PDA

View Full Version : Giữ tình bạn trong tay



hollycow85
03-27-2007, 11:08 AM
Đừng là cô búp bê nhiều chuyện: Một cô búp bê có hai lỗ ở hai tai, một cô búp bê chỉ có một lỗ ở một bên tai, và cô búp bê thứ ba có một lỗ ở tai, một lỗ ở miệng. Đâu sẽ là một người bạn tốt? Câu trả lời là cô búp bê thứ hai, người luôn lắng nghe những bí mật nhưng chẳng bao giờ “phát tán” chúng cả.

Không đả kích: Dù cô bạn thân có sai nghiêm trọng đến đâu đi nữa, đừng nghiên mặt chỉ trích cô ấy trước đám đông bạn bè. Hãy góp ý khi chỉ có hai người, vì việc bạn la hét chỉ trích nơi công cộng chỉ làm xấu mặt cô ấy và tình cảm đương nhiên sứt mẻ.

Hãy lắng nghe, và hiểu: Khi một người phải đối mặt với những khó khăn, họ có xu hướng tìm đến bạn bè nhiều hơn cầu viện đến anh/chị của mình. Tìm cách giúp đỡ cô ấy. Hay ít nhất, nếu bạn không có khả năng cải thiện tình hình, hãy là một chú mèo Kitty biết lắng nghe.

Cô ấy là cô ấy: Nghĩa là dù hai người là đôi bạn thân thiết đến mức nào đi nữa, không có nghĩa là bạn có đủ mọi quyền hành can thiệp vô tư vào cuộc sống của cô ấy. Hai người vẫn là hai cá thể riêng biệt, bạn có quyền chia sẻ và góp ý, nhưng đừng nhảy xổ vào tất cả những trang của cuộc đời cô ấy để “vẽ vời” lên những thứ bạn thích và cho là đúng.