời nói (xin ghi rõ địa chỉ , tác giả).

* Quí vị còn có thể ấn chứng giáo lý của Sư Phụ bằng những câu chuyện nói về hành trình tầm đạo gian nan của các bậc thánh hiền ngày xưa và cách dạy dỗ đệ tử của họ . Cũng như những lời nói và giáo lý của các vị thánh nhân trùng hợp với giáo lý của Sư Phụ cũng được tiếp nhận .

* "Tiểu Bồ Tát" : Gồm những sự hữu ích khi tu hành , những câu chuyện trợ giúp và khuyến khích lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái trong gia đình đồng tu , thơ , tranh họa , làm sao để trở thành một tấm gương tốt cho các em khác ...

* Mục "Người Tốt Chuyện Tốt" : Báo cáo về hành vi nhân đức của các đồng tu trong đời sống , trong công việc và trong xã hội của họ để khuyến khích những người khác và biểu hiện sự trưởng thành bên trong và những ích lợi từ những việc làm này .

* Phỏng vấn các đồng tu từ các tôn giáo khác (thí dụ các linh mục , các nữ tu , các cha ...) và tường trình quan niệm về sự tu hành của họ .

* "Con đường của Thánh Nhân" : Các đồng tu từ trong (thâm tâm) lẫn ngoài (hoàn cảnh gia đình) đã làm như thế nào thay cũ đổi mới , cho càng phù hợp phẩm cách của bậc thánh nhân .

* Cảm nghĩ và / hoặc thể nghiệm về tranh hoặc các nghệ thuật của Sư Phụ .

* Nấu ăn chay : cách nấu ăn , mẹo vặt , cách trình bày một món ăn v.v.. (với hình chụp). Nếu quý vị có nhà hàng chay , có thể cho biết những vai trò của nhà hàng trong việc quảng bá giáo lý Sư Phụ hay trong việc cung ứng các tiện nghi cho đồng tu sum họp vui chơi (tiệc sinh nhật , mừng kỹ niệm ...)

* Hãy gởi các bài báo hay viết về những danh nhân ăn chay tu hành hay làm những việc tốt lành cho thế giới (kèm theo tiểu sử của họ , thí dụ Paul McCartney)

Chân thành mời quí anh chị em góp bài trong phần "Bạn Có Biết"

Nếu quí vị đã từng có cơ hội được nghe Sư Phụ khai thị riêng quí vị hay trong một nhóm nhỏ , những lời của Sư Phụ có thể có ý nghĩa cho riêng quí vị hay cho một nhóm , nhưng chúng tôi hy vọng quí vị sẽ đại lượng chia xẻ ân điển này với mọi người . Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư yêu cầu quí vị hãy làm một Anan thời đại , ghi chép trung thực và đầy đủ chi tiết những lời của Sư Phụ .

Hoặc khi gần Sư Phụ , có thể quí vị quan sát với những cảm giác sâu xa , cách Ngài hành xử mọi việc với trí huệ ngoại hạng của Ngài . Chúng tôi mong là quí vị không giữ lời giảng dạy tùy duyên của một vị Minh sư tại thế làm kỷ niệm riêng cho mình , mà chia xẻ cùng lợi ích cho hàng triệu chúng sanh khác .

Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư rất hân hạnh được làm người bạn đồng hành chân thành của quí vị , để cung ứng những thực phẩm tinh thần cho linh hồn của quý vị , giải tỏa những phiền muộn và an ủi quí vị khi cô đơn trên con đường đạo .

Xin cám ơn và cầu xin Thượng Đế gia trì
Ban báo chí Thanh Hải Vô Thượng Sư

T.B.

Quý vị có thể gặp chúng tôi qua hệ thống Mạng lưới điện thư u821524@y11.nthu.tw


75