PDA

View Full Version : Nguyên tắc con ếch



nguyenvuvnn
11-03-2007, 06:28 AM
Nếu bạn lấy một con ếch hạnh phúc, thông minh và thả nó vào thùng nước sôi, con ếch sẽ làm gì? Nó sẽ nhảy ra! Ngay lập tức con ếch quyết định: "chuyện này không đùa được, mình phải biến thôi!"
Nếu bạn vẫn lấy con ếch ấy, hoặc chị của nó đi, quẳng xuống 1 thùng nước lạnh, đặt thùng nước lên bếp và đun thùng nước nóng dần lên, vậy điều gì sẽ xảy ra? Con ếch vươn vai thư giãn, vài phút sau nó tự bảo "Ở đây ấm thật". Và thế là bạn có món ếch chín.
---> cuộc sống xảy ra dần dần. Giống như con ếch, chúng ta có thể bị ru ngủ, và đột nhiên quá muộn. Chúng ta cần hiểu về những điều đang xảy ra.

-Nếu sáng dậy bạn đột nhiên thấy mình tăng 10 kg. "Chết, béo quá, cấp cứu". Nhưng tháng này tăng 0,5 kg, tháng sau tăng 1 kg, chúng ta có khuynh hướng mặc nó.
-Bạn tiêu quá tay trong ngân sách của mình cứ mỗi ngày 10k, như thế không có gì là lớn. Nhưng nếu tái diễn vào ngày mai, ngày kia, ngày kìa...bạn sẽ kết thúc cuộc đời trong khánh kiệt. Và thế rồi ngây thơ hỏi: "điều gì xảy ra thế này?"

===>Nguyên tắc con ếch nói cho chúng ta hãy cảnh giác với những trào lưu. Mỗi ngày đi qua, ta hãy tự hỏi: " Mình đang đi về đâu? Có phải mình khỏe hơn, hạnh phúc hơn và giàu có hơn năm ngoái không?" Nếu không phải thế chúng ta cần thay đổi những gì chúng ta đang làm.

Không có gì đứng yên 1 chỗ cả. Hoặc là ta tiến lên, hoặc là trượt chân.

(st)