PDA

View Full Version : Cỏ Úa - Lê Kiều Như & Duy Quang



NEP
02-07-2008, 01:32 AM
http://www.freewebtown.com/eurol31/enn_Duy_Quang_Le_Kieu_Nhu_Co_ua.mp3

Cỏ Úa - Lê Kiều Như & Duy Quang (http://www.freewebtown.com/eurol31/enn_Duy_Quang_Le_Kieu_Nhu_Co_ua.mp3)

Sáng Tác: Lam Phương

Còn nhớ tên nhau xin gọi trong giấc mộng
Còn chút thương yêu xin đưa vào dư âm
Có phải còn yêu vì đôi lần thầm nhớ
Mình đã thật quên cớ sao lòng vẫn chờ.

Từ lúc em đi trong rượu cay men nồng
Màu trắng khăn tang quanh căn phòng cô đơn
Bão tố triền miên ngày em về nhà đó
Buồn hắt buồn hiu ngõ đêm sầu cô liêu

Một chiều trên đồi em làm thơ
Cỏ biếc tương tư vàng úa
Mộng dệt theo đàn bên người mơ
Mới biết mình yêu bao giờ.

Hỡi cố nhân ơi chuyện thần tiên xa vời
Tình đã như vôi mong chi còn chung đôi
Cứ cúi mặt đi để nghe đời lầm lỡ
Đừng níu thời gian cho thêm sầu vương mang ... !!!

jrajiv
02-07-2008, 08:56 AM
Còn nhớ tên nhau xin gọi trong giấc mộng
Còn chút thương yêu xin đưa vào dư âm

Ôi, nghe hai câu này , đau biết là bao....:cry2:

Cám ơn bro nhiều đã cho nghe version này, J ít khi nghe nhạc của các ca sĩ mới sau này nên không hề biết Lê Kiều Như là ai.

delta
02-07-2008, 10:10 AM
Cám ơn bro Npe, như sư phụ Jra nói, nghe hai câu đầu của bài hát.. đã thấy lòng thổn thức.

Duy Quang là một giọng hát mà thuổ học trò delta rất mê, không thể nào quên được cái giọng rất thu hút khi Duy Quang hát bài Em Hiền Như Maseour, còn chút gì để nhớ.... Nhưng nếu nói đến Duy Qunag là phải đi đôi với Julie Quang. Có lẽ do sự đổ vở trong vấn đề hôn nhân, mà giọng ca của cả hai đã mất đi nội tâm sâu sắc khi trình bày những tình khúc sau nầy, và tên tuổI cũng từ đó mà lùi dần...

Lê Kiều Như là ai mà delta cũng không biết luôn đó sư phụ Jra :mad6:

delta muốn hỏi sư phụ, không biết sư phụ có biết ca sĩ Kiều Lệ Xuân của ngày trước không? là người chị mà delta mới quen, không hát ở phòng trà nhiều, chi? hát cho cục tâm lý chiến thời đó, nên muốn hỏi sư phụ, nếu biết và có nhạc của chị thì cho delta nghe ké...:om:

NEP
02-07-2008, 10:36 PM
NPE cũng ít nghe nhạc do ca sĩ trẽ trình bày cho nên cũng không có biết ai vô ai. Lúc trước npe có đi tìm bài "Thu Ca" của nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương và dạo vài hôm thì tìm được bản do Lê Kiều Như (LKN) trình bày. Có thể nói giọng LKN hơi đặt biệt và có chút quyến rũ (ít khi nào có ai hát mà không giữ được hơi), cho nên npe tìm các bài nhạc khác của LKN xem sao, và tìm được bản nầy.


(VietNamNet, 12/07/2006) – Đối với Kiều Như thì không có nhạc nào là “già” cả. Ca khúc nào hợp với chất giọng mình thì hát thôi. Kiều Như đã thu một số bài nhạc trẻ nhưng không phát hành vì các ca khúc nhạc trẻ hợp với chất giọng của mình ngày càng hiếm …”- Cô gái có giọng ca "liêu trai" này đã bộc bạch...

Sau lần xuất hiện đình đám ở “VTV – Bài hát tôi yêu” rồi biệt vô âm tích. Đây có thể xem là lần quay trở lại của giọng ca “liêu trai” và cái tựa “Nửa hồn thương đau” được chọn cho thêm phần kích thích?

- Sau nhiều đêm mất ngủ, Lê Kiều Như quyết định chọn tên một bài hát của nhạc sĩ Phạm Đình Chương làm chủ đề: Nửa Hồn Thương Đau. Đây cũng là bài mà Kiều Như hát rất “tâm trạng” của Kiều Như.

