PDA

View Full Version : Iwata: "Sẽ không giảm giá Wii"



soitre
10-29-2007, 09:29 PM
(Zing) - Trước sự kiện hai đối thủ Sony và Microsoft liên tục tung chiêu mới và giảm giá sản phẩm, Nintendo vẫn bình thản và tuyên bố giá hãng này không có kế hoạch giảm giá Wii trong thời gian tới.

Mới đây, chủ tịch Nintendo Satoru Iwata đã tuyên bố tại hội nghị báo chí rằng hãng không hề có ý định giảm giá máy Wii. Vấn đề của Nintendo hiện nay vẫn là "cầu vượt quá cung" khi Wii "hot" nhất trong cuộc đua tam mã với Xbox 360 và PS3. Ngài chủ tịch cũng cho rằng nếu như vấn đề hút hàng vẫn chưa được giải quyết, các chính sách giảm giá sẽ phải dời lại đến thời điểm thích hợp. Ngoài ra, Nintendo còn hướng hệ máy của mình đến một thị phần rộng hơn là Trung Quốc, nơi có nền công nghệ giải trí và game phát triển không kém các quốc gia châu Á khác.

http://www.zing.vn/zing/ImageView.aspx?ThumbnailID=27523
Iwata (trái) và Miyamoto - hai nhân vật đưa Wii trở thành console số 1 thời điểm này.

Ngài chủ tịch cũng cho rằng Trung Quốc là một thị trường "tiềm năng lớn" và dự định sẽ phát triển những tựa game đặc thù cho thị trường này. Theo kế hoạch, Nintendo dự định kết thúc năm tài khóa 2007 sẽ cán mức 17,5 triệu máy Wii được tiêu thụ và tổng doanh thu sẽ đạt được 2,4 tỉ USD.

source: http://www.myworld.vn/forum/newthread.php?do=newthread&f=73