PDA

View Full Version : Chiếc Lá Cuối Cùng - Quỳnh Lan , tặng sis Delta



jrajiv
02-03-2008, 09:21 PM
Nghe đến chiếc lá cuối cùng, ai cũng nghĩ ngay đến nhạc phẩm nổi tiếng của Tuấn Khanh, nhưng ít ai biết còn một nhạc phẩm Chiếc Lá Cuối Cùng khác của Đoàn Chuẫn cũng hay không kém.

XIN BẤM LÊN HÌNH ĐỂ NGHE NHẠC .


http://www.truongviet.net/music/122007/8_1198882631.jpg (http://ngokhanh.free.fr/nhac/clcc.wma)

Những người yêu nhạc Đoàn Chuẩn mới chỉ biết khoảng 12 bài của ông. Nổi tiếng nhất có lẽ là Gửi gió cho mây ngàn bay, Tà áo xanh, Gửi người em gái, Thu quyến rũ... Rất nhiều người biết nhạc sĩ còn vài bài hát chưa từng công bố, nhưng chỉ nghe nói, chưa nghe hát.

Năm 1999, ca sĩ Ánh Tuyết được nhạc sĩ Đoàn Chuẩn tin tưởng giao tập bài hát gồm 17 bài do chính ông viết tay. Ông nói với ca sĩ Ánh Tuyết: "Đây là tất cả tài sản của tôi". Mãi đến gần đây, khi ca sĩ Ánh Tuyết quyết định dồn hết tâm huyết và tài sản mở phòng trà ATB, chị mới có dịp công bố trọn vẹn những bài hát này. Đặc biệt, sau chương trình Văn Cao - Đoàn Chuẩn năm ngoái quá thành công, ca sĩ Ánh Tuyết đã quyết định sẽ giới thiệu tất cả bài hát của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn trong đêm nhạc mang tên ông.

Trong đêm nhạc Đoàn Chuẩn, ca sĩ Ánh Tuyết giới thiệu bài Em yêu dấu và Vĩnh Biệt. Ba ca sĩ trẻ Phú Vinh, Chiêu Quân và Quỳnh Lan giới thiệu bài Màu nắng có bao giờ phai đâu, Một gói nho khô một cánh pensée và Chiếc lá cuối cùng. Riêng giọng hát của Quỳnh Lan cùng tiếng đàn guitar thùng khảy nhẹ những nốt nhạc chơi vơi, đã mang một cách thể hiện phóng khoáng mới cho phong cách nhạc Đoàn Chuẩn.

Bài hát Vĩnh biệt, hay còn được gia đình nhạc sĩ Đoàn Chuẩn gọi bằng cái tên Bài hát bị xé, được ca sĩ Ánh Tuyết thể hiện trọn vẹn một nỗi đau tình tan vỡ. Ai cũng biết nhạc sĩ Đoàn Chuẩn sinh thời là đại công tử hào hoa, mê xe hơi và... người đẹp. Mỗi bài hát ông sáng tác như dành tặng riêng một người. Bài Vĩnh biệt ông dành cho một diễn viên múa. Theo lời kể của ca sĩ Ánh Tuyết, khi vợ nhạc sĩ Đoàn Chuẩn biết mối quan hệ giữa ông và cô diễn viên múa này, bà đã đến gặp và nói chuyện rất... nhẹ nhàng. Sự nhẹ nhàng đó đã làm cô diễn viên múa đi đến quyết định chấm dứt ngay lập tức tình cảm với nhạc sĩ. Quá đau lòng, nhạc sĩ đã viết bài hát Vĩnh biệt tặng cô, nhưng cô đã xé nát khi ông mang đến tặng và không cho công bố bài hát này. Cái tên Bài hát bị xé là từ đó.

Ca sĩ Ánh Tuyết nhớ lại lúc mang tặng a Gửi gió cho mây ngàn bay có bài Vĩnh biệt cho nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, ông đã cười rạng rỡ đầy mãn nguyện. Nhưng khi nghe đến câu "...Cầu mong thời gian dần phai bao lời hứa, để từ nay không tưởng nhớ đến người mình yêu...", ông đã khóc nức nở.

Sau 9 năm không giới thiệu album nào mới, ca sĩ Ánh Tuyết đã chuẩn bị 3 album mới để giới thiệu trong năm nay. Đó là Hội Trùng Dương, Suối Mơ - Thiên Thai và Thằng Cuội.

NEP
02-03-2008, 10:17 PM
Có nhiều cái browser khóa và không cho mở máy qua link. Vậy npe post lại bài nhạc của jrajiv trong nầy nha.:)

http://ngokhanh.free.fr/nhac/clcc.wma

Em thời gian
Suơng gió phôi pha
Anh ngồi đây
Anh nhớ tới Em
Như cánh khô trước lúc xa cây... gọi lá.
Em thời gian
Em có biết không?
Khi mùa đông
Đưa nắng qua song
Như tình yêu giữa nước mênh mông... gọi đò.

Tôi đi bên người người đi bên tôi
Sao đôi tâm hồm đã quá xa xôi
Trên những con đuờng toả hương hoa sữa
Em đã nói gì quá khứ tương lai

Trăng sao trên trời còn khi chia đôi
Nhưng tiếng ca này còn lắng trong tôi
Tôi ngước lên trời gọi mây hạnh phúc
Mây vẫn âm thầm lãng đãng mây trôi...

Hà Nội chiều nay trời lên mây trắng
Chiếc lá cuối cùng rơi xuống chân em
Nhớ nhắc mối tình, trót lỡ không tên
Em biết nói gì hỡi anh yêu dấu
Em khóc cho tình mãi mãi không quên...

Hà Nội chiều nay còn như in bóng
Dấu vết lâu đài trên cát anh xây
Bóng dáng em gầy thấp thóang đâu đây
Chiếc lá cuối cùng là của em đó
Em hãy giữ gìn trước lúc chia tay.

jrajiv
02-04-2008, 04:43 AM
Wa,
Không hiêủ sao khi J vào DN bằng firefox, mấy cái code nó hỏng có work, bởi vậy nên hồi chiều J mới post cái link, nhưng bây giờ vô bằng IE thì everything is OK..
Biết rồi, mai mốt muốn post nhạc thì log vô bằng IE only.

delta
02-04-2008, 09:31 AM
Cám ơn anh Jra rất nhiều, bài hát và poster gợi cho delta nhớ lại những ngày vui vẻ thuổ nào.... Quỳnh Lan hát bài nầy rất hay :rose1:

Nếu tiện anh post bài chiếc lá cuối cùng của Đoàn Chuẩn luôn nha :om:

Đúng rồi đó anh, firefox, mấy cái code nó hỏng có work, và viết tiếng Việt khó bỏ dấu, nên nhiều khi delta đang xài firefox để chơi games, có PM, hay muốn nghe nhạc phải logout, đổi ra IE, nhiều khi lười quá trời !!!

Delta và các bạn hy vọng sẽ được thưởng thức những giòng nhạc của anh gửi tặng... :love1:

NEP
02-04-2008, 02:57 PM
Trong Việt Nhím cái code đễ nghe nhạc và viết tiếng Việt không có work với Firefox. Tạm thời các bạn cứ dùng đỡ IE đễ nghe nhạc, khi nào có thời gian và nhân lực npe sẽ nhờ sửa.

LanKhanh
02-06-2008, 03:39 PM
.
.
:cool: hi admin npe ... admin nhiều vợ quá ... liệu có hợp pháp ở DN không dzị ? ... hehehe... :om:
.
.
Quỳnh Lan hát bài này phê lắm á thầy :yea2:.
.
Many mucho thanks :om:
.
.

NEP
02-06-2008, 09:56 PM
Quy luật của ĐN không cấm việc nầy.:biggrin:....j/k...
Nói chứ lúc trước nghe câu đối nầy thấy thích thích cho nên bỏ vào đó, bỏ lâu ngày cho nên cũng quen rồi, giờ mà lấy ra hay thay câu khác thì có lẽ không còn quen thuộc mấy. Cái profile của npe từ hồi gia nhập ĐN đến giờ hầu như vẩn vậy.:)