Thế còn các bài hát khác, đặc biệt là các bài song ca với ca sĩ cựu trào Duy Quang?

- Các ca khúc Kiều Như hát đều có tuổi đời lớn hơn tuổi Kiều Như nên cách xử lý mỗi bài hát cũng tuỳ thuộc vào tâm trạng. Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy với vai trò là người biên tập, dàn dựng đã khuyên Kiều Như hát nhạc xưa nhưng theo chất của mình. Kiều Như thấy hài lòng nhất là các ca khúc Sang Ngang, Thu ca, Nửa hồn thương đau… Riêng 3 bài song ca với ca sĩ Duy Quang như Cỏ úa, Niệm khúc cuối, Mùa đông của anh … nghe cũng rất “nồng nàn”. Kiều Như không ngờ lại hợp như thế dù mỗi người hát bằng một tâm trạng khác nhau.

Kiều Như cảm thấy thế nào khi hát chung với một ca sĩ dày dặn kinh nghiệm như Duy Quang?

- Lúc đầu Kiều Như cũng hơi bị “khớp” nhưng sau đó thấy tự tin và càng hát càng “phiêu”, không còn bị áp lực nữa, nhất là trong bài Cỏ úa Kiều Như và anh Duy Quang hát rất “tình” đó.

Từ sau giải “VTV - Bài hát tôi yêu”, Kiều Như gần như im hơi lặng tiếng, thời gian đó Kiều Như làm gì?

- Đó là một khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong đời của Kiều Như vì đó là khoảng thời gian đánh dấu Lê Kiều Như bước chân chính thức vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp. Như phải tập trung định hình lại phong cách, học thêm thanh nhạc và miệt mài trong phòng thu để ghi âm và học cách xử lý bài hát cho chuyên nghiệp hơn vì Kiều Như muốn album của mình khi ra đời phải là sản phẩm có chất lượng cả hình thức lẫn nội dung.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy đóng vai trò gì với Kiều Như?

- Anh Nguyễn Nhất Huy đã trở thành người “hướng đạo” cho Kiều Như từ việc định hình phong cách đến chọn ca khúc, cách xử lý bài hát, kĩ thuật thu âm cho đến hình ảnh, những bức ảnh áo dài....Anh Huy cũng là người biên tập, sản xuất album cho Lê Kiều Như. Hiện nay anh Huy còn quay film và đạo diễn các video clip cho Kiều Như nữa. Nói chung anh Huy là một nhạc sĩ … “nhiều trong một”.

Tại sao Lê Kiều Như lại hát nhạc già mà không hát nhạc trẻ nữa?

- Đối với Kiều Như thì không có nhạc nào là “già” cả. Ca khúc nào hợp với chất giọng mình thì hát thôi. Dù Kiều Như đã thu một số bài nhạc trẻ nhưng đã ngưng lại không phát hành vì các ca khúc nhạc trẻ hợp với chất giọng của mình ngày càng hiếm, mà Kiều Như thì không thể ngồi đợi ca khúc “rụng” vào miệng mình nên quyết định tìm lại các ca khúc xưa hợp với giọng mình để hát và Kiều Như rất tự tin với album nhạc xưa này.

- Trần Hoanh

delta
02-08-2008, 11:01 AM
Cám ơn Bro Npe đã cho biết thêm thông tin về ca sĩ Lê Kiều Như... Ca sĩ nầy chắc là mới sau nầy và còn ở Việt Nam, nên ít nghe nhắc đến nhiều :roll1:

LanKhanh
02-08-2008, 01:54 PM
.
.
Chào thầy jra, anh NPE và sis delta :yea2:
.
LanKhanh cũng fái tiếng hát học trò ...Duy Quang lắm lắm, còn Lê Kiều Như thì mụi mới nghe lần đầu nhưng cũng phê lắm á. Thanks anh NPE very mucho :om:
.
.

NEP
02-08-2008, 02:44 PM
Cám ơn Bro Npe đã cho biết thêm thông tin về ca sĩ Lê Kiều Như... Ca sĩ nầy chắc là mới sau nầy và còn ở Việt Nam, nên ít nghe nhắc đến nhiều :roll1:
Đúng rồi, Lê Kiêu Như thuộc vào lứa ca sĩ trẽ thời nây và ở bên Việt Nam. Tuy nhạc trẽ không có sâu đậm mấy nhưng phải công nhận nhiều ca sĩ trẽ bây giờ có giọng rất độc đáo